รีวิว ยอดมนุษย์ เงินเดือน

รีวิว ยอดมนุษย์ เงินเดือน

หนังไทยใหม่ล่าสุด ภาพยนตร์ไทยเรื่องนี้เหมือนเป็นภาพนตร์ที่ส่องกระจอกเข้าหาตัวเราเองเพราะมันสะท้อนแบบมากๆ สำหรับชีวิตของชาวมนุษย์เงินเดือนอย่างพวกเรากันเลยหละครับ 555 ส่วนตัวผมไม่ค่อยได้ได้รับชมหนังไทยเท่าไหร่เลยนะครับ เริ่มละอายใจตัวเองขึ้นมานิดหน่อย หลังจากพบว่า เสียงตอบรับของ ‘ยอดมนุษย์เงินเดือน’ ค่อนข้างดี จึงเลือกเข้าโรงไปชมด้วยตาตัวเองเสียหน่อย แล้วก็ได้มาเขียนหนังที่พูดถึงมนุษย์เป็นล้าน ๆ ในประเทศนี้ พร้อมใส่ทุกอารมณ์ลงในหนังได้อย่างลงตัว

สปอยหนังไทย ยอดมนุษย์เงินเดือนหนังสะท้อนชีวิต จิกกัดทุกแง่มุมชีวิตมนุษย์เงินเดือนตั้งแต่ชั้นแม่บ้าน พนง.ฝึกหัด พนง.ทั่วไป เลขานุการ ผู้จัดการ หัวหน้าฝ่าย ไปถึงผู้บริหารเรียกได้ว่าเก็บแบบสุด ๆ ซึ่งหากมนุษย์ออฟฟิศคนไหนได้ดูละก็ต้องยิ้มแน่ ๆ เพราะหลากหลายชีวิตจริงตั้งแต่ตื่นตอนเช้า ขึ้นรถตู้ วิ่งขึ้นลิฟต์ พักกินข้าว หรือว่าขึ้นรถกลับบ้านตอนเลิกงาน คนดูที่สัมผัสถึงจะต้องร้องว่า “นี่มันชีวิตฉันชัด ๆ ” ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี

รีวิว ยอดมนุษย์ เงินเดือน

รีวิว ยอดมนุษย์ เงินเดือน

รีวิว ยอดมนุษย์ เงินเดือน หนังที่ทำให้เราเข้าใจคำว่า “มนุษย์เงินเดือน” ได้กว้างขึ้น แบบที่เราเองไม่เคยต้องมารู้สึกอะไรแบบนี้มาก่อน อารมณ์ของหนังเล่าได้ตรงไปตรงมา และ สร้างความสนุกในสถานการณ์ที่จำกัดจำเขี่ยภายในออฟฟิศ ซึ่งมันก็ไม่มีอะไรนอกเสียจากเรื่องราวของกลุ่มพนักงานออฟฟิศที่ร่วมมือกันทำโปรเจ็กต์ให้ทันช่วงเวลาก่อนปีใหม่ เพื่อรางวัลตอบแทนที่พวกเขาเรียนกันว่า “โบนัสปลายปี” เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง และ ใกล้ตัวเรามาก ๆ คนที่ทำงานออฟฟิตย่อมรู้เรื่องนี้ดีอยู่แล้ว หนังสอดแทรกความสนุกให้สาระ และ ข้อคิดดี ๆ ที่สอดแทรกอยู่ในแต่ละปมปัญหาของแต่ละตัวละคร ซึ่งบางคนคงมีคาแรกเตอร์เหมือนกับเพื่อน ๆ พี่ในออฟฟิตคุณแน่ ๆ

เราทุกคนทำงานไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหน ก็ต้องพบเจอกับปัญหามากมายไม่ซ้ำหน้า แต่ทุกคนต้องทนเพราะคำว่า เงินอย่างเดียว แต่ในขณะเดียวกันมันก็ทำให้เราได้เห็นมุมมองการทำงานในออฟฟิตมากขึ้น ได้เห็นมุมมองคนรอบข้าง ทำไมเขาเป็นคนยังงั้น อย่างนี้ โบนัสเป็นสิ่งที่มนุษย์เงินเดือนคาดหวัง เพื่อทำงานกันอย่างเอาเป็นเอาตาย หนังจุดปมตรงนี้ทำออกมาได้ดี โดนใจคนที่เป็นมนุษย์เงินเดือนแบบเรา ผ่านคาแรกเตอร์นักแสดง ที่มาเป็นทั้งบอสใหญ่ ผู้จัดการ หัวหน้า เลขา มาจนถึงเด็กฝึกงาน ทุกคนมีปัญหาแตกต่างรูปแบบกันออกไป หนังนำปัญหาที่เกิดขึ้นในโลกการทำงานจริง ๆ มาเล่าได้เห็นภาพ แบบไม่เพ้อฝัน เข้าใจหัวอกคนทำงานเงินต่อเงินในแต่ละเดือน

ยอมรับว่านักแสดงในเรื่องนี้มีอิทธิพลมากในการแสดงบทบาทของตัวเอง ทุกคนตีโจทย์แตก จำลองภาพสังคมการทำงานแบบไทย หัวหน้างาน พี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ เล่นดีมาก หลุดจากภาพพระเอกละครหลังข่าวไปเลย, โบว์ ณัฐชลัยย์ นางเอกหน้าใหม่ในเวลานั้นเหมือนจะเข้าใจคำว่ามนุษย์ออฟฟิตทำให้การแสดงดูเป็นธรรมชาติ เคมีเข้ากับแก๊งค์ที่มาสร้างสีสัน, ดีเจต้นหอม ที่มาป่วน ขโมยซีนได้เยอะมาก ๆ , เต๋า เศรษฐพงษ์ เด็กฝึกงานที่ต้องเจอภาวะการโดนใช้งานหนักเล่นซะนึกภาพตัวเองตอนเด็กจับไปฝึกงาน ผมคิดว่าทุกคนดีนะพยายามกันเต็มที่เพื่อให้หนังเข้าถึงหัวใจผู้ชม เราคิดว่าเนื้อหาสื่อสารออกไปได้เยี่ยมเลยละ

เรื่องย่อ

รีวิว ยอดมนุษย์ เงินเดือน

เล่าเรื่องของ ปั้น (ติ๊ก – เจษฎาภรณ์ ผลดี) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรูปหล่อผู้จริงจังกับงาน รับหน้าเอาโปรเจ็กต์ท้ายปีมาทำโดยไม่รู้ว่ามันกำลังจะเปลี่ยนชีวิต เขาได้เจอกับ หวาย (โบ – ณัฐชลัยย์ สุขะมงคล) สาวน้อยผู้ช่วยคนใหม่ที่เข้ามาทำเพียง 3 เดือนเพราะแม่บอกให้มา เธอฝันอยากเป็นนักวาดการ์ตูน และ มีพ็อกเก็ตบุ๊กของตัวเอง เพราะฉะนั้น งานนั่งโต๊ะกินเงินเดือนจึงมิใช่เธอเลยสักนิด

และ มันยังเล่าไปถึงมนุษย์เงินเดือนอีกมากมายในบริษัทเดียวกัน ซึ่งเชื่อว่าหลาย ๆ ที่ก็ย่อมมีคนจำพวกนี้อยู่ในกลุ่มด้วย ไม่ว่าจะเป็น เจ้าหน้าที่การเงินที่ใช้เงินเดือนชนเดือนอย่าง นัน (ดีเจต้นหอม – ศกุนตลา เทียนไพโรจน์), นุช (ไนซ์ – จิรภา วงศ์โฆษวรรณ) เลขาฯ ผู้จัดการให้นายทุกอย่างแม้แต่เรื่องส่วนตัว ความฝันของเธอคือการมีรถยนต์ของตัวเองสักคัน หรือจะเป็น จือ (เต๋า AF8 – เศรษฐพงษ์ เพียงพอ) พนักงานทดลองงานที่ทำผิดซ้ำซากจนไม่เคยผ่านการทดลองงานสักที แถมยังจีบสาวไม่เลือกหน้า, ชัย (ซ้ง – ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์) พนักงานฝ่ายทรัพย์ยากรมนุษย์ที่จริงจังกับการประหยัดไฟของบริษัท และ เฝ้ารอจะได้ขึ้นแท่นผู้จัดการกับเขาบ้าง … ยอดมนุษย์ เงินเดือน ดู ออนไลน์

