รีวิว ล่าล้างเมือง

รีวิว ล่าล้างเมือง

ล่าล้างเมือง เป็นซีรี่ย์ไทย แนวแอ็คชั่นของไทย สปอยหนังไทย ที่ไม่ค่อยมีให้เห็นกันมาก เนื่องจากพี่ไทยเรา ฮิตทำหนังตลก ๆ กัน ซึ่งก็เป็นข้อดี ที่มีหนังแนว ๆ นี้ให้เราเห็น หนังไทยใหม่ล่าสุด กลับมาอีกแล้วกับการรีเมกซีรีส์เกาหลีของทรูซีเจ แรงสุดขีดนาทีนี้ ดูหนังออนไลน์ ต้องหลีกทางให้กับซีรีส์สุดเดือด Bad guys ล่าล้างเมือง ดูหนังฟรี จากค่าย TRUE CJ Creations ที่หยิบซีรีส์เกาหลีแนวสืบสวนสอบสวนเรื่องดังในชื่อเดียวกัน มาสร้างเป็นเวอร์ชั่นไทยได้เข้มข้นถูกใจคนดู ยกขบวนความกวนทะลุห้องขังกับแก๊งหมาบ้าที่มุทะลุจุดเดือดทุกสถานการณ์ ได้ทีมนักแสดงฝีมือเฉียบ อาทิ เอ็ม-สุรศักดิ์ วงษ์ไทย ที่กลับคืนจอรับงานแสดงในรอบหลายปี ผนึกความเดือดร่วมกับ ก็อต-จิรายุ ตันตระกูล, นิ้ง-ชัญญา แม็คคลอรี่ย์, ณ-ณภัทร วิกัยรุ่งโรจน์ และ หยวน-กวินรัฏฐ์ ยศอมรสุนทร

รีวิว ล่าล้างเมือง

รีวิว ล่าล้างเมือง

รีวิว ล่าล้างเมือง ‘Bad Guys’ (2014) เป็นซีรีส์อาชญากรรม bad guys ep 1 พากย์ไทย สืบสวนสอบสวนขึ้นหิ้งของเกาหลีเลยก็ว่าได้ ด้วยการวางโครงเรื่องที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อนในเวลานั้น แต่ก็เป็นเอกลักษณ์ของช่อง ocn เขาละค่ะ จัดเป็นซีรีส์สายโหดที่ประสบความสำเร็จจนมีการสร้างซีซัน 2 ‘Bad Guys : Vile City’ ในปี 2017

และ ต่อเนื่องให้สาแก่ใจด้วยการสร้างเป็นฉบับภาพยนตร์ ‘The Bad Guys : Reign of Chaos’ ในปี 2019 ก็เป็นการรีเมกตัวเองด้วยการใช้คนเขียนบทคนเดียวกันหมด แตกต่างกันที่ทีมหมาบ้าเปลี่ยนคน เปลี่ยนภารกิจ และ ต่างผู้กำกับ จนกลายเป็นหนังทำเงินอันดับ 6 ของปีนั้น แต่ความนิยม และ ความประทับใจก็ยังไม่สามารถเทียบชั้นตัวเองในซีซัน 1 ไปได้

ภาพแรกที่ออกมาของการแคสติ้งบอกเลยว่าประทับใจ โดยเฉพาะตัวละคร ‘สกาย’ ฆาตรกรโรคจิตที่ต้องบอกว่าการจับเอา ณ ณภัทร มาเปลี่ยนลุคเป็นพ่อโรคจิตเดาใจยากนี่เป็นการคัดสรรนักแสดงที่น่าจะทำการบ้านกันเข้มข้นน่าดู เป็นความละเอียดที่ร้องว่า เฮ้ย! ดีจัง ณ ณภัทร ลุคนี้คล้ายพัคแฮจินมาก ๆ

และ การแสดงของแต่ละคนก็ไม่ทำให้ผิดหวังโดยเฉพาะ เอ็ม สุรศักดิ์ ในบทของสารวัตรพิทักษ์ หัวหน้าทีมหมาบ้าที่บ้ากว่าอาชญากรไปหลายปีแสง งานนี้พี่แกใส่เต็มแบบปล่อยพลังจนเรารู้สึกว่าการดูคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เพราะได้ชมผลงานของนักแสดงที่เราคิดถึง และ ไม่ผิดหวังกับการแสดงของเขาแม้แต่นิด

