รีวิว ล่องหนฆ่า

รีวิว ล่องหนฆ่า

หนังไทยใหม่ล่าสุด เรียกได้ว่าช่วน 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านๆมานี้ หนังเรื่องนี้เขามีกระแสที่มาแรงจริงๆ สำหรับหนัง The Gray Man ล่องหนฆ่า ที่เรียกได้ว่าใช้นักแสดงเป็นตัวล่อผู้ชมเลยครับ ภาพยนตร์บู๊แอ็คชั่นมันส์เวอร์ ผลงานการกำกับของสองพี่น้อง Russo (แอนโทนี่กับโจ) ผู้สร้าง Avengers : Endgame ได้นักแสดงหนุ่มหล่อ ไรอัน กอสลิงและ คริส อีแวนส์ (กัปตันอเมริกา) ออกอากาศมาห้าวัน ติดอันดับหนึ่ง Top 10 หนังน่าดูใน Netflix มากกว่า 83 ประเทศ ยังไม่พอเมื่อวานนี้ผู้กำกับเพิ่งออกมาประกาศว่าได้ไฟเขียวสร้างภาคต่อแล้วจ้า โอ้วแม่จ้าว! ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี

สปอยหนังไทย ขนาดนี้แล้วมันต้องดูตามบ้างแล้ว สนุกจริงแท้แค่ไหนไปติดตามกับรีวิวนี้กันเลย ภาพยนตร์ The Gray Man (2022) สร้างจากนิยายขายดีชื่อเดียวกันของ Mark Greaney บอกเล่าเรื่องราวของคอร์ทแลนด์ เจนทรี่ (ไรอัน กอสลิง) นักโทษหนุ่มที่โดนัลด์ ฟิตซรอย ( บิลลี่ บ็อบ ธอร์นตัน)

ติดต่อให้เป็นสายลับของซีไอเอ ไร้ตัวตน เป็นคนล่องหน ในโครงการเซียร์ร่า ภายใต้ชื่อใหม่ หมายเลขหก คอยทำภารกิจลับให้ซีไอเอ เพื่อแลกกับการพ้นโทษในคุก ทำทั้งงานยากงานง่าย ไม่ว่าจะขึ้นเหนือลงใต้เขาทำให้ได้หมด แต่แล้ววันหนึ่งถูกสั่งเก็บแบบไม่ทันตั้งตัว เพราะดันไปรู้ความลับบางอย่าง ทำให้หกต้องสู้เต็มที่เพื่อปกป้องคนที่เขารักและเปิดโปงความลับ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปรับชมกันต่อทาง netflix หนังยาว 129 นาทีมีพากย์ไทย

รีวิว ล่องหนฆ่า

รีวิว ล่องหนฆ่า

รีวิว ล่องหนฆ่า The Gray Man ล่องหนฆ่า หนังแอ็กชัน สุดระทึกขวัญ ผลงานที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดของ Netflix จากผู้สร้าง Captain America พาไรอัน กอสลิ่ง มาดวลหมัด คริส อีแวนส์ จะมันส์ขนาดไหน ไม่ควรพลาด!

การรีวิวภาพยนตร์ The Gray Man ล่องหนฆ่า ครั้งนี้ ทีมงานจะพาผู้อ่านไปพบกับความยิ่งใหญ่ของหนัง The Gray Man ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของ Netflix ใช้ทุนสร้างถึง 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐกันเลยทีเดียว

พร้อมผลงานโปรดักชั่นสุดอลังการจากผู้สร้าง Avengers: Infinity War ยกทัพพาสองนักแสดงชื่อดัง ไรอัน กอสลิ่ง กับ คริส อีแวนส์ มารับบทตัวหลักของเรื่องอีกด้วย เรียกได้ว่า ถึงแม้เนื้อเรื่องจะเชยไปนิด แต่งานภาพ แสง สี การันตีคุณภาพสมการรอคอยแน่นอน

