รีวิว แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว

รีวิว แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว

แฟนเดย์ หนังไทยใหม่ล่าสุด เป็นหนังไทย อีกหนึ่งเรื่อง ที่สำหรับผมนั้น เรียกได้เต็มปากเลยว่า เป็นหนังแนว สปอยหนังไทย โรแมนติก-ดราม่า ที่มีคุณภาพมาก ขอสารภาพเลย ว่าแค่ดู Trailer ก็เรียกน้ำตาผมได้ไม่น้อยเลย และส่วนตัวผมเองก็เป็นแฟนหนังค่ายนี้ และ ดูหนังฟรี ยิ่งหนังนี้มาจากค่าย GDH 559 ผลงาน ดูหนังออนไลน์ การกำกับของบรรจง ปิสัญธนะกูล นำแสดงโดยเต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และ มิว นิษฐา จิรยั่งยืน เรื่องราวเกิดขึ้นจากเรื่องของเด่นชัย(เต๋อ ฉันทวิชช์) พนักงานด้านไอทีของบริษัทแห่งหนึ่ง เขาออกจะเป็นผู้ชายที่จืดชืด และ ดูไร้ตัวตนในสายตาของเพื่อนร่วมงาน แต่มีสิ่งหนึ่งที่เป็นเป้าหมายสำคัญในชีวิตของเขา คือ คุณนุ้ย(มิว นิษฐา) พนักงานสาวสวยคนหนึ่งจากแผนกการตลาด เขาคงเริ่มแอบชอบคุณนุ้ย และ เริ่มพัฒนาเป็นแอบรัก เหมือนเป็นแฟนพันธุ์แท้ ตั้งแต่ตอนที่คุณนุ้ยได้เห็นเขามีตัวตนในสายตาเป็นครั้งแรก แต่เหมือนคุณนุ้ยก็ไม่ได้รู้ตัวเลยสักนิดว่ามีการกระทำแบบนั้นอยู่ เธอเป็นผู้หญิงอีกคนของ ท้อป(ตุ้ย ธีรภัทร์) หัวหน้าของทั้งสองคน ทั้งที่เธอก็รู้อยู่ว่าท้อปมีภรรยาแล้ว และ ก็ได้แต่เชื่อว่าท้อปจะหย่าขาดจากภรรยาจริง ๆ

เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-ดราม่า และ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของจีดีเอช ห้าห้าเก้า ผลิตโดยจอกว้างฟิล์ม กำกับโดย บรรจง ปิสัญธนะกูล นำแสดงโดย ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และ นิษฐา จิรยั่งยืน กำหนดออกฉายในวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559

ประเภท: โรแมนติก / ตลก
นำแสดงโดย: ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, นิษฐา จิรยั่งยืน
กำกับโดย: บรรจง ปิสัญธนะกูล
ความยาว: 136 นาที
เข้าฉายครั้งแรก: 1 กันยายน 2559

รีวิว แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว

รีวิว แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว

รีวิว แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว แฟนเดย์ ออกฉายครั้งแรกในวันที่ 1 กันยายน 2559 หนังสามารถเปิดตัว แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว ออนไลน์ สัปดาห์แรกได้อย่างถล่มทลาย ด้วยรายได้ 7 วันแรกกว่า 63 ล้านบาท ก่อนจะปิดโปรแกรมฉายทั่วประเทศกับรายได้มากกว่า 110 ล้านบาท ที่ถือว่าเป็นหนังไทยที่ทำเงินรายได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 2 ในปีนั้นเลย

อีกทั้งยังหนังกวาดรางวัลจากเวทีต่าง ๆ มา โดยเฉพาะการแสดงของนักแสดงนำทั้ง 2 คน ไม่เพียงเท่านั้น หนังยังถูกซื้อลิขสิทธิ์นำไปรีเมคสร้างเป็นเวอร์ชั่นหนังจีนใน “I Remember” ที่มี ‘หลี่หงฉี’ กับ ‘แองเจล่าเบบี้’ นำแสดง

แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว ฉายวันแรกสามารถทำรายได้ 8.28 ล้านบาท เมื่อสิ้นสัปดาห์แรก ติดอันดับ 1 ของบอกซ์ออฟฟิสประเทศไทย มีรายได้ 63.66 ล้านบาท เมื่อสิ้นสัปดาห์ที่สอง ยังคงติดอันดับ 1 ของบอกซ์ออฟฟิสประเทศไทย ทำรายได้รวมทั้งสิ้น 95.08 ล้านบาท

จนกระทั่งเมื่อสิ้นสัปดาห์ที่สาม ตกมาอยู่อันดับ 2 ของบอกซ์ออฟฟิสประเทศไทย ทำรายได้รวม 105.35 ล้านบาท และ เมื่อสิ้นสัปดาห์ที่สี่ ตกมาอยู่อันดับ 6 ของบอกซ์ออฟฟิสประเทศไทย ทำรายได้รวม 111 ล้านบาท ถือเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้เป็นอันดับ 2 ประจำปี 2559 รองจาก หลวงพี่แจ๊ส 4G

เรื่องย่อ

รีวิว แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว

เด่นชัย (เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี) เจ้าหน้าที่ไอทีสุดเนิร์ดประจำออฟฟิศ วัย 30 ผู้จะมีตัวตนในสายตาพนักงานคนอื่นแค่เวลาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เสีย ในชั่วโมงทำงานที่แสนเร่งรีบไม่มีใครสนใจแม้แต่จะจำชื่อของเด่นชัยจาเขาแอบน้อยใจอยู่บ่อย ๆ

จนกระทั่งวันที่เขาได้ไปซ่อมปรินเตอร์ให้ “นุ้ย” (มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน) มาร์เก็ตติ้งสาวคนสวยผู้จดจำชื่อจริงของเขาได้เด่นชัยตกหลุมรักความน่ารัก และ จริงใจของนุ้ยที่ทำให้เขารู้สึกเหมือนมีตัวตนขึ้นมา แต่ก็ทำได้เพียงเฝ้าเก็บรายละเอียด และ ดูแลเธออยู่ห่าง ๆ เพราะรู้ดีว่าหมาอย่างเขาคงได้แค่แหงนมองเครื่องบิน

แต่แล้ว เมื่อบริษัทของเด่นชัยพาพนักงานไปเที่ยวเอาท์ติ้งยังสกีรีสอร์ทที่ฮอกไกโด เด่นชัยได้ขอพรกับระฆังแห่งความรักของรีสอร์ทให้เขาได้เป็นแฟนกับนุ้ยแค่วันเดียวก็ยังดี โชคชะตาเล่นตลกเมื่อนุ้ยประสบอุบัติเหตุจากสกีจนหมดสติ พอนุ้ยฟื้นก็กลับมีอาการโรคความจำเสื่อมชั่วคราว ที่เรียกกันว่าโรค TGA ซึ่งเป็นโรคความจำเสื่อมที่จะมีอาการอยู่แค่เพียง 1 วันเท่านั้น

เด่นชัยคิดว่านี่เป็นโฮกาสเดียวที่คนอย่างเขาจะได้ใกล้ชิดกับนุ้ย เขาตัดสินใจสวมรอยหลอกนุ้ยว่าทั้งสองเป็นแฟนกัน และ อยู่เที่ยวต่อกันเพียงสองคน เด่นชัยตั้งใจว่าจะพานุ้ยไปเที่ยวในทุก ๆ ที่ ที่เธออยากไปในฮอกไกโด ใช้เวลาสุดพิเศษของเขากับเธอในฐานะแฟน แม้ว่ามันจะเป็นการเป็นแฟนกันเพียงวันเดียวก็ตาม

ความรู้สึกหลังรับชม

รีวิว แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว

ตัวบทของหนังเรื่องค่อนข้างดี มีการแสดงออก แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว 037 ถึงความไร้ตัวตน ทำให้คนดูรู้สึกอินไปกับความ loser นั้น และ ความรู้สึกของการเป็น ‘เมียน้อย’ ของนุ้ยที่ดูน่าเกลียดในทีแรก แต่พอได้รู้จักกับเธอนานเข้าจึงเริ่มเข้าใจเหตุผลขึ้นมาบ้าง

