รีวิว atm เออรัก เออเร่อ

รีวิว atm เออรัก เออเร่อ

สวัสดีครับนับเป็นภาพยนตร์ไทยอีกเรื่องนึงที่เชื่อว่าคนไทยที่ อายุ 20 + หลาย ๆ คนเคยดูกันมากันหมดแล้ว หนังไทยยุค90 หนังเรื่องนี้เป็น แนวโรแมนติกคอมเมดี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555 กำกับโดย สปอยหนังไทย เมษ ธราธร ผลิตโดย ดูหนังออนไลน์ จอกว้างฟิล์ม และ จัดจำหน่ายโดยจีทีเอช ATM เออรัก เออเร่อ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ดูหนังฟรี ทำรายได้รวม 152.5 ล้านบาท เป็นอันดับ 7 ของภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้ตลอดกาล จากเวลาเข้าฉาย 4 สัปดาห์ 4 วัน ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2556 มีละครซีรีส์ที่ดำเนินเนื้อเรื่องต่อจากภาพยนตร์เรื่องนี้ในชื่อเรื่อง ATM 2 คู่เวอร์ เออเร่อ เออรัก ออกอากาศในช่อง จีทีเอชออนแอร์

ชื่อภาพยนตร์: atm เออรัก เออเร่อ
ประเภท: ตลก
กำกับโดย: เมษ ธราธร
เข้าฉายครั้งแรก: 19 มกราคม 2555 (กำหนดฉายในประเทศไทย)
นำแสดงโดย: ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, ปรีชญา พงษ์ธนานิกร, พงศธร จงวิลาส, ปองกูล สืบซึ้ง, พุทธชาด พงษ์สุชาติ

รีวิว atm เออรัก เออเร่อ

รีวิว atm เออรัก เออเร่อ

รีวิว atm เออรัก เออเร่อ ATM เออรัก เออเร่อ” เป็นหนังเรื่องใหม่ของค่ายจีทีเอช ATM เออรัก เออ เร่อ เต็มเรื่อง ผลงานฉายเดี่ยวเป็นครั้งแรกของผู้กำกับเมษ ธราธร และ ร่วมเขียนบทกับอมราพร แผ่นดินทอง หลังจากเคยร่วมกำกับกับผู้กำกับวิทยา ทองอยู่สุข ใน “บ้านฉัน…ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)” ซึ่งโดยภาพรวมของหนังแล้วประสบความสำเร็จในแง่การสร้างเสียงหัวเราะ มีมุขตลกแบบจัดหนัก และ ฮาครืนตั้งแต่ฉากเปิดเรื่องยันท้ายเครดิต แต่หนังยังติดขัดเรื่องความไม่สมเหตุผลของตัวละคร มีการให้รายละเอียดที่ไม่มากพอของความสัมพันธ์ของตัวละคร จึงทำให้ฉากที่ต้องซาบซึ้งในหนังเกิดเออเร่อ ไม่อาจทำให้เราอินตามไปได้ ท้ายเรื่องของหนังเกิดรวนอย่างเห็นได้ชัดเมื่อหนังจะพยายามจะซึ้ง หนังเรื่องนี้จึงไม่สามารถทำให้เราเออรักได้เต็มปาก แต่เหมาะเป็นหนังที่จะดูเพื่อมีความสุขจากเสียงหัวเราะเพียงอย่างเดียว

นี่คือผลงานชิ้นเอกของ “เมษ ธราธร” ที่เป็นการจับเอาคู่ขวัญต่างขั้วแต่ลงตัวอย่าง “เต๋อ ฉันทวิชช์” กับ ไอซ์ ปรีชญา” มาพร้อมกับพล็อตตีตลาดที่เข้าถึงคอหนังชาวไทยเป็นอย่างดี จึงไม่ประหลาดใจที่หนังเรื่องนี้จะเคยสร้างปรากฏการณ์ขนาดมหึมาได้ กับการกวาดรายได้ไปได้สูงถึง 152 ล้านบาท ขึ้นแท่นเป็นหนังที่ทำเงินรายได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 3 ของค่ายหนังอารมณ์ดีมาจนถึงปัจจุบันนี้