เรื่องย่อ

รีวิว ล่องหนฆ่า

ภาพยนตร์ The Gray Man มีเรื่องย่อว่า เซียร์ร่า ซิกซ์ (Sierra Six) รับบทโดย ไรอัน กอสลิ่ง (Ryan Gosling) เป็นนักฆ่าที่ถูกเจ้าหน้าที่อาวุโสซีไอเอมอบอิสระให้แก่เขา ขณะที่ถูกคุมขังในคุก แต่ต้องแลกกับการเป็นนักฆ่าในโครงการเซียร์ร่า 18 ปีต่อมา ซิกซ์มาทำภารกิจลอบสังหารที่กรุงเทพฯ กับเจ้าหน้าที่ซีไอเอ ดานิ มิแรนด้า (Dani Miranda) รับบทโดย อนา เดอ อาร์มาส (Ana de Armas)

งานนี้ทำให้เขารับรู้ถึงความลับเกี่ยวกับการทุจริตภายในองค์กรเจ้าหน้าที่ในองค์กรได้จ้าง ลอยด์ แฮนเซ่น (Lloyd Hansen) รับบทโดย คริส อีแวนส์ (Chris Evans) ทหารรับจ้างให้ตามล่าซิกซ์ เขาได้จับเจ้าหน้าที่ซีไอเอที่มอบอิสระแก่ซิกซ์ และ แคลร์ (Claire) รับบทโดย จูเลีย บัตเตอร์ (Julia Butters) เป็นตัวประกัน เพื่อหวังให้ซิกส์มามอบตัว

แต่สุดท้ายซิกส์ก็สามารถหลบหนีไปได้ เพราะการช่วยเหลือของมิแรนด้า และพบว่าเอกสารทุจริตมีเครือข่ายเกี่ยวกับรัฐบาลเงาหลังจากที่ลอยด์สามารถหลอกล่อให้ซิกส์มาติดกับเขาได้ เขาก็ปล่อยแคลร์จากการเป็นตัวประกัน จากนั้นฉากดวลหมัดของทั้งสองคนก็เกิดขึ้น แต่ยังไม่รู้ผลแพ้ชนะ แฮนเซ่นก็โดนจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ซีไอเอ

นอกจากนี้เธอจะจับกุมซิกส์ด้วย แต่เขาก็สามารถหลบหนีออกไปได้ ทำให้ลอยด์ แฮนเซ่นถูกรับโทษเพียงคนเดียว สามารถติดตามเรื่องราวเต็ม ๆ ได้ในหนัง The Gray Man ทางเน็ตฟลิกซ์ the gray man 2022 ล่องหนฆ่า พากย์ไทย

ความรู้สึกหลังดู

รีวิว ล่องหนฆ่า

เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นที่ทุ่มทุนบู๊ ขนกระสุน ระเบิดกันมาเต็ม บ้านบึ้ม ตึกพัง ยานพาหนะก็มีแน่น ทั้งรถยนต์ รถไฟ รถราง ตุ๊กตุ๊ก และ เครื่องบิน งบประมาณสูงถึงสองร้อยล้านเหรียญเลยทีเดียว แต่ละซีนล้างผลาญมาก ตั้งแต่เครื่องบินแล้ว CG ดีเล่นใหญ่ ตามมาด้วยรถราง มันส์อยู่ แอ็คชั่นมือเปล่าก็ไม่เบา ลุ้นตาม สนุกทุกคิวบู๊ มีเยอะมีบ่อย ไม่ต้องรอนาน ทำดีดูสนุก ดูแบบไม่ต้องคิดไรมาก ขำบทพูดในเรื่องอยู่นะ

ต่อมาด้านการแสดง อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ ว่าเรื่องนี้เต็มไปด้วยนักแสดงมากฝีมือ แต่กลายเป็นว่ามันแอบรู้สึกแปลกๆ นิดหน่อย พระเอกอย่าง Ryan Gosling ก็แสดงได้ดีนะ ฉากแอ็คชั่นก็เท่ดี แต่ส่วนตัวผมรู้สึกว่าตัวละครมันขาดเสน่ห์ไปนิดนึง ไม่ได้น่าจดจำมากเท่าไหร่

ส่วน Chris Evans ที่รับบทเป็นวายร้าย ผมก็มองว่ามันยังไม่ถึง เขาไม่ได้ดูร้ายหรือโรคจิตจนน่ากลัวอย่างที่คาดไว้ ส่วนตัวผมมองว่าตอนเขาแสดงเป็นตัวร้ายใน Knives Out (2019) นั้นออกมาดีกว่าเรื่องนี้ ตอนนั้นดูมีเสน่มากกว่าและน่าจดจำมากกว่า เรื่องนี้แค่ดูเป็นคนบ้าๆ แต่ไม่ได้ดูน่าเกรงขามหรือน่ากลัวเท่าไหร่

มาต่อกันที่คนที่ผมชอบบ้าง นั่นคือ Ana de Armas เรื่องนี้เธอได้บู๊แบบจัดเต็มเลย หลังจากที่เธอเคยโชว์ฉากแอ็คชั่นมาแล้วใน No Time to Die (2021) มาเรื่องนี้เธอมีบทเยอะขึ้นมาก และก็แสดงได้ดีด้วย สวยเหมือนเดิม ส่วนคนอื่นๆ ที่เหลือก็แสดงได้ดีกันทุกคน ในด้านการแสดงไม่มีอะไรจะติมากนัก โดยรวมคือทุกคนทำได้ดีตามมาตรฐานทั่วไป ล่องหน ฆ่า เต็มเรื่อง พากย์ไทย

รีวิว ล่องหนฆ่า

รีวิว ล่องหนฆ่า บอกก่อนเลยว่า ก่อนได้ดูผมตั้งความหวังกับเรื่องนี้ไว้พอสมควร ตั้งความหวังตั้งแต่เห็นชื่อผู้กำกับ และเหล่านักแสดงในเรื่องที่มีแต่คนดังๆ ทั้งนั้น แต่เมื่อได้ดูจริงๆ กลับกลายเป็นว่าแอบผิดหวังเล็กน้อย เอาหล่ะ มาเริ่มรีวิวกันเลยดีกว่า อย่างแรกเลยคือเรื่องบท

บทของเรื่องนี้ธรรมดามาก ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน พล็อตหลักคือไล่ล่ากันทั้งเรื่อง เน้นแอ็คชั่นหนักๆ และค่อยๆ เฉลยความจริงออกมาทีละนิดในระหว่างทาง และด้วยความที่บทมันไม่มีอะไรมาก เลยรู้สึกว่าไม่ได้น่าติดตามอะไรมากมาย แต่ก็ไม่ถึงกับน่าเบื่อนะครับ ดูได้เรื่อยๆ เพลินๆ

แค่หนังดูนักแสดงและฉากแอ็คชั่นก็คุ้มแล้ว ส่วนด้านการดำเนินเรื่อง ถือว่าทำได้ดีอยู่ระดับหนึ่ง เล่าเรื่องไว กระชับ เข้าใจง่าย เอาง่ายๆ คือสูตรสำเร็จของหนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เลย คอหนังแอ็คชั่นน่าจะหลงรักเรื่องนี้ได้ไม่ยาก The Gray Man Netflix 2022 ล่องหน ฆ่า

สรุป

สุดท้ายนี้ การรีวิวหนัง The Gray Man ครั้งนี้ เป็นเพียงความคิดเห็นหนึ่งในฐานะผู้รับชมภาพยนตร์เพียงเท่านั้น หากผู้ใดสนใจที่จะดูภาพยนตร์ไล่ล่าสุดมันส์ หรือฉากดวลกันของนักแสดงนำ ไรอัน กอสลิ่ง และคริส อีแวนส์ สามารถรับชมกันได้แล้วที่ช่องทางสตรีมมิ่งออนไลน์ Netflix ขอให้คะแนน 7.5/10 รับชมได้ทาง Netflix The Gray Man (2022 ล่องหน ฆ่า HD)

 

 

One thought on “รีวิว ล่องหนฆ่า

  1. Pingback: รีวิว ตายโหง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น