อีกสิ่งที่ถือว่าดีมากคือฉากการถ่ายทำที่ทุ่มทุนไปถ่ายทำกันถึงฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ภาพในทุก ๆ ฉากการถ่ายทำนั้นดูสวยงาม และ ชวนหลงใหล การนำเพลงเก่า ๆ มานำเสนอก็เช่นกัน ล้วนแต่เป็นเพลงที่คุ้นหูและ เมื่อได้ยินอีกครั้งจึงติดหูได้ในเวลาไม่นาน

เด่นชัย คือตัวแทนของคนพื้น ๆ บ้าน ๆ ดูไม่มีอะไรโดดเด่น และ ไม่ได้อยู่ในสายตาของใคร แต่สิ่งหนึ่งที่เด่นชัยมี คือ ความทุ่มเท ที่มากเกินคนปกติ เราจะเห็นได้ตั้งแต่ต้นเรื่องจนกระทั่งจบ ว่าเด่นชัยคือตัวละครที่มีความพยายามมากจริง ๆ

และ แม้ว่าการกระทำของเขาจะใกล้เคียงกับการเห่า ‘เครื่องบิน’ แต่ความจริงใจ และ ตรงไปตรงมานั้นคงทำให้เครื่องบินร่อนลงมาจอดข้างเขาได้สักวัน

รีวิว แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว

รีวิว แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว แรกเริ่มเดิมที พี่โต้ง บรรจง แจ้งเกิดจากหนังแนว หนังแฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว เต็มเรื่อง hd สยองขวัญ ต่อมาก็มาเปรี้ยงเข้าไปใหญ่เมื่อหันมาเอาดีทางหนังตลกอย่าง พี่มากพระโขนง กับ กวน มึน โฮ และ ตอนนี้ แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว

ก็เหมือนจะเป็นการลองเปลี่ยนมาชิมลางหนังรักของพี่แก แต่ก็ยังมีติดตลกนิด ๆ หน่อย ๆ พอเป็นกระสัย

พูดยากเหมือนกันนะ ที่เราต้องพูดตามตรงว่า สำหรับเรา แฟนเดย์ ถือเป็นผลงานที่ “ดีน้อยที่สุด” ของพี่โต้ง บรรจง และ ยังเป็นการเปิดตัวหนังเรื่องแรกของ gdh ที่ไม่สง่างามอย่างที่คาดหวัง แต่ขอออกตัวก่อนนะว่า เราไม่ได้บอกว่า แฟนเดย์ ไม่ดีหรือห่วยแตก คือมันก็มีทั้งส่วนที่โอเค และ ไม่โอเคตามประสา แค่พอเอาทุกส่วนมาชั่งตวงวัดดูแล้ว เราเจอส่วนที่ “ไม่อิน” มากกว่าส่วนที่ “อิน” ก็เท่านั้น

บทสรุป

ทั้งนี้ทั้งนั้น โดยรวม แฟนเดย์ (เช่นเดียวกับหนัง GTH ที่แล้วมา) ก็ยังเป็นหนังไทย แฟน เดย์ เต็มเรื่อง youtube ที่มีคุณภาพ และ น่าสนับสนุนกว่าหนังไทยหลาย ๆ เรื่องอยู่วันยังค่ำ โปรดักชั่นดี ภาพสวย

นอกจากนี้ ด้วยบุญบารมีของโต้ง บรรจง, เต๋อ ฉันทวิชช์, และ ทีมงาน ที่สั่งสมมาตั้งแต่ยุคสมัย GTH

เราจึงเชื่ออีกว่า สุดท้ายหนังเรื่องนี้ก็จะยังขายได้ ยิ่งเนื้อหนังมี “คนแอบรัก”, “มนุษย์ออฟฟิศ”, รวมถึง “ญี่ปุ่น” เป็นองค์ประกอบหลักด้วยแล้ว ยังไงก็โดนใจกลุ่มคนดูกระแสหลักแน่นอน อย่างน้อย ๆ ก็เข้าถึงกลุ่มคนดูได้กว้างกว่า ฟรีแลนซ์ฯ ของ เต๋อ นวพล (ถึงแม้เราจะชอบ ฟรีแลนซ์ฯ ของ เต๋อ นวพล มากกว่าก็ตาม)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น