ความประทับใจใน ยอดมนุษย์ เงินเดือน

รีวิว ยอดมนุษย์ เงินเดือน

ในเรื่องความตลก คงไม่ต้องพูดถึง หนังมีให้มากพออยู่แล้ว แต่สิ่งอื่นที่ทำให้ผมรู้สึกว่า นี่คือหนังไทยที่มีอีกหลายส่วนสมควรถูกพูดถึง ก็คงจะเป็นการเกลี่ยบทให้กับตัวประกอบตัวเล็กตัวน้อยให้มีความสำคัญ-มีตัวตนในระดับที่คนดูจะจดจำได้ดี ขณะเดียวกันก็หยิบจับ “ความรู้สึก” ต่าง ๆ ที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนด้วยกันมักจะได้ยินหรือรู้สึกเองมาใส่ในหนังได้เรียกว่า ค่อนข้างครบถ้วน จิกกัดอาชีพนี้ได้หลายซอกหลายมุม อีกทั้งก็ใส่แง่มองที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนอาจจะละเลย และ มองไปไม่ถึงได้อีก

บางช่วง เราหัวเราะไปกับมัน เพราะนั่นมันเรื่องที่เราเคยเจอมานี่หว่า บางช่วง เราอาจต้องเสียน้ำตาให้กับมัน เพราะบางทีงานประจำก็ประเคนความรันทดให้กับพวกเรา

ฉากหนึ่งที่ชอบมากของภาพยนตร์เรื่องนี้คือฉากฮา ๆ เช่นวันหวยออก ฉากเล็ก ๆ แต่สะท้อนความจริงได้ดีที่สุด หรือแม้แต่กระทั่งการเมาท์หัวหน้าในห้องน้ำ ในลิฟต์ การมองหาทางสร้างความมั่นคงใหม่ ๆ หนังเรื่องนี้เก็บรายละเอียดของมนุษย์ออฟฟิศได้อย่างครบถ้วนเลยทีเดียว ไม่เพียงแต่การเก็บรายละเอียดของชีวิตจริงเข้าไปในหนังแล้ว หนังยังทิ้งท้ายด้วยข้อคิดของแต่ละตัวละครไว้หลายอย่าง หนังเปิดสวย จบสวย แต่บางฉากยังถือว่าไม่สุด และ ยังสามารถดันอารมณ์คนดูได้อีก แต่ก็ยังถือได้ว่าเป็นหนังที่อยู่ในเกณฑ์ดีพอใช้ เหมาะแก่การดูในช่วงสิ้นปีนี้อย่างมากแล้วจะรู้ว่า สิ้นปีเราจะทำอะไร ปีหน้าเราต้องทำอะไร ? แพลนอะไรไว้บ้าง รีวิวเรื่องนี้คืออารมณ์ ๆ ล้วน ๆ อยากให้ได้ไปดู และ เป็นกำลังใจให้กับยอดมนุษย์ออฟฟิศทุกคนต่อไป ยอดมนุษย์ เงินเดือน เรื่อง ย่อ

รีวิว ยอดมนุษย์ เงินเดือน

รีวิว ยอดมนุษย์ เงินเดือน หนังเรื่องนี้รวบรวมนักแสดงมาจากหลากหลายที่มา บ้างก็เป็นซูเปอร์สตาร์ที่สาว ๆ คลั่งไคล้ บ้างก็เป็นนักร้องที่ก้าวขึ้นมาจากเวทีเรียลลิตี้ บ้างก็ประกอบสัมมาอาชีพดีเจ และ บ้างก็ไม่เคยแม้แต่จะเป็นนักแสดงมาก่อนเลยในชีวิต ทุกคนมารวมตัวกันภายใต้การกำกับฯ ของ วิรัตน์ เฮง ผู้ดีกรีมากมายจากละครเวที และ ซิทคอม

