รีวิว bad romeo คือเธอ

รีวิว bad romeo คือเธอ

นับเป็นละครบทรัก โรแมนติก ดราม่า หนังไทยใหม่ล่าสุด ตำนานรักบท ที่กำลังจะเกิดขึ้นใน คือเธอ ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะได้คู่พระนางเคมีใหม่ สปอยหนังไทย อย่าง ญาญ่า และ มาริโอ้ จากเรื่อง ที่ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ แต่จูงมือกันลงเอยดูดดื่มเพียงชั่วข้ามคืน และ ทำให้ชีวิตของเขาทั้งคู่ต้องพบเจอกับอุปสรรคนานัปการ ดูหนังออนไลน์ จากเรื่องราวของคืนนั้น สู่ชีวิตที่วุ่นวาย และ กลายเป็นบาดแผลลึกในใจของใครอีกหลายคน ดูหนังฟรี จนทำให้ทั้งคู่กลายเป็นคนที่เกลียดกันเข้าไส้ เพื่อจะกลับมารักกันในที่สุด เป็นพล็อตคุ้นเคยที่รวมเสน่ห์ไว้ที่การนำเสนอ และ ฝีมือของนักแสดงที่ต้องยกนิ้วให้จริง ๆ

รีวิว bad romeo คือเธอ

รีวิว bad romeo คือเธอ

รีวิว bad romeo คือเธอ คือเธอ เป็นละครโทรทัศน์ไทย ดู คือเธอ ep 1 แนวโรแมนติก และ ดรามาใน พ.ศ. 2565 นำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ และ อุรัสยา เสปอร์บันด์ ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม ถึงวันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2565 ทางช่อง 3 เอชดี และ สตริมมิงทางโทรทัศน์บนเน็ตฟลิกซ์ คือเธอ

ละครฟอร์มใหญ่จากค่ายผู้จัด ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ของ แอน ทองประสม พร้อม ๆ กับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึง ‘เรื่องบังเอิญ’ เกินพอดี และมหากาพย์ความซวยของนางเอก ถึงขั้นแซะว่านี่คือละครตลก ไม่ใช่เรื่องรักโรแมนติกไปเสียอย่างนั้น ซึ่งหากลองมองกันดี ๆ ละครเรื่องนี้ก็มีรายละเอียดที่บทละครวางหมากเอาไว้ ให้เรื่องบังเอิ๊ญบังเอิญดูสมเหตุสมผลขึ้นมาได้เหมือนกัน

เรื่องย่อ

รีวิว bad romeo คือเธอ

คือเธอ เป็นเรื่องราวของ สายขิม (ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์) คุณหนูไร้เดียงสาผู้เติบโตมากับ ทรงศีล (แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี) คุณพ่อที่เข้มงวด และ แล้ววันหนึ่งสายขิมก็บังเอิญได้เจอกับ ก้าวกล้า (มาริโอ้ เมาเร่อ) เจ้าของอู่รถโทรม ๆ ที่มีประวัติโชกโชน จนเผลอไผลมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง ทรงศีลพยายามกีดกันทั้งคู่ออกจากกัน

จนกระทั่งผ่านไป 7 ปี ก้าวกล้ากลับมาอีกครั้งในชื่อ คาร์ล รามาน บุตรบุญธรรมทายาทธุรกิจของ เอเชีย (ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม) ขณะที่สายขิมกำลังเข้ามาสานต่อธุรกิจโรงแรมจากทรงศีล จากคนเคยรักตอนนี้กลายเป็นคู่แข่งทางธุรกิจ ทั้งคู่พยายามเก็บความลับเอาไว้ในใจ และ กลับไปแก้ไขความเข้าใจผิดในอดีต โดยมีตัวละครอีกมากมายคอยปู้ยี่ปู้ยำให้เรื่องราวยุ่งเหยิงขึ้นไปอีก

ความรู้สึกหลังรับชม

รีวิว bad romeo คือเธอ

มีคนเคยบอกว่า bad romeo คือเธอ นิยาย สักวันเราจะเจอคนที่ใช่ในวันที่ใช่…แต่เราไม่รู้หรอกว่าจะเป็นวันไหน” สำหรับผู้เขียน ประโยคเปิดเรื่องในอีพีแรกเป็นเหมือนคำอธิบายเหตุการณ์หลังจากนี้ที่เต็มไปด้วยเรื่องบังเอิญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่สายขิมเข้าไปอยู่ในบ้านของแฟนก้าวกล้า แล้วก็บังเอิญที่ ลิตา (ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) ลงแอปหาคู่ไว้ให้