ตัวละครหลัก

– สารวัตรพิทักษ์ รับบทโดย เอ็ม สุรศักดิ์ – ตำรวจฝีมือดีที่ถูกพักราชการ นิสัยมุทะลุ ตรงไปตรงมา ชอบใช้ความรุนแรง ฉายาสารวัตรหมาบ้า มีปมในใจเรื่องครอบครัว

– นิ้ง ชัญญาผู้กองอลิส รับบทโดย นิ้ง ชัญญา – ผู้กองสาวสายลุย เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ นิสัยตรงไปตรงมา รักความยุติธรรม มีอคติ และ ไม่ไว้ใจคนในทีมในช่วงแรก

– ก๊อต จิรายุเรส รับบทโดย ก๊อต จิรายุ – นักฆ่าไร้ตัวตนผู้ลึกลับ ฉลาด เก่ง สุขุม สามารถอำพรางคดีฆาตกรรมให้กลายเป็นอุบัติเหตุ และ ไม่มีประวัติอาชญากรรม แต่ถูกจับเพราะมอบตัวเอง

– หยวน กวินรัฏฐ์ยักษ์ รับบทโดย หยวน กวินรัฏฐ์ – นักล่าบ้าพลัง ดุดัน บ้าคลั่ง กวนประสาท พูดจาโผงผาง ลงมือก่อนคิด ชอบใช้กำลังมากกว่าสมอง

– ณภัทรสกาย รับบทโดย ณ ณภัทร – ฆาตกรต่อเนื่องอายุน้อยที่สุด ไอคิวสูง หมกมุ่นเรื่องความตาย แต่ไร้ความทรงจำ ถูกวินิจฉัยว่ามีอาการ 2 บุคลิก ท่าทางดูนิ่ง ๆ ยากจะรู้ว่าคิดอะไรอยู่

เรื่องย่อ

รีวิว ล่าล้างเมือง

เรื่องราวการสืบสวนหาฆาตกรสายฝนของทีมหมาบ้าที่ใช้วิธีการตามล่าแบบโจรจับโจร นำทีมโดย สารวัตรพิทักษ์ (เอ็ม สุรศักดิ์) สารวัตรที่ถูกสั่งพักราชการฉายาสารวัตรหมาบ้า, ผู้กองอลิส (นิ้ง ชัญญา) ตำรวจสาวสายลุย, เรส (ก๊อต จิรายุ) นักล่าไร้ตัวตนผู้ลึกลับ, ยักษ์ (หยวน กวินรัฏฐ์) นักล่าบ้าพลัง ดุดันบ้าคลั่ง และ สกาย(ณ ณภัทร) นักล่าไร้ความจำ ฆาตกรต่อเนื่องที่อายุน้อยที่สุด

แต่การสืบสวนครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคนในทีมหมาบ้าล้วนใช้วิธีที่ตัวเองถนัดในการสืบหาฆาตกร ทำให้เกิดความวุ่นวาย รวมถึงปริศนาบุคคลลึกลับที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดที่ทำให้ผู้กองอลิสต้องคอยจับตาดูคนในทีม และ คนรอบตัวว่าใครกันแน่ คือ ผู้บงการตัวจริง!

ความรู้สึกหลังรับชม

รีวิว ล่าล้างเมือง

เปิดมาอีพีแรกก็ดุเดือดเลือดร้อนมาก Bad Guys ล่าล้างเมือง เต็มเรื่อง โดยเฉพาะการรวมทีมกันของตำรวจกับนักโทษที่นำทีมโดยสารวัตรหมาบ้าที่ทั้งคลั่ง และ บ้าสมฉายามาก ชอบที่เอาคนนิสัยดิบ ๆ เถื่อน ๆ มาคุมทีม เพราะผู้กองอลิสถึงจะดูลุย ๆ แต่ก็ไม่ใจเด็ด และ ประสบการณ์สูงเท่าสารวัตรพิทักษ์