เขาหยิบเอาเรื่องราวของมนุษย์มากมายที่อยู่ในเมืองหลวงของประเทศ ที่ต้องรีบตื่นมาแต่เช้า ผจญรถติดทุกวี่วัน นั่งทำงานหัวปั่นแลกกับเงินที่มาตอนปลายเดือน และ เฝ้ารอโบนัสปลายปีอย่างมีหวัง ทำงานหนักเพื่อจะแย่งกันไปเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดยาว สุดท้ายก็ไปแย่งกันกินแย่งกันใช้เหมือนเดิมอีก ซึ่งจะว่าไปก็มีคนมากมายเลยทีเดียวที่เป็นกลุ่มเป้าหมายผู้ซื้อตั๋วดูหนัง

สำหรับ ยอดมนุษย์เงินเดือน นี่คือผลงานหนังไทยคุณภาพที่หยิบเรื่องใกล้ตัวในสังคมมาเล่าให้สนุกสนาน จนผู้ชมต้องกลับมามองดูตัวเองว่าชีวิตเราก็เป็นเหมือนในหนัง ต้นเดือนเงินเต็มกระเป๋า กลางเดือนเงินเกิดอาการกระเป๋าแฟบไม่พอใช้ไม่พอกิน เพราะเราเอาไปใช้จนไม่ทันไม่คิด บรรยากาศในหนังคือภาพความจริงในสังคมไทยเวลาทำงานออฟฟิตที่จำลองมาให้ผู้ชมได้ดูแล้วก็รู้สึกขำ และ สะเทือนใจไปพร้อม ๆ กับความรู้สึกส่วนตัว เอาเป็นว่าหนังเรื่องนี้เหมาะกับคนไทยทุกคนที่เป็นคนหาชาวกินค่ำแน่นอน ยอดมนุษย์เงินเดือน pantip

สรุป

เราทุกคนต่างก็มี “ความฝัน” แต่ความฝันของเรานั้นไม่เหมือนกัน ความฝันของคนหนึ่งก็อาจจะดูไร้แก่นสารสำหรับอีกคน แต่การมองในมุมที่ต่างกันก็อาจจะช่วยส่งเสริมกัน และ กันในการสร้างความฝันให้กลายเป็นความจริงได้ หลายครั้งที่เราต้องล้มลุกคลุกคลานกับ “เรื่องอะไรก็ไม่รู้” ในที่ทำงาน เราอาจจะสูญเสียอะไรบางอย่างที่เราเคยคาดฝันจากงานที่เรานั่งทำทุกวัน แต่ก็ใช่ว่าเราจะเสียไปซะทุกอย่าง เพราะในความสูญเสียนั้น เราเองก็อาจจะได้อะไรกลับคืนมาโดยไม่รู้ตัวก็ได้ เราอาจจะมองว่าตัวเองเป็นทาสของบริษัท แต่เราก็ต้องถามตัวเองว่า เพราะอะไรเราจึงยังทำมันอยู่ ยอดมนุษย์เงินเดือน netflix

ข้อมูลภาพยนตร์ ยอดมนุษย์เงินเดือน หรือ Super Salaryman

ผู้กำกับภาพยนตร์: วิรัตน์ เฮง
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: วิรัตน์ เฮง, พงศ์เศรษฐ์ ลักษมีพงศ์, ธีรวัฒน์ อนุวัตรอุดม
นักแสดงนำ: เจษฎาภรณ์ ผลดี, ณัฐชลัยย์ สุขะมงคล, จิรภา วงศ์โฆษวรรณ, ศกุนตลา เทียนไพโรจน์, เศรษฐพงษ์ เพียงพอ, ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
แนว/ประเภท: Comedy, Drama
เรท: ไทย/น15+ , USA/
ความยาว: นาที
ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: เวิร์คพอยท์ พิคเจอร์ส, โต๊ะกลม, สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชันแนล
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 5 ธันวาคม 2555

One thought on “รีวิว ยอดมนุษย์ เงินเดือน

  1. Pingback: รีวิว 16ห้าว 19เดือด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น