แล้วก็บังเอิญอีกที่ลูกน้องของก้าวกล้าดันใช้รูปของเขาในแอปนั้น จนทำให้ทั้งคู่คุ้นหน้าคุ้นตากัน จนแวะเวียนมาเจอกันเรื่อย ๆ ซึ่งยังไม่จบอยู่แค่นั้นตรงที่ก้าวกล้าไปอาละวาดในงานแต่งงานของแฟนที่โรงแรมของพ่อสายขิม ทำให้ทรงศีลเหม็นขี้หน้าเขาตั้งแต่เริ่มต้น ยังไม่นับรวมเหตุการณ์ที่เขาเอารถไปส่งที่ภูเก็ต และ ได้เจอกับสายขิมอีกครั้ง

ว่ากันตามตรง เรื่องบังเอิญก็เยอะมากจริง ๆ โดยเฉพาะละครที่เพิ่งเริ่มมาแค่สองตอนแรก แต่มองในอีกแง่หนึ่ง ‘คนที่ใช่’ ก็อาจเข้ามาในชีวิตแบบ ‘จักรวาลจัดสรร’ เพียงแต่เกิดขึ้นในระยะเวลาที่สั้นเกินไปจนดูเป็นเรื่องอภินิหารไปหน่อย อย่างไรก็ดี การขับเคลื่อนของบทละครก็แลดูมีความเป็นไปได้ที่ทั้งคู่จะได้เจอกัน ส่วนการเจอกันใน ‘วันที่ใช่ที่ไม่รู้หรอกว่าจะเป็นวันไหน’ ก็อาจไม่ใช่วันที่ดี แต่เป็นวันซวย ๆ ก็เป็นไปได้

สิ่งที่น่าชื่นชมของ คือเธอ สองตอนแรกคือ การปูพื้นฐานให้เราเข้าใจเหตุผลของตัวละครอย่างทรงศีล เศรษฐีเจ้าระเบียบผู้เคยผ่านประสบการณ์บอบช้ำ เพราะเมียหนีไปกับชายอื่น เขาจึงเอาความหวังทั้งหมดมาลงที่ลูกสาว และ ยังสะท้อนความจุกจิกหยุมหยิมที่ใครอยู่ด้วยก็อึดอัด จึงไม่แปลกที่สายขิมจะอยากลองหนีไปใช้ชีวิตของตัวเองสักครั้ง

นอกจากนี้พระเอกนางเอกยังต้องแสดงบทดราม่าของละครออกมาให้เข้ม ๆ หนัก ๆ ให้เราอินไปกับละครกับการปะทะอารมณ์กับเหล่านักแสดงสมทบมากฝีมือตัวเป้ง ๆ อย่างคุณแซม ยุรนันท์ ในบท “ทรงศีล” พ่อสายขิม, ผู้พันเบิร์ด วันชนะ สวัสดีในบท “กฤษ์” พ่อก้าวกล้า และ คุณลูกเกด เมทินี ในบท “เอเชีย” แม่บุญธรรมของคาร์ล เราจึงได้รับความสนุกสะใจกับดราม่าของเรื่องมากค่ะ อีกทั้งได้สัมผัสถึงความรักของพ่อแม่ที่มีต่อลูก ผ่าน 3 ตัวละครหลักนี้อีกด้วยค่ะ

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงหน้าใหม่ที่น่าจับตามองมากสำหรับเราที่เพิ่งรู้จักเธอในเรื่องนี้ คือ ออกแบบ ชุติมณน์ จึงเจริญสุขยิ่ง รับบท ลิตา เพื่อนสายขิม เราชอบหน้าตาใบหน้าของเธอสวยเก๋มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และ เธอก็แสดงเป็นธรรมชาติเป็นเพื่อนที่นิสัยดี จริงใจ รัก และ เป็นห่วงนางเอกได้น่ารักดี

รีวิว bad romeo คือเธอ

รีวิวbad romeo คือเธอ ว่ากันตามตรงเลยก็คือ เรื่องย่อ คือเธอ bad romeo ละครเรื่องนี้ยังคงรูปแบบของพล็อตที่ไม่ฉีกไปจากเดิม อย่างที่เราคุ้นชินกันมานักต่อนักของละครไทย เราไม่สามารถบอกได้เลยว่าพล็อตลักษณะนี้คือความแปลกใหม่ คุณหนูลูกสาวคนเดียวของนักธุรกิจที่แสนจะร่ำรวย มาพบรักแบบผีจับยัดกับชายหนุ่มฐานะปานกลาง ที่ดูด้อยกว่านางเอกในทุก ๆ ด้าน และ พ่อไม่ปลื้มอย่างแรง จนเกิดการกีดกันทางความรักเกิดขึ้น ด้วยการจับแยกอย่างเจ้าเล่ห์แสนกล ใช้กลบังตาสารพัดโดยไม่สนคุณธรรมใด ๆ จนสุดท้ายเกิดการพรากจาก และ การพบกันใหม่โดยที่พระเอกกลับมาในมาดของชายหนุ่มที่ร่ำรวย ต่างจากเดิมราวฟ้ากับเหว

