รีวิว 16ห้าว 19เดือด

รีวิว 16ห้าว 19เดือด

หนังไทยใหม่ล่าสุด สวัสดีครับนี่เป็นเป็นภาพยนตร์ที่ ออกมา ไล่เลี่ย กับหนังวัยรุ่นไทยสุดมันอย่าง 4king เขียนบทเองนั้นเปิดเผยว่า เป็นภาพยนตร์ที่มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง เอาง่ายๆ นี่เป็นหนังแนวๆ 4king นั้นแหละครับ เป็นหนังของกลุ่มวัยรุ่นที่เลือดร้อนอะไรทำนองนั้นแหละครับ ถือว่าเป็น Based of True Story ของแก๊งวัยรุ่นเชียงใหม่ในยุค 80s ซึ่งกลิ่นอาย อรรถรส ความเป็น 80s วิถีชีวิตนักเรียนจิ๊กโก๋ กิน อยู่ เที่ยว เล่น เรียน รัก เลิก ทะเลาะ จนเกิดเรื่องราวระดับตำนาน ยากที่จะลืมเลือนกันมามากต่อมาก

สปอยหนังไทย ภาพในอดีตในความทรงจำจะย้อนกลับมาให้ทุก ๆ คนที่เคยผ่านในยุคนั้นมา ได้ซึมซับกันอีกครั้ง และ ก็จะเป็นอีกภาพมุมมองใหม่ ๆ ให้กับวัยรุ่นในสมัยปัจจุบันนี้ได้เห็นกันว่า รุ่นก่อน ๆ นั้นเขาเป็นอย่างไรกัน มีตัวอย่างทั้งดี และ ไม่ดี ครบรสให้เห็น แน่นอนว่าบทสรุปเด็ก ๆ ต้องเลือกเอาแบบอย่างที่ดีกลับไป และ ที่สำคัญ “16 ห้าว 19 เดือด MY TRUE FRIENDS : THE BEGINNING” คือปฐมบทจุดเริ่มต้น มิตรภาพลูกผู้ชาย ก่อนจะกลายเป็นตํานาน “มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย” ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี

รีวิว 16ห้าว 19เดือด

รีวิว 16ห้าว 19เดือด

รีวิว 16ห้าว 19เดือด เรื่องราวปฐมบทของหนังเรื่อง “มึงกู ​เพื่อนกันจนวันตาย” ที่เคยออกฉายไปตั้งแต่ปี 2555 ผลงานการกำกับของ อัศจรรย์ สัตโกวิท โดยค่ายพระนครฟิล์ม โดย 16 ห้าว 19 เดือด จะเป็นเหตุการณ์ที่ตัวเอกของเรื่องอยู่ในห้วงชีวิตสมัยมัธยม

การดำเนินเรื่อง

รีวิว 16ห้าว 19เดือด

กัน (ริว – วชิรวิชญ์ วัฒนภักดีไพศาล) เด็กหนุ่มที่สูญเสียพ่อแม่ไปในอุบัติเหตุรถยนต์คว่ำ ทำให้เขาต้องคอยเลี้ยงดูน้อง ๆ ถึง 3 คน ในฐานะพี่ชายคนโต เขาจึงจำเป็นต้องแบกรับความคาดหวังเอาไว้ต่าง ๆ นานา กระทั่งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยในโรงเรียน ซึ่งกันทำเพื่อปกป้องน้อง ๆ ส่งผลให้ตัวเองถูกไล่ออกมาจากโรงเรียนก่อนจะจบชั้นม.3

ท่ามกลางความดูแลของปู่ และ ย่า ที่ไม่เข้าใจในตัวกัน และ มองว่าหลานตัวเองเป็นเด็กเกเรไม่รักดี แต่แทนที่กันจะมานั่งอธิบายความจริง เขาก็เลือกที่จะเงียบ และ กลายเป็นคนผิดในสายตาของคนอื่นเพื่อปกป้องน้อง ๆ ของตัวเอง จนกระทั่งกันย้ายไปเรียนที่ใหม่ในเชียงใหม่ ทำให้เขาได้พบกับสาวสวยอย่าง ปรินซ์ (มิย่า-พิชชา ทองเจือ) และ แอบตกหลุมรักที่ได้ทำความรู้จัก

ทว่ากิตติศัพท์การมีเรื่องมีราวของกัน ทำให้ ก้า (โดม-เพชร ธำรงชัย) ไม่ชอบขี้หน้าของกันตั้งแต่แรกเห็น ทำให้ทั้งสองมักจะมีเรื่องกันในช่วงแรก ๆ แต่ไป ๆ มา ๆ เมื่อปรับความเข้าใจกันได้ทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกันไปโดยปริยาย

ความวุ่นวายในรั้วโรงเรียนตามประสาวัยรุ่นไปจนถึงการไม่ชอบขี้หน้า และ นำไปสู่การยกพวกตีกันระหว่างอันธพาลรุ่นใหญ่ ลามเลยไปจนถึงหัวโจกของแก๊งดังในเมืองเชียงใหม่ กันในฐานะหัวหน้าแก๊งสเปิร์มที่ทั้งรูปหล่อ มีเสน่ห์ และ เก่งในเรื่องการชกต่อยเพราะมีพื้นฐานเรื่องมวย จึงอดทนไม่ได้ในทุกครั้งที่เขาเห็นคนอ่อนแอถูกรังแก ส่งผลให้เหล่าวัยรุ่นพวกนี้ไม่มีใครยอมใคร 16 ห้าว 19 เดือด netflix

