รีวิวหนัง Persuasion

1

รีวิว Persuasion ภาพยนตร์แนวโรแมนติกย้อนยุคที่ทำออกมาได้เชยกว่าบริดเจอร์ตัน

รีวิว หนัง PERSUASION แนวโรแมนติกย้อนยุคนั้นไม่ได้หมายความว่าจำเป็นจะต้องทำให้เรื่องราวออกมาเชยแต่อย่างใด มีวิธีการเล่าเรื่องราวความรักในอดีตที่สามารถสร้างสรรค์ออกมาให้มีความรู้ทันสมัยหรือน่าสนใจได้ตั้งมากมาย แม้แต่ซีรีส์เรื่องบริดเจอร์ตันที่หลายคนมองว่าการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างเฉยแถมยังเป็นเรื่องราวที่สุดแสนจะน้ำเน่าแต่มันก็ยังทำออกมาได้อย่างน่าสนใจและมีผู้คนติดงอมแงมเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน น่าเสียดายที่ไม่ใช่ทุกเรื่องที่จะประสบความสำเร็จเช่นนั้นอย่างเช่นภาพยนตร์ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นั่นก็คือ PERSUASION

2

เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกย้อนยุคผสมผสานความคอมเมดี้เข้ามาด้วย ฟังดูน่าสนใจแต่น่าเสียดายที่มันกลับทำออกมาได้ไม่ดีสักเท่าไหร่ ตัวเรื่องราวแทบจะไม่มีอะไรที่น่าสนใจเลยแม้แต่น้อยโดยเฉพาะแกนเรื่องหลัก ให้ความรู้สึกแย่กว่าการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์เสียอีก เพราะถึงแม้ว่าเจ้าหญิงดิสนีย์จะมีพฤติกรรมที่คล้ายคลึงกันอย่างเช่นการค้นหาความรัก จบลงด้วยความสมหวัง แต่พวกเธอก็ยังคงเต็มไปด้วยความพยายามและเรื่องราวดราม่าของตัวเอง ต่างจากตัวละครหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ทั้งเรื่องไม่ได้มีอะไรเลยไปมากกว่าเรื่องราวการตามหาความรักของหญิงสาวคนหนึ่งที่จบลงด้วยความสมหวัง

แม้แต่นักแสดงที่มารับบทนำอย่างดาโกต้า จอห์นสันที่ปกติแล้วมีเสน่ห์และสวยมากในภาพยนตร์เรื่องอื่น แต่ไม่ว่าจะด้วยเสื้อผ้าหน้าผมหรือแม้แต่บทก็ตามกลับทำให้เธอในภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้มีเสน่ห์เลยแม้แต่น้อย เป็นเรื่องราวความรักดราม่าที่รับชมแล้วทำให้รู้สึกเบื่อได้ไม่ยาก หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวโรแมนติกย้อนยุคผสมความเป็นคอมเมดี้เข้ามาก็สามารถรับชมได้แต่ชื่อว่ายังมีภาพยนตร์อีกหลายเรื่องที่ทำได้ดีกว่านี้

รีวิว Persuasion เรื่องย่อ

มาพบกับหนังอีกเรื่องที่ได้เวลามาล้อมวงมานั่งฟังเพื่อนสาวพร่ำเพ้อและเผชิญหน้ากับความรักที่ยังมูฟออนไม่ได้ ในรูปแบบฉบับฉากหลังเป็นศตวรรษที่ 19 และนี่คือหนังโรแมนซ์พีเรียด “Persuasion” หนังรักโรแมนติกย้อนยุคติดตลกนิดๆ หน่อย ดาโกต้า จอนห์นสัน นางเอกจากฟิฟตี้เชดที่ทุกคนน่าจะรู้จักดี ที่มาพร้อมกับจังหวะการเล่าเรื่องที่สะกิดใจและเล่นกับผู้ชมได้อย่างยอดเยี่ยม จนกระทั่งในบัดนี้มันได้กลายเป็นอีกหนึ่งหนังรักที่ทำให้เราประทับใจในรอบปีนี้ไปเรียบร้อยแล้ว