เราพบเรื่องราวทำนองนี้ได้จากละครไทยหลายต่อหลายเรื่อง พระ-นางฐานะต่างกัน ภายในบ้านมีนางอิจฉาที่อยู่ในคราบของคนในครอบครัว มีเรื่องเข้าใจผิดจนอยากแก้แค้นแล้วสุดท้ายก็เข้าใจกันในที่สุด แต่สิ่งแปลกใหม่ที่เราได้รับจากละครเรื่องนี้ คือการนำเสนอที่แตกต่างอย่างมีเสน่ห์จนแทบจะกลายเป็นลายเซ็นของ แอน ทองประสม ไปแล้วก็ว่าได้

จากละครหลายเรื่องที่ผ่านมา เช่น ลิขิตรัก , อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ที่ลายเซ็นการนำเสนอของแอนชัดขึ้น ละเอียดขึ้นจนสัมผัสได้ เรียกได้ว่าดูแล้วก็รู้เลยว่าทีมงานเบื้องหลังตั้งใจกับการนำเสนอเรื่องราวเหล่านี้มากมายขนาดไหน

การเล่าเรื่องผ่านมุมมองบุคคลที่หนึ่ง สลับกันไปมาทั้งหญิงชาย เปรียบเสมือนการฟังความทั้งสองข้างอย่างยุติธรรม ให้เราเข้าใจอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครมากขึ้น และ ทำให้ละครเรื่องนี้มีความน่าสนใจมากขึ้น คล้ายกับการเปิดบันทึกเพื่อรับรู้เรื่องราวแบบหน้าต่อหน้า และ อินง่าย ๆ ไปกับชะตากรรมความรักของพระเอก นางเอก

เคมีพระเอกนางเอกคือเธอ คือดี การจับคู่หนุ่มโอ้กับสาวญาญ่าพระเอกนางเอกของผู้จัดคุณแอน ทองประสม จัดได้ถูกใจมากค่ะ เรื่องนี้เราจะได้ดูความรัก 2 พาร์ท รักแบบใสใสในวัยรุ่น และ ความรักแบบสับสับในวัยเติบโตเป็นผู้ใหญ่ของพระเอกนางเอก

ซึ่งทั้งคู่สามารถแสดงถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ดี พาร์ทแรกโรแมนติกหวานพาเราฟินไปไกลกับความรักหนุ่มสาวโลกสวย พาร์ทสองดราม่าแรงเข้มสับอารมณ์กับแรงแค้นรักในอดีตของพระเอก โอ้ยไบโพล่าจะถามหา เดี๋ยวรักเดี๋ยวเกลียดเชือดเฉือนอารมณ์กันสุดมันส์

มาริโอ้แสดงแววตา ท่าทาง คำพูด มองญาญ่าจิกแรง!สุดจะบรรยายในทีทำเย้ยหยันแกล้งเขาแต่ตัวเราแอบเศร้าเองเราเห็นนะโอ้นะ

ส่วนญาญ่าแสดงความโกรธสับสนสุดจะสงสัยว่า อิบ้า คาร์ล นี่เป็นใครกันนะ ทำไม๊ทำไมถึงได้ร้ายกับฉันมากมายขนาดนี้ โอ้รู้ เรารู้ แต่ญาญ่ายังไม่รู้ ดูสนุกน่าสงสารญาญ่ามากจ้า

บทสรุป

โดยสรุปแล้ว คือเธอ เป็นละครที่น่าสนใจ คือเธอ เรื่องย่อ อาจมีจุดบกพร่องไปบ้าง อย่างเรื่องการต่อผมของมาริโอ้ หรือการใส่ CG และ ยัดฉากจี๊ดเหนือจริงให้คนดูประทับใจ แต่ถ้ามองในแง่การแก้โจทย์ของละครยุคนี้ที่ต้องมีความสมดุลระหว่างเมโลดราม่าเรียกเรตติ้งจากคนดูยุคเก่าทางทีวี และ ต้องมีเรื่องให้ลุ้นสำหรับคนดูรุ่นใหม่ในบริการสตรีมมิง

ก็ถือว่า คือเธอ ทำออกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียว เรียกว่าเป็นละครไทยไม่กี่เรื่องที่ผู้เขียนลุ้นว่าตอนหน้าจะเป็นอย่างไร เพราะยังมีตัวละครลับ และ ความสัมพันธ์พิลึกพิลั่นรออยู่ ทั้งแม่ที่ไม่ใช่แม่อย่างบทของเอเชีย และ การกลับมาของแม่ที่กลายเป็นคนอื่นของ ระริน แม่ของสายขิม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น