อีกสิ่งที่ประทับใจในเนื้อเรื่อง คือ แนวคิดการใช้โจรจับโจร หรือใช้วิธีที่แต่ละคนถนัดในการจับฆาตกร แถมยังใช้วิธียื่นลดโทษเพื่อให้เหล่านักโทษแข่งกัน ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ยิ่งลุ้นระทึกมากขึ้น เพราะต้องคอยเดาตลอดว่าแต่ละคนจะใช้แผนไหนในการจัดการ และ แต่ละแผนก็จัดหนัก จัดแรงสมกับเป็นสมาชิกทีมหมาบ้า

คิวบู๊ของนักแสดงทุกคนแข็งแรง ทะมัดแมงมาก ลีลาการต่อสู้ก็ดูสวย ดูจริง โดยเฉพาะซีนของแต่ละคนที่จัดเต็มทุกอารมณ์ ตั้งแต่ เอ็ม สุรศักดิ์ ในซีนที่ใช้ความบ้าควบคุมสมาชิกในทีม / นิ้ง ชัญญา ในซีนระแวง สงสัย มีคำถามว่าตัวเองควรเชื่อใจเพื่อนร่วมทีมได้มากแค่ไหนอยู่ในหัวเสมอ / ก๊อต จิรายุ ตัวละครที่เราชอบมากที่สุด ซึ่งดูนิ่ง ขรึม สุขุม

แต่ซ่อนความบ้าคลั่งไว้ข้างในที่ทำให้เราได้ลุ้นกับแผนการตลอด / หยวน กวินรัฏฐ์ กับซีนความบ้าคลั่ง ท้าตี ท้าต่อยตลอดเวลา ซึ่งลบภาพเก่า ๆ ในหัวเราได้หมดเลย และ ณ ณภัทร กับลุคโรคจิต ที่ทำให้คนดูอย่างเรารู้สึกขนลุกสายตา และ การแสดงของเขาทุกครั้งในการปรากฎตัว

รีวิว ล่าล้างเมือง

รีวิว ล่าล้างเมือง เรียกว่าใครที่ยังไม่ได้ดู Bad Guys ล่าล้างเมือง EP. 1 คุณอาจจะพลาดความเดือดระห่ำจากซีรีส์ไทยที่ครบรสที่สุดของปีนี้ก็ว่าได้ โดยซีรีส์ Bad guys ล่าล้างเมือง ได้รับความนิยม และ บอกต่อจนกลายเป็นคอนเทนต์ซีรีส์ไทยอันดับหนึ่งบนแอปสตรีมมิ่งทั้ง Netflix และ TrueID

กับเรื่องราวของนายตำรวจเจ้าของฉายา สารวัตรหมาบ้า ที่ดึงตัวอาชญากร 3 นักเลงนักโทษตัวเป้งมาร่วมทีมตามจับฆาตกร มาเฟียร่างใหญ่, นักฆ่าผู้ช่ำชอง และ ฆาตกรต่อเนื่องเลือดเย็น แบบที่อาชญากรแต่ละคนต่างก็ใช้แนวทางตัวเองแข่งกันจับฆาตกรเพื่อแลกกับอิสรภาพ แต่การสืบหาเบาะแสของฆาตกรตัวจริงเหมือนจะเริ่มบานปลายจนทำให้พวกเขาได้เจอกับเรื่องไม่คาดคิด…

บทสรุป

สำหรับคะแนนภาพรวมของซีรีส์เรื่องนี้ Bad Guys ตอนที่ 1 ผมขอให้8/10 ถือว่าดีมาก ๆ สำหรับซี่รี่ย์ไทยสายบู๊ ที่ไม่ได้มีให้เห็นกันมากนัก สายสืบสวนที่ถึงแม้ว่าจะรีเมคจากซีรีส์เกาหลี แต่ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ทั้งนักแสดงมากฝีมือที่เล่นสมบทบาท เนื้อเรื่องที่มีการปรับเรื่องราวให้เข้ากับบริบท

ซึ่งทำให้แฟนซีรีส์แนวสืบสวนอย่างเรารู้สึกอิน และ ฟินกับการสืบสวนแบบบ้าคลั่งอย่างนี้มาก รวมถึงภาพแสงเงาที่โคตรสวย และ เสียงที่คมชัด องค์ประกอบดูสมจริง ไม่ปลอม ยิ่งทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวสืบสวนที่ไม่ควรพลาดเลย!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น