รีวิว ฉลาดเกมส์โกง

รีวิว ฉลาดเกมส์โกง

สวัสดีจ้า พบกับ ภาพยนตร์ ร้อยล้าน ที่ทำลาย สถิติ หนังไทยใหม่ล่าสุด ภาพยนตร์ไทยหลาย ๆ เรื่องมาแล้วจนมีรายได้มากที่สุด โดยเป็นหนังที่มีแนวคิดมาจาก สปอยหนังไทย การที่พี่บาสผู้กำกับได้รับโจทย์มาว่าให้สร้างหนังโกงข้อสอบให้เดือดเหมือนหนังแอ็คชั่น ดูหนังออนไลน์ ซึ่งเป็นโจทย์สุดหินจริง ๆ ค่ะ‘ฉลาดเกมส์โกง’ หนังไทยเรื่องใหม่จาก ดูหนังฟรี GDH ที่แค่เข้าฉาย วันแรกก็ได้รับเสียง ตอบรับชื่นชมอย่างล้นหลาม ซึ่งจากที่ไปดูก็สนุก และ ตื่นเต้นตลอด ทั้งเรื่อง แถมยังมีบท ที่แตกต่างและสร้างออกมาได้เท่มาก ๆ ทุกจังหวะระหว่างที่ดูเหมือนดูหนังแอคชั่นมากกว่าหนังวัยรุ่นโกงข้อสอบซะอีก ถือเป็นหนังในช่วงนี้ ที่ไม่อยากให้ใครต้องพลาด ด้วยประการทั้งปวง มีสิบให้สิบ มีร้อยให้ร้อย !

ชื่อเรื่อง: Bad Genius ฉลาดเกมส์โกง
ผู้สร้าง: จอกว้าง ฟิล์ม
ประเภท: ระทึกขวัญ , ดราม่า
ผู้กำกับ: บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ

รีวิว ฉลาดเกมส์โกง

รีวิว ฉลาดเกมส์โกง

รีวิว ฉลาดเกมส์โกง ฉลาดเกมส์โกง เป็นภาพยนตร์ไทย ที่ออกฉายในปี 2560 ฉลาดเกมส์โก้ง เต็มเรื่อง youtube แนวจารกรรม – ระทึกขวัญ ร่วมเขียนบท และ กำกับโดย นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้มีชื่อเสียง จากผลงาน เคาท์ดาวน์ นำแสดงโดย ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, ชานน สันตินธรกุล, อิษยา ฮอสุวรรณ และ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ

หนังที่น่าดูที่สุดในบ้าน เราประจำสัปดาห์นี้ หาใช่หนังฮอลลีวู้ดไม่ เพราะนาทีนี้คอหนังทุกคนต่างพูดถึง ฉลาดเกมส์โกง หนังไทยเรื่องล่าสุดจากค่าย GDH ผลงานการกำกับของ บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับที่สร้างชื่อจาก เคาท์ดาวน์ หนังไทยคุณภาพ ที่คว้าสุพรรณหงส์มาถึง 3 รางวัล

ภาพยนตร์เรื่องนี้ผลิต โดยจอกว้างฟิล์ม และ จัดจำหน่ายโดยจีดีเอช ห้าห้าเก้า ว่าด้วยเรื่องราวของนักเรียน ชั้นมัธยมปลายกลุ่มหนึ่ง ที่คิดหารายได้จากการโกงข้อสอบระดับนานาชาติ โดยอ้างอิงเหตุการณ์โกงข้อสอบ การทดสอบการใช้เหตุผลเอสเอที ที่เกิดขึ้นในประเทศจีน เป็นเหตุการณ์ และ เค้าโครงเรื่องต้นแบบ

ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในประเทศไทย อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 และ ได้รับเลือกให้เป็นภาพยนตร์ฉายเปิดเทศกาลภาพยนตร์เอเชียนิวยอร์ก (New York Asian Film Festival – NYAFF) ครั้งที่ 16 ณ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนของปีเดียวกัน ทั้งนี้ฉลาดเกมส์โกง ยังเป็นภาพยนตร์ไทย เรื่องแรกที่ถูกนำไปรีมาสเตอร์เพื่อเข้าฉาย ในโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์อีกด้วย แต่ในด้านเสียง ถูกรีมาสเตอร์เฉพาะภาษาจีนเท่านั้น

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้สูงสุด ในต่างประเทศ ทำลายสถิติภาพยนตร์ไทยเรื่อง องค์บาก ที่ทำรายได้ในต่างประเทศ 515 ล้านบาท และ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ที่ทำรายได้ในต่างประเทศ 231 ล้านบาท เมื่อปี พ.ศ. 2547 และ สร้างสถิติเป็นภาพยนตร์ไทย ที่สามารถคว้ารางวัลได้มากที่สุด บนเวทีรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ จำนวนทั้งสิ้น 12 รางวัล จากการถูกเสนอชื่อเข้าชิง 16 รางวัล (15 สาขา)

เรื่องย่อ/เนื้อหา

รีวิว ฉลาดเกมส์โกง

ฉลาดเกมส์โกง เป็นเรื่องราวของธุรกิจกลางสนาม สอบของเด็กนักเรียนทุนอัจฉริยะ ลิน (ออกแบบ-ชุติมณฑน์) ที่เริ่มต้นจากการช่วยเพื่อนสนิทอย่าง เกรซ (อุ้ม-อิษยา) และ พัฒน์ (เจมส์-ธีรดนย์) แฟนของเกรซ ที่บ้านรวยระดับอภิมหาเศรษฐี ด้วยการแชร์คำตอบกลางห้องสอบ ก่อนจะขยายไปในวงที่กว้างขึ้น จนกลายเป็นอุตสาหกรรมการลอกขนาดใหญ่ขึ้น ถึงขั้นโกงข้อสอบ STIC ซึ่งเป็นข้อสอบวัดระดับที่ใช้ยื่นเข้ามหาวิทยาลัยในอเมริกา แต่ STIC เป็นสนามสอบระดับโลก เธอจึงต้องให้ แบงค์ (นน-ชานน) อีกหนึ่งอัจฉริยะที่เป็นคู่แข่งนักเรียนทุนของเธอ มาร่วมด้วยช่วยกันโจรกรรมโกงข้อสอบข้ามชาติ

ความรู้สึกหลังรับชม/ความประทับใจ

รีวิว ฉลาดเกมส์โกง

ในส่วนของความน่าดู เราจะไม่พูดเยอะ เพราะหลายเสียงรีวิว และ คำวิจารณ์จากผู้ชม หนังฉลาดเกมส์โก้ง เต็มเรื่อง facebook รอบสื่อมวลชน และ รอบพิเศษต่างออกมาในทิศทางบวกกันแทบทุกคนกันอยู่แล้ว แม้แต่เราเอง… ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยถูกจริตกับหนังหลายเรื่องของค่ายนี้ เรายังรู้สึกไปในเชิงบวก และ ไม่ผิดหวังกับ ฉลาดเกมส์โกง

เช่นเดียวกับตัวละครทั้งหลาย… ฉลาดเกมส์โกง มีความทะเยอะทะยาน มีความพยายามในการผูกเรื่องผูกสถานการณ์ และ มีชั้นเชิงในการลำดับเรื่อง โดยรวมก็ทำได้ดีนะ แต่ก็มีจุดที่ไม่สมเหตุสมผล และ ไม่ชวนเชื่ออยู่เยอะมาก (จนตอนนี้ก็ยังสงสัย โรงพิมพ์ของบ้านนางเกรซนี่เจ๊งหรือยัง) แต่สุดท้ายมันคือความโอเว่อร์ที่คนไทยยอมรับได้ เพราะปลายทางมันสนุก