Persuasion เล่าเรื่องราวในช่วงศตวรรษที่ 19 แอนน์ เอลเลียต หญิงสาวหัวคิดสมัยใหม่ที่มีความคิดความอ่านเป็นของตัวเอง เธออาศัยอยู่กับครอบครัวหัวสูงที่กำลังจะล้มละลาย เมื่อ เฟรดริก เวนท์เวิร์ท หนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ที่เธอปล่อยให้หลุดมือไปหวนกลับเข้ามาในชีวิต แอนน์จึงต้องตัดสินใจว่าจะทิ้งอดีตไว้เบื้องหลังหรือจะทำตามหัวใจเพื่อให้โอกาสตัวเองอีกครั้ง ดูหนังออนไลน์

3

ตัวเมนเรื่องพยายามเล่าเรื่องการให้โอกาสครั้งที่ 2 ของหัวใจ โดยนางเอกยังโสดแล้วค่อนข้างเป็นคนเพ้อถึงความฝันชีวิตแต่งงานที่ดี มีคนรักที่สมบูรณ์แบบทั้งหน้าตาฐานะ ก็ตามสไตล์ผู้หญิงสาวเพ้อฝันทั่วไป ทำให้เธอไม่ตอบรับรักหนุ่มทหารเรือในสมัยก่อน แต่พอได้มาเจอกันอีกครั้งเขาเปลี่ยนไป มีฐานะ มีอะไรอะไรมากขึ้น นางเอกรู้สึกสนใจแต่ก็ติดจากเรื่องที่ปฏิเสธเขาไปในสมัยก่อน

แล้วก็มีไอ้หนุ่มไฮโซรูปหล่อคนใหม่เข้ามาจีบพอดี กลายเป็นรักสามเส้า แอบหึงกันไปมาแนวปากกับใจไม่ตรงกัน ซึ่งบอกเลยเรื่องมันโคตรเชยสุดๆ แบบไม่รู้นึกยังไงถึงเอานิยายเรื่องนี้มาทำเป็นหนังในยุคนี้ ถ้าดูเอาเพลินๆ ก็พอจะได้ แต่ก็ไม่มีความแปลกใหม่หรือจุดพีคกระชากอารมณ์อไะร เพราะเรื่องมันแนวติดตลกมาตลอดทั้งเรื่อง ถึงช่วงหลังจะพยายามบีบให้เรื่องดูเศร้าแล้วซึ้งในความพยายาม รักแต่ไม่บอกของพระเอก แต่มันก็ไม่ได้ทำให้อินได้อารมณ์สักเท่าไหร่เลย (แต่ไม่แน่ถ้าสาวน้อยดูอาจจะอินก็ได้ครับ)

หนังรัก netflix แนะนํา

PERSUASION เป็นภาพยนตร์ที่จะเล่าถึงเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่มีชื่อว่าแอน หญิงสาวที่ยังโสดและเพ้อหาความรักที่ดี ชีวิตหลังแต่งงานที่เต็มไปด้วยความสมบูรณ์แบบ

เธอจึงมองหาคนรักที่สมบูรณ์แบบไม่ว่าจะด้วยหน้าตาหรือแม้แต่ฐานะทางสังคมและทางการเงินตามสไตล์ของผู้หญิงเพ้อฝันธรรมดาทั่วไป และด้วยนิสัยนี้เองที่ทำครั้งหนึ่งเธอเคยปฏิเสธความรักของหนุ่มทหารเรือเมื่อหลายปีที่ผ่านมา เพราะเธอมองว่าเขานั้นไม่คู่ควรกับเธอเลยแม้แต่น้อย รวมรีวิวหนัง

3

แต่แล้วในวันหนึ่งโชคชะตาก็ได้นำพาเธอมาพบเจอกับเขาอีกครั้ง เขาเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตาหรือแม้แต่ฐานะที่ดูโดยรวมแล้วเหมือนจะสมบูรณ์แบบตามที่เธอต้องการแบบไม่มีผิดเพี้ยน มันเลยทำให้แอนรู้สึกสนใจเขามากขึ้นกว่าเดิมแต่ก็ติดปัญหาที่ครั้งหนึ่งเธอเคยปฏิเสธความรักของเขาไปแล้ว

และในช่วงเวลาเดียวกันก็มีหนุ่มไฮโซรูปหล่อคนใหม่เข้ามาหาเธอพอดี มันจึงกลายเป็นเรื่องราวรักสามเส้าที่ทั้งสามคนแอบหึงกันไปมาโดยที่ไม่มีใครเปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงออกมาให้อีกฝ่ายได้รับรู้ สุดท้ายแล้วความรักของเธอจะลงเอยอย่างไรต้องไปติดตามรับชมกันต่อในภาพยนตร์

หนึ่งสิ่งที่โดดเด่นของหนังจากนิยายของ เจน ออสเต็น ก็คือจังหวะการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างน่าหลงใหลและประทับใจ ซึ่งใน Persuasion ก็งัดเอากลยุทธ์การเล่าออกมาได้น่าพิศมัยยิ่งนัก ด้วยการดำเนินเรื่องราวความรักที่แสนต้องทำให้ผู้ชมรู้สึกหวิวข้างในใจกับปัญหาความรักของคนที่ยังมูฟออนจากรักเก่าไม่ได้ เป็นสูตรสำเร็จที่ยังคงเวิร์กเสมอ นี่คือผลงานการกำกับของ “แคร์รี่ แครกเนลล์” ที่มาจากสายละครเวที นี่คือเป็นผลงานหนังใหญ่แบบเต็มตัวและจริงจังเรื่องแรกๆ ของเธอเลยก็ว่าได้ และก็ถือว่าเป็นการถ่ายทอดชิ้นงานออกมาได้ค่อนข้างน่าพอใจ และเก็บรายละเอียดต่างๆ ได้อย่างน่าประทับใจ ดูหนังตลก

รีวิวPersuasion ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง

  • ประเภท: โรแมนติก / ดราม่า
  • ผู้กำกับ: แคร์รี่ แครกเนลล์
  • นำแสดงโดย: ดาโกต้า จอห์นสัน, เฮนรี่ โกลดิ้ง, ริชาร์ด อี. แกรนต์
  • ความยาว: 107 นาที
4

การถ่ายภาพหลักสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2021 นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Netflix ยั่วเราด้วยรูปภาพจากภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉาย ย้อนกลับไปในช่วงกลางปี 2021 สตรีมเมอร์ได้เผยแพร่ภาพถ่ายแรกที่มีนักแสดงคนเดียวกัน ยังคงมีข้อมูลเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับโปรเจ็กต์ที่คาดหวังไว้สูง แต่เราอาจเริ่มตั้งตารอตัวอย่างได้ เนื่องจากหนังรักกำลังใกล้จะถึงวันฉายอย่างรวดเร็ว ในตอนนี้ เราสามารถคาดเดาได้เฉพาะโทนของเรื่องราว ภาพถ่ายเน้นย้ำถึงเครื่องแต่งกายอันน่าทึ่ง

ภายในเดือนเมษายน 2022 Netflix ได้ยืนยันวันวางจำหน่ายสำหรับ การชักชวน ซึ่งเป็น 15 กรกฎาคม 2022th.

