รีวิว รักออกแบบไม่ได้ 2541

รีวิว รักออกแบบไม่ได้ 2541

หนังไทยยุค90 ภาพยนตร์ไทยเก่าที่ผมจะมารีวิววันนี้ ซึ่งเป็นหนังที่ออกฉายปี 2541 แบบว่าเอาจริงๆผมยังไม่เกิดเลยครับ 555 หนังเรื่องนี้ฉายเมื่อวันนั้น เป็นการพาทุกคนย้อนกลับไปให้ชวนคิดถึงผลงานหนังเรื่องดังที่เคยออกฉายที่โรงภาพยนตร์เมืองไทย มาถึงคิวของหนังรักสุดคลาสสิกเรื่องหนึ่งของไทย กับความรักของวัยรุ่นหนุ่มสาววัยเรียน ที่กลายเป็นเส้นทางความรักที่ไม่สามารถมีใครขีดโชคชะตาเอาไว้ได้ นี่คือ “รัก-ออกแบบไม่ได้” ( O-Negative ) หนึ่งในหนังรักขึ้นหิ้งในตำนานของวงการหนังไทย

สปอยหนังไทย เด็กยุค 90s หลายคนคงเคย ได้ดูภาพยนตร์เรื่อง O-negative รักออกแบบไม่ได้ ที่นำแสดงโดยชาคริต เรย์-แมคโดนัล ทาทายัง อ้น-ศรีพรรณ และ หลิว-มนัสวี กันมาบ้าง และ ในปี 2016 นี้ รักออกแบบไม่ได้ ได้ทำภาคใหม่คล้าย ๆการรีเมค จะนำความเก๋ากลับมาให้วัยรุ่นยุคนี้ ได้ชมกัน โดยสร้างออกมาเป็นละครซีรี่ส์โทรทัศน์ ซึ่งจะฉายทางช่อง Gmm25 ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี

รีวิว รักออกแบบไม่ได้ 2541

รีวิว รักออกแบบไม่ได้ 2541

รีวิว รักออกแบบไม่ได้ 2541 รัก-ออกแบบไม่ได้ หรือ O-Negative เป็นภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2541 กำกับการแสดงโดยภิญโญ รู้ธรรม จากบทภาพยนตร์ของวาณิช จรุงกิจอนันต์ และ ยุทธนา มุกดาสนิท เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ นักศึกษาคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

เดิมบทภาพยนตร์ฉบับร่าง ชื่อ O-Negative เขียนโดยยุทธเลิศ สิปปภาค ซึ่งนำไปเสนอ และ ขายลิขสิทธิ์ให้แกรมมีฟิล์ม แต่ยุทธเลิศ สิปปภาคกลับไม่ได้ เขียนบท และ สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ จึงไม่ได้ รับเครดิต

นิตยสารมูวี่ไทม์ วิจารณ์ไว้ว่า “รัก-ออกแบบไม่ได้ ถือเป็นหนังไทยที่ทำออกมาดี ไม่ได้มีเรื่องราวแปลกใหม่อะไร แต่หนังนำเสนอออกมาได้ อย่างน่าสนใจ ดึงความสนใจได้ ตั้งแต่ต้นจนจบ”

ต่อมาทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 ได้นำกลับมาสร้าง ในรูปแบบของละครโทรทัศน์ในