รีวิว ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

รีวิว ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

สำหรับ หนังไทยใหม่ล่าสุด ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ถือเป็นหนังไทย อีกเรื่องนึงเลยครับ ที่ผมชอบมาก ๆ สปอยหนังไทย ก็คงต้องบอกว่านี่เป็นหนังที่สะท้อนชีวิตของ ฟรีแลนซ์ ได้ดีเลย พูดถึงหนังจากค่าย GTH หลายคนคงให้คะแนนความน่าดูของหนังครึ่งใจไปแล้ว ดูหนังออนไลน์ อีกครึ่งหนึ่งไปเอาในโรงภาพยนตร์ ยิ่ง “ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ” เป็นหนัง GTH เรื่องแรก ดูหนังฟรี ของปี 58 ก็ยิ่งชวนให้ติดตามเอามาก ๆ ในช่วงนั้น หากจะดูหนังสักเรื่องในวันหยุด ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ น่าจะตอบโจทย์

รีวิว ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

รีวิว ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

รีวิว ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-แบล็คคอมเมดี้-ดราม่า เขียนบท และ กำกับโดย นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผลิตโดยจอกว้างฟิล์ม และ จัดจำหน่ายโดยจีทีเอช นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และ ดาวิกา โฮร์เน่ กำหนดเข้าฉายอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2558 ว่าด้วยเรื่องราวของฟรีแลนซ์ที่ทำงานข้ามวันข้ามคืนจนเป็นผื่น เลยต้องไปหาหมอจนแอบชอบหมอ

นักแสดงหลัก

– ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ รับบท ยุ่น (อัศนัย ศรีศิริ)
– ดาวิกา โฮร์เน่ รับบท อิม (แพทย์หญิงชนนิกานต์​ ​กระจ่างศรัณย์)
– วิโอเลต วอเทียร์ รับบท เจ๋
– ต่อพงศ์ จันทร์บุบผา รับบท พี่เป้ง
– ณฐพล บุญประกอบ รับบท ไก่
– บรรจง ปิสัญธนะกูล รับบท เพื่อนหมออิม
– อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม รับบท แฟนเจ๋
– ปัญจวิช ตั้งตรงจิตร รับบท เจิด
– วิชัย มาตกุล รับบท พงศธร

เรื่องย่อ

รีวิว ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

ยุ่น (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) นักรีทัชฟรีแลนซ์ เรื่องย่อ ฟรี แลน ซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ เต็มเรื่อง ที่งานยุ่งที่สุดในประเทศไทย ตารางงานแดงเดือดเต็มปฏิทิน ไม่เว้นเสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดราชการ ไม่ว่าจะเป็นงานเร่ง งานด่วน งานที่ลูกค้าแก้ไม่รู้จบ โดยงานทั้งหมดของเขา ได้รับการป้อน จัดการ และ ดูแลโดย เจ๋ (วิโอเลต วอเทียร์ หรือ วี เดอะวอยซ์) โปรดิวเซอร์รุ่นน้องจากเอเจนซี่โฆษณา ทั้งสองสนิทกันมาก เป็นทั้งเพื่อนร่วมงาน และ เป็นเสมือนเพื่อนสนิทในชีวิตจริงของกัน และ กัน

แต่ชีวิตฟรีแลนซ์มันโหดร้าย หลังจากอดหลับอดนอนมาหลายคืนติด ยุ่นเริ่มมีผื่นแดงขึ้นเต็มตัวอย่างไม่ทราบสาเหตุ ร่างกายบังคับให้เขาไปโรงพยาบาล และ ที่นั่นเอง เขาก็ได้เจอกับหมออิม (ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่) หมอสาวแสนสวย ซึ่งเข้ามาทำให้วงจรชีวิตฟรีแลนซ์ของเขาต้องเสียระบบ

ความรู้สึกหลังรับชม

รีวิว ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

ฟรีแลนซ์ฯ อาจไม่ใช่หนังที่โดนใจคนทุกวัยที่เดินเข้าไปดู ฟรี แลน ซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ภาค 2 แต่กับบุคคลที่ “งานคือชีวิต” หนังเรื่องนี้จะสะท้อนตัวตนของคุณได้เป็นอย่างดี คนทำงานจะต้องมีโมเม้นท์ที่ย้อนกลับมามองตัวเองแน่ ๆ ว่าเราทำงานจนไม่คิดถึงตัวเองแบบในหนังหรือเปล่า สิ่งที่แลกกันมันคุ้มจริง ๆ หรือ ถ้าหากวันหนึ่งเราน็อคคาโต๊ะทำงาน จะมีคนมาเจอเราหรือเปล่า หลายความคิดพุ่งเข้ามาในหัว มันแน่นอนอยู่แล้วว่างานนั้นสำคัญแต่ร่างกายเรานี่แหละสำคัญที่สุด คนเราไม่ได้ฟื้นจากความตายทุกคน ใช้ชีวิตให้พอดี ให้ชีวิตได้มีวันต่อ ๆ ไปไม่คุ้มกว่าเหรอ?

บทภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะเรียลไปไหน… พูดกันแบบที่เรา ๆ พูดกันอยู่ทุกวันนี่แหละ เสน่ห์ของบทพูดที่เข้าถึงได้ง่ายเป็นการส่งสารแบบตรง ๆ ถึงคนดู ไม่ต้องมานั่งตีความในประโยคหลายรอบ ทำให้อินเนอร์คนดูไหลตามเรื่องราวได้ง่าย

การแสดงของนักแสดงนำอย่างซันนี่, ใหม่ ดาวิกา และ วี ไวโอเล็ต มีความชัดเจนในการเป็นตัวละครอย่างมาก ซันนี่ที่ต้องรับบทหนักทั้งแสดง และ พากย์เสียงความในใจก็ส่งอารมณ์ตรงกับความรู้สึกการแสดงของตัวละครอย่างลงตัว ส่วนวี ไวโอเล็ต บทที่โตเกินวัยของตัวเองแต่ก็ทำออกมาได้ดีมาก ส่งต่อมุขกับซันนี่ได้ไหลลื่น เหมือนนั่งดูสองพี่น้องคุยกันจริง ๆ มุกในหนังยังคงความฮาตามแบบฉบับซันนี่ที่คนดูจะไม่ผิดหวัง คุณจะยังได้หัวเราะลั่นในโรงแน่นอน แต่เสียดายที่มันไม่ได้หัวเราะตลอดทั้งเรื่องเหมือนหนังยี่ห้อ GTH ที่ผ่าน ๆ มา

รีวิว ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

รีวิวฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ หลายปีก่อนมีหนังเกี่ยวกับมนุษย์เงินเดือนไปแล้ว ฟรี แลน ซ์ เต็มเรื่อง youtube เราเองก็ไม่ได้ดูหรอก ไม่ได้ติดตามด้วย แต่ก็เหมือนจะถูกใจกลุ่มเป้าหมายที่เป็นมนุษย์เงินเดือน (ซึ่งก็ค่อนข้างเป็นคนหมู่มาก) อยู่ไม่มากก็น้อย แต่ปีนี้เรามีหนังเอาใจคนกลุ่มน้อย (หรือไม่น้อยแล้วหว่า…) และ คน New Genฯ นั่นก็คือกลุ่ม Freelance หรือมนุษย์รับจ้างอิสระ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ (ชื่ออังกฤษ: Heart Attack) เป็นหนึ่งในหนังไทยแท้ที่คนดู ทั้งคอแมส และ คออินดี้ ตั้งหน้าตั้งตารอคอยมากที่สุดในรอบหลายปี

ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ก็นับเป็นหนังน้ำดีอีกเรื่องที่ต้องขอบอกก่อนว่าอยากให้หลาย ๆ คนเปิดใจดูมาก ถึงแม้เนื้อเรื่องจะดำเนินช้า บทของตัวแสดงจะดูไม่ค่อยมีชีวิตชีวาไปนิด แต่นี่แหละถือเป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้เลยล่ะครับ แถมเรื่องนี้ยังถือเป็นหนังที่ผมยกให้เป็นหนังที่สะท้อนวิถีฟรีแลนซ์ อาชีพอิสระแห่งยุคที่ทำงานหามรุ่งหามค่ำได้ดีที่สุดเลย

เราไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ที่ติดตามผลผลิตของ GTH ทุกเรื่องทุกอย่าง แต่ยอมรับว่าค่ายเขาเป็นค่ายหนังไทยที่มีความโมเดิร์น และ ครีเอทสูง โดยเฉพาะด้าน PR & Marketing ปล่อยงานใหม่งานเก่าอะไรออกมาก็เป็นกระแสเปรี้ยงปร้าง คนพูดถึงกันทั้งแผ่นดิน

ยิ่ง ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ (โอย ชื่อหนังแม่งยาวชิบหาย ต่อไปนี้ขอย่อเป็น ฟรีแลนซ์ฯ เฉย ๆ นะ เป็นอันว่ารู้กัน) เป็นผลงานกำกับฯ ของ พี่เต๋อ – นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ยิ่งไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเรื่องพีอาร์เหมือนอยู่ใน Nature ของ พี่เต๋อ

บทสรุป

ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ฟรี แลน ซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ (2015 Heart Attack) ผลงานของผู้กำกับ เต๋อ นวพล ที่ขึ้นชื่อถึงความอินดี้ในตัวหนัง ถึงแม้จะมีคำว่า GTH เป็นส่วนประกอบ แต่ความ “หวั่น” ว่าอาจจะดูไม่ค่อยรู้เรื่องยังมีอยู่ในหัว แต่พอได้ดูแบบไม่ต้องคิดอะไรมากก็รู้สึก “ผิดคาด” ต้องยกนิ้วให้กับการเล่าเรื่องที่เข้าถึงใจ ถึงคนดูจริง ๆ

สรุปแล้วหากคุณจะเดินไปดูหนังสักเรื่องในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ น่าจะเป็นหนังที่ตอบโจทย์สำหรับคนทำงานทุกคน โดยเฉพาะพวก “บ้างาน” เพราะมันจะทำให้คุณค่อย ๆ หวนคิด และ ทบทวนถึงแต่ละวันทำงานของตัวเอง ว่าคุณทุ่มเท และ ทำงานอย่างบ้าคลั่งจนลืมที่จะใส่ใจดูแลร่างกาย

รวมถึงจิตใจของตัวเองหรือเปล่า…เมื่อได้คำตอบแล้ว ก็ลองวางแผนถึงการพักผ่อน และ ใช้วันลาที่สะสมไว้ซะบ้าง ออกเดินทาง ไปนั่งมองพระอาทิตย์ตกดิน …เพราะชีวิตเราไม่ได้มีแค่งานเพียงด้านเดียว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น