นักแสดงชักชวน

ดาโกต้าจอห์นสัน รับบทเป็น แอนน์ เอลเลียต

คอสโม จาร์วิส เป็นกัปตันเฟรเดอริค เวนท์เวิร์ธ

Henry Golding  รับบทเป็น วิลเลียม เอลเลียต ญาติห่างๆ และทายาทสันนิษฐานของเซอร์วอลเตอร์

ริชาร์ดอีแกรนท์ รับบทเป็น เซอร์ วอลเตอร์ เอลเลียต พ่อของแอน

นกนิกกี้ อามูกะ รับบทเป็น เลดี้รัสเซลล์ แม่ทูนหัวของแอน

มีอา แม็คเคนน่า-บรูซ รับบทเป็น แมรี่ เอลเลียต มัสโกรฟ น้องสาวของแอน

เบน เบลีย์ สมิธ อย่าง Charles Musgrave สามีของ Mary

Persuasion จะเต็มไปด้วยสูตรสำเร็จเดิมๆ ของหนังสไตล์ย้อนยุคเมืองผู้ดีอะไรแบบนี้ อาจจะมีรสชาติที่ไม่ต่างกับหนังกับซีรีส์สไตล์นี้ที่เราเห็นกันบ่อยๆแต่เป็นความสนุกแบบซ้ำซากที่ยังเต็มไปด้วยเสน่ห์ที่ชวนหลงใหลเป็นอย่างดี และเมื่อสัมผัสไปถึงปลายทางก็พบว่านี่คือหนังรักย้อนยุคที่ชวนฟินดี จะต้องกราบแคสติ้งยอดเยี่ยมที่ช่วยส่งเสริมหนังเรื่องนี้เป็นอย่างดี นอกจากเสน่ห์เริ่ดๆ ของ ดาโกต้า จอห์นสัน แล้ว ยังมี “เฮนรี่ โกลดิ้ง”, “ริชาร์ด อี. แกรนต์”, “คอสโม จาร์วิส” หรือ “นิกกี้ อามูก้า-เบิร์ด” ที่นับว่าเป็นทีมนักแสดงดรีมทีมที่มาเป็นองค์ประกอบเสริมที่ยกระดับหนังเรื่องนี้ได้อย่างเพลิดเพลินดี

5

ก็คงจะเป็นมิติของตัวละครต่างๆ ที่มักจะขับออกมาได้น่าหลงใหลแทบจะทุกคาแรกเตอร์ และเรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยกเว้น เพราะทุกตัวละครของ Persuasion มีความหนาความบางในตัวของตัวเองทั้งหมด

และเสน่ห์ของตัวละคนนี่เองเป็นองค์ประกอบที่ช่วยยกระดับให้กับหนังเรื่องนี้ออกมาได้น่าประทับใจยิ่งขึ้นและเมื่อได้การแสดงระดับมืออาชีพของ “ดาโกต้า จอห์นสัน” ที่ทั้งน่าหลงใหลและพราวเสน่ห์ไปตลอดทั้งเรื่อง การแสดงที่น้อยแต่มากของเธอเป็นจังหวะที่กำลังถ่ายออกมาได้พอดี และเสน่ห์ของเธอก็ช่วยฉายแสงและทำให้หนังเจิดจรัสไปได้ตลอดทั้งเรื่อง

การสร้างละครย้อนยุคทุกรูปแบบต้องใช้นักแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สามารถรวบรวมช่วงเวลาในภาพยนตร์ได้อย่างเต็มที่ เอาเป็นว่าในภาพรวมนั้น Persuasion ก็อาจจะเป็นแค่หนังรักขยะ ๆ เรื่องหนึ่งที่เต็มไปด้วยความซ้ำซากจำเจและน้ำเน่าแบบสูตรสำเร็จ

แต่หนังมีจังหวะการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างทำให้หนังดูสนุกไปตลอดทั้งเรื่อง ได้ทีมนักแสดงที่ล้นไปด้วยเสน่ห์ที่ดี ถึงจะยังไม่ใช่หนังของ เจน ออสเต็น ในระดับมาสเตอร์พีช แต่เรากลับหลงรักหนังเรื่องนี้อย่างอธิบายไม่ถูกเช่นกัน รู้แต่ว่า..มันก็สนุกดีนะ