ส่วนสิ่งที่เรามองว่า ฉลาดเกมส์โกง เป็นหนังที่จะยกระดับหนังไทยได้จริง ๆ ไม่ใช่ประเด็นเรื่องโปรดักชั่น หากแต่เป็นเรื่องของ story ที่จริง ๆ แอบดีใจร้อง finally มาตั้งแต่ตอนดู trailer แล้วว่า ในที่สุด วงการภาพยนตร์ไทยก็จะมีมากกว่าหนังรัก หนังผี และหนังตลกสักที

รีวิว ฉลาดเกมส์โกง

รีวิว ฉลาดเกมส์โกง ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ ฉลาดเกมส์โก้ง เต็มเรื่อง pantip ทั้งคำวิจารณ์ และ รายได้ในต่างประเทศ โดยเป็นภาพยนตร์ไทยทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในฮ่องกง และ ไต้หวัน ติดอันดับ 1 บอกซ์ออฟฟิสในหลายประเทศ เช่น ฮ่องกง, ไต้หวัน, กัมพูชา, มาเลเซีย และ เวียดนาม และ ประสบความสำเร็จสูงสุดจากการเข้าฉายกว่า 7,000 โรงภาพยนตร์ในจีน

โดยทำรายได้เปิดตัววันแรกสูงถึง 4.66 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 154.37 ล้านบาท ติดอันดับ 2 บอกซ์ออฟฟิสประเทศจีน จึงนับเป็นภาพยนตร์ไทยทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในจีน อีกทั้งยังติดอันดับ 6 ภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดทั่วโลก เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2560 ด้วยตัวเลข 16.85 ล้านเหรียญสหรัฐ และ มีรายได้รวมจากการฉายทั่วโลก ณ ขณะนั้น สูงถึง 26.88 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 889.73 ล้านบาท

ฉลาดเกมส์โกง เป็นหนังไทยคุณภาพเกรด A ทั้งการกำกับ บทภาพยนตร์ การตัดต่อ การถ่ายภาพ จนถึงการแสดง ฯลฯ เรียกว่าสู้ระดับอินเตอร์เนชั่นแนลได้สบาย ๆ ในส่วนของความบันเทิงก็สนุก ทั้งพาร์ททริลเลอร์ และ มุกตลกที่ทัชจริงอะไรจริง และ ไหนจะตลกร้ายอีก ฯลฯ แต่ถ้าให้เกรดว่าสนุกแค่ไหนก็คงพูดยาก เอาเป็นว่าแต่ละคนดูเทรลเลอร์แล้วรู้สึกว่าเขาตัดเทรลเลอร์มาสนุกแค่ไหน ก็คูณสิบไป เพราะหนังเต็มสนุกกว่าเทรลเลอร์นั้นสิบเท่า

อย่างไรก็ดี ฉลาดเกมส์โกง ไม่ได้มาตีแผ่เด็กขี้โกงหรือชี้นำเทคนิคการโกงข้อสอบ หรือ how to เปลี่ยนกระดาษคำตอบให้เป็นเงินล้านให้เด็กนักเรียน แต่เขาตั้งใจเน้นตีแผ่ระบบการศึกษาไทย ค่านิยมด้านการศึกษา และ ระบบทุนนิยมในสังคมไท

บทสรุป

ถึงแม้ ฉลาดเกมส์โกง จะไม่ได้ 10 เต็ม 10 ถึงขั้น ฉลาดเกมส์โกง netflix นักแสดง ไร้ที่ติ คือก็มีทั้งที่ชอบ และ ไม่ชอบ แต่สิ่งที่ไม่ชอบนั้นมันก็ไม่ได้มีอะไรเลวร้ายเลย และ ไม่ใช่เหตุผลที่เราจะไม่ไปดูหนังเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย ตรงกันข้าม ฉลาดเกมส์โกง คือหนังไทยที่สนุกมาก และ ตีแผ่สังคม เอาจริง ๆ บ้านเราควรจะมีหนังแบบนี้มาเสียตั้งนานแล้ว แนะนำว่า เป็นหนังไทยคุณภาพที่ทุกคนควรดู เชียร์นะ อยากให้ได้ร้อยล้าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น