บทวิจารณ์

รีวิว 16ห้าว 19เดือด

ฟีดแบกคนดู 16 ห้าว 19 เดือด – ต่อกันด้วยอีกหนึ่งโปรแกรมหนังไทยที่ส่งมาลงโรงฉายในช่วงวันสงกรานต์ปี กับหนังดราม่าแอคชั่นวัยเรียนที่ระบุว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในอดีตกับกลุ่มวัยรุ่น จ.เชียงใหม่ และ ปฐมบทของหนัง มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย

ใน “16 ห้าว 19 เดือด” (My True Friends: The Beginning) หนังเหมือนจะเจริญรอบตามความสำเร็จจากหนังไทยแนว ๆ เดียวกันเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่คราวนี้มาพร้อมกับทัพนักแสดงวัยรุ่นเลือดใดคับคั่ง นำทีมมาโดย “ริว วชิรวิชญ์” พระเอกหน้าใหม่สุดฮอต

และ เมื่อคืนวานนี้ (11 เม.ย.) ชิกเนเจอร์ และ เอ็ม พิคเจอร์ส ได้ฤกษ์จัดฉายรอบปฐมทัศน์โลกของหนัง 16 ห้าว 19 เดือด อย่างเป็นทางการ ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน โดยมีแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และ แฟน ๆ กลุ่มแรกที่มีโอกาสได้พิสูจน์ ชมหนังเรื่องนี้เป็นกลุ่มแรก ๆ

โดยฟีดแบกแรกที่ออกมานั้น หลายเสียงระบุว่าเป็นตัวหนัง กับทีเซอร์หนังค่อนข้างแตกต่าง เพราะเนื้อแท้เป็นการเล่าดราม่า เชิงมิตรภาพมากกว่าจะต่อยตีกัน และ เป็นการตีแผ่ในยุค 80s ได้ออกมาค่อนข้างน่าพอใจในระดับที่พอรับได้

16 ห้าว 19 เดือด เป็นเรื่องราวของคำว่า “เพื่อน” และ “มิตรภาพ” ระหว่างลูกผู้ชาย จุดเริ่มต้นของ “เพื่อนแท้” ที่จะคบกันไปจนวันตาย “กัน” เด็กหนุ่มที่ไม่คิดว่า การมีเพื่อนเป็นเรื่องสำคัญ ได้ย้ายโรงเรียน มาเจอกับมิตรภาพครั้งใหม่ ที่เขาไม่เคยสัมผัส แต่เหมือนเหตุการณ์ต่าง ๆ ไม่ได้ราบรื่นเสมอไป เสียงหัวเราะ คราบน้ำตา บทพิสูจน์ของเพื่อนแท้จะนำมาซึ่งความอบอุ่นของมิตรภาพ ที่คุณคาดไม่ถึง 16ห้าว19เดือด ดูได้ที่ไหน

รีวิว 16ห้าว 19เดือด

รีวิว 16ห้าว 19เดือด สิ่งที่น่าสนใจของ 16 ห้าว 19 เดือด คือหนังดำรงตำแหน่ง เป็นพรีเควลของ มึงกู ​เพื่อนกันจนวัน โดยเรื่องหลังนักแสดงที่มารับบทกันก็คือ หนุ่มหล่ออย่างมาริโอ้ เมาเร่อ แม้จะไม่ได้ดูเรื่องหลังมาก่อน หนังก็ไม่ได้ยากต่อการทำความเข้าใจ น่าเสียดายที่หนัง มีการเลือกโลเคชั่น

รวมไปถึงการเซทอัพ ฉากหลัง บริบทโดยรวม ให้เป็นยุคสมัย 80 อาทิ ลานโรเลอร์สเกต เพลงป๊อปวัยรุ่น เสื้อผ้าการแต่งตัว เรียกว่ามีการค้นคว้า ทำการบ้านมาอย่างดี แต่ปัญหาหลักใหญ่ ๆ ของเรื่อง คือหนังมีลักษณะของการเป็น “ทีวีซีรีส์” ที่เล่าแต่ละฉากเป็นห้วง ๆ ไม่ค่อยเชื่อมโยงกัน

ยังไม่รวมไปถึงตัวละครในหนัง ที่เยอะแยะไปหมด ยังไม่รวมไปถึงเมื่อไหร่ก็ตาม ที่หนังมีเพลงประกอบฉาก ก็ให้อารมณ์เหมือนเรากำลังนั่งดูมิวสิกวิดีโอยังไงอย่างนั้น 16ห้าว19เดือด ฉายวันไหน

สรุป

น่าเสียดายที่ 16 ห้าว 19 เดือด ออกฉายหลังจากหนังอย่าง 4Kings ที่พูดถึงความรักของเพื่อนพ้องในประเด็นเดียวกัน แต่เรื่องหลังทำได้เข้าถึง และ ซึมเนื้อในถึงสิ่งที่ต้องการจะสื่อสารให้กับคนดูมากกว่า แต่โดยรวมแล้ว 16 ห้าว 19 เดือด ไม่ได้ถือเป็นหนังที่เลวร้าย และ น่าจะตอบโจทย์แฟนคลับของนักแสดงนำในเรื่องได้เป็นอย่างดี 16ห้าว19เดือด เต็มเรื่อง พากย์ไทย

One thought on “รีวิว 16ห้าว 19เดือด

  1. Pingback: รีวิว ยอดมนุษย์ เงินเดือน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น