ความรู้สึกหลังรับชมภาพยนตร์เรื่อง PERSUASION

PERSUASION เป็นภาพยนตร์ที่สร้างความน่ารำคาญให้กับผู้รับชมได้ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบเรื่อง เนื่องจากนิสัยปากไม่ตรงกับใจของตัวละครที่อาจจะต้องการนำเสนอความเป็นคนในยุคโบราณที่อาจจะพูดอะไรได้ไม่มากมายให้ออกมาอย่างเห็นได้ชัด

แต่มันกลับกลายเป็นจุดด้อยของภาพยนตร์เรื่องนี้ไปจนหมด ทำให้ไม่ได้มีอะไรที่แปลกใหม่หรือน่าสนใจจนทำให้ผู้รับชมรู้สึกตามไปกับตัวละครได้ ไม่เพียงเท่านั้นความพยายามในการใส่ความตลกเข้ามาที่เกินเรื่องไปมากทำให้องค์รวมของภาพยนตร์ออกมาดูขาดๆ เกินๆ ไปอย่างน่าเสียดาย

สำหรับใครที่อยากจะดูแค่ดาโกต้า จอห์นสันภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผมหรือแม้แต่บทก็ไม่ได้ส่งให้เธอดูมีเสน่ห์เหมือนกับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆที่เคยแสดงมาเลยแม้แต่น้อย ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากการที่ตัวเธอเองก็เริ่มมีอายุไม่น้อยแล้วจะไม่ได้ดูสดใสเหมือนกับสมัยที่เล่นภาพยนตร์เรื่อง FIFTY SHADES OF GREY อีกต่อไป ในขณะที่ตัวละครหลักฝั่งผู้ชายเองอย่างเบน สมิธหลายคนอาจไม่ค่อยคุ้นหน้าขอเท่าไหร่แถมในเรื่องนี้เขาก็ยังรับบทเป็นทหารเรือที่เต็มไปด้วยความบอบช้ำเรื่องความรักมาโดยตลอด เป็นตัวละครที่เศร้าซึมและไม่มีชีวิตชีวาน่าดึงดูดแต่อย่างใด ส่วนเฮนรี่ โกลด์ดิงที่หลายคนคุ้นหน้ากันดีก็ไม่ได้ถึงขั้นโดดเด่นอะไรขนาดนั้น

6

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่ค่อนข้างน่าผิดหวังไม่ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องราวความรักย้อนยุคที่ออกมาเชยแถมยังน่ารำคาญ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมของตัวละครเอกหรือแม้แต่ตัวละครสมทบก็ตาม ดีหน่อยที่ได้ดาโกต้า จอห์นสันมาแสดงนำแต่ด้วยบทก็ทำให้เธอเองขาดเสน่ห์ไปไม่น้อยเลยทีเดียว มีการติดตลกนิดๆ ที่บางจุดก็ทำออกมาได้ดีในขณะที่บางจุดก็ดูพยายามจนเกินไป

นางเอกไม่ทำอะไรเลยและไม่มีสาระได้แต่เพ้อไปวันๆ เกี่ยวกับเรื่องความรักและชีวิตแต่งงานที่สมบูรณ์แบบจนน่ารำคาญ เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกที่ดำเนินเรื่องราวไปตามสูตรสำเร็จที่ปกติไม่มีใครใช้กันแล้วในยุคนี้

เอาเป็นว่าในภาพรวมนั้น Persuasion ก็อาจจะเป็นแค่หนังรักขยะๆ เรื่องหนึ่งที่เต็มไปด้วยความซ้ำซากจำเจและน้ำเน่าแบบสูตรสำเร็จ แต่หนังมีจังหวะการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างทำให้หนังดูสนุกไปตลอดทั้งเรื่อง ได้ทีมนักแสดงที่ล้นไปด้วยเสน่ห์ที่ดี ถึงจะยังไม่ใช่หนังของ เจน ออสเต็น ในระดับมาสเตอร์พีช แต่เรากลับหลงรักหนังเรื่องนี้อย่างอธิบายไม่ถูกเช่นกัน รู้แต่ว่ามันก็สนุกดีนะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น