เรื่องย่อ

รีวิว atm เออรัก เออเร่อ

เป็นเรื่องราวของ เสือ กับ จิ๊บ พนักงานในแผนกเอทีเอ็มภาคตะวันออกจึงแอบลักลอบคบกันอย่างลับ ๆ มาเป็นเวลา 5 ปี โดยที่ไม่มีใครระแคะระคาย จนกระทั่ง วันหนึ่งเรื่องแดงขึ้นมาว่ามีชายหญิงในแผนกคู่หนึ่งแอบฝ่าฝืนกฎข้อนี้ ซึ่งพอจับได้ จิ๊บในฐานะหัวหน้าแผนกเลยจำใจต้องไล่คนใดคนหนึ่งออก เหตุการณ์นี้ทำให้เธอตัดสินใจบอกเลิกกับ เสือ แต่เสือเสนอทางออกใหม่คือแต่งงานกัน โดยที่ให้จิ๊บลาออกแทน โดยที่เขาจะดูแลเธอเอง แต่ด้าน จิ๊บ อ้างความเป็นหัวหน้า ไม่มีใครยอมใคร จนเกิดสงครามจิตย่อม ๆ ในที่ทำงาน

จนกระทั่งเกิดเรื่องใหญ่ เมื่อจู่ ๆ ตู้เอทีเอ็มที่ชลบุรีเกิดแฮงก์จ่ายเงินเกินไป 130,000 บาท จิ๊บดวงซวยได้รับมอบหมายจากหัวหน้าฝ่ายให้ไปตามหาตัวคนที่กดเงินเกินไปภายใน 2 อาทิตย์ ไม่เช่นนั้นจะถูกริบเท็นเยียร์โบนัส แต่เธอได้พลิกวิกฤตวางกับดักให้ เสือ มาติดกับ โดยบอกว่าเธอต้องไปทำภารกิจนี้กับลูกชายหัวหน้าฝ่าย สองต่อสอง ทำให้เสือต้องรีบตัดหน้าอาสาไปทำแทน ซึ่งถ้างานไม่สำเร็จเสือต้องเป็นคนลาออก

ต่อมา เสือ ได้รู้ว่าโดน จิ๊บ หลอกเขาเต็มเปา เพราะเธอโดดลงสนามตามเงินแข่งกับเสือ แมตซ์นี้ทำให้ “คู่รัก” กลายมาเป็น “คู่แข่ง” ไล่ล่าหาตัวผู้ที่กดเงินเกินจาก เอทีเอ็ม ซึ่งเหล่าเหยื่อที่รู้ตัวว่ากำลังถูกตามจากธนาคาร แต่ละคนก็งัดสารพัดวิธีที่จะยื้อไม่ยอมคืนเงินกลับมาง่าย ๆ เลยยิ่งทำให้มิชชั่นการตามเงินครั้งนี้ยิ่งดูเวรี่อิมพอสสิเบิ้ลเข้าไปอีก ทำให้ต้องมาลุ้นว่า สงครามของหนุ่มสาวออฟฟิศคู่นี้จะลงเอยอย่างไร และ ใครจะเป็นผู้ชนะ?

ความรู้สึกหลังรับชม

รีวิว atm เออรัก เออเร่อ

สิ่งที่ ‘ATM เออรัก…เออเร่อ’ ทำได้อย่างชัดแจ้ง และ เข้าเป้า atm เออรัก เออ เร่อ เต็ม เรื่อง dailymotion คงไม่พ้น ความฮาที่ใส่มุขมาไม่ยั้งตั้งแต่ต้นจนท้ายเรื่อง ผู้ชมอย่างผมหัวร่องอหาย และ อารมณ์ดีกับหนังได้อย่างสุด ๆ โดยที่มุขตลกต่าง ๆ ยังคงดำเนินไปพร้อมกับเนื้อเรื่อง ไม่มีสะดุดหยุดอยู่กับที่เพื่อจะปั้นมุขให้เต็มแต่เนื้อเรื่องไม่ไปไหน ตัวละครแต่ละตัวก็พยายามอย่างเต็มที่จะสร้างทั้งความน่ารัก รอยยิ้ม และ เสียงหัวเราะให้กับผู้ชม ไม่ว่าจะเป็นตัวพระเอกอย่าง เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ยังคงทะเล้นให้ฮาก๊ากตามเคย หรือจะเป็นน้อง ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ที่แม้จะเป็นมือใหม่ ก็ยังสวมบทบาทได้ดี แต่ยังต้องให้โอกาสในการปรับปรุงบ้าง หากความน่ารักของเธอก็เอาหัวใจคนดูไปมากพอควร ไม่ได้มาแบบสวยใสสไตล์ดราม่า แต่เธอก็มาในแบบ “ยัยตัวร้าย” ได้อยู่แหละ

ขณะที่ตัวแสดงประกอบตัวอื่น ไม่ว่าจะเป็น โจ๊ก โซคูล, ป็อป ปองกุล สืบซึ้ง, เอิร์ธ ธวัช พรรัตนประเสริฐ และ แจ็ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ ก็ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีจนหลายครั้งพบว่า ต่างคนต่างแข่งขันที่จะแย่งซีนกันเอง ผลประโยชน์ตกที่ผู้ชม

แต่สิ่งที่หนังเรื่องนี้ยังทำหน้าที่ได้ไม่มากนัก ก็คงเป็นบทซึ้งเรียกอารมณ์ร่วมของคนดู เพราะหนังที่สนุกสนานมาทั้งเรื่อง เมื่อถึงเวลาต้องดราม่า กลับพบว่ามันพอทำได้แต่ยังไปไม่ถึงสักเท่าใดนัก อาจเพราะบทหนังที่เล่นกับเกมของพวกเขามากไปจนลืมที่จะเล่าถึงความรักที่สองคนต่างมีให้กันก็เป็นได้ กระนั้นก็ทำให้น้ำตาซึม ๆ ได้อยู่นะ

รีวิว atm เออรัก เออเร่อ

รีวิวatm เออรัก เออเร่อ หนังเรื่องที่ควรจะได้สร้างความฮารับปีใหม่ ATM เออรัก เออ เร่อ 1 หลังได้พลังใจในการดำเนินชีวิตจาก ‘Top Secret วัยรุ่นพันล้าน’ แต่เมื่อเจอกับอุทกภัย จำต้องเลื่อนโปรแกรมมาฉายหลังปีใหม่แทน หนังรัก-ตลก-อารมณ์ดี ต้อนรับปีมังกรจากค่าย GTH มาถึงแล้ว ‘ATM เออรัก…เออเร่อ’

ผมเดินทางไปยังโรงภาพยนตร์ Paragon Cineplex อย่างเร่งร้อน เพื่อจะได้ไปพบกับภาพเหตุการณ์ของวันเปิดฉายรอบสือมวลชน ซึ่งในงาน นอกจากจะมีการแสดงของนักแสดงนำแล้ว ก็ยังมีการแสดงของ ลุลา เจ้าของเพลงที่ได้รับการเลือกมาเรียบเรียงเพื่อประกอบ และ โปรโมตภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย

เรื่องราวความรักที่ฮาเวอร์ จริงจังกับชีวิตการงานจนเกิดเออเร่อ เมื่อธนาคารแห่งหนึ่งออกกฎว่า “ห้ามพนักงานเป็นแฟนกัน” กฎเหล็กที่ดูจะห้ามกันได้ยาก เมื่อความรักเป็นเรื่องของจิตใจ มันจะห้ามกันได้อย่างไรเล่า หากเจ้านายคนหนึ่งกับลูกน้องอีกคนหนึ่งแอบรักกันอย่างลับ ๆ คบกันอย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ แล้วความรักมันจะสงบสุขแบบประเจิดประเจ้อไปอย่างไร ต่อหน้าทุกคนทำเป็นเพียงแค่นายกับลูกน้อง ลับหลังแม้จะไปไหนก็ต้องคอยหูไวตาไวกลัวใครจะมาเห็น จะไปทานข้าวด้วยกันสักที ก็ต้องแสร้งนั่งคนละโต๊ะ

บทสรุป

หนังทั้งเรื่องเหมือนเขียนบทออกมาหลวม ๆ atm เออรักเออเร่อ 1 037 เพื่อให้เกิดสถานการณ์ที่พวกเขาจะใส่มุขตลกแบบจัดหนักให้คนดูได้ฮา แต่ไม่คิดถึงความน่าเชื่อ หรือมีแก่นของเรื่องให้เราได้ยึดจับได้อย่างเต็มมือหรือซึมซาบเข้าไปในหัวใจ เมื่อดูหนังจบ เราจึงได้ออกมาเพียงความฮาแบบฟุ้งกระจาย มันอาจจะยังค้างอยู่ในหัวของเราสักพักแล้วก็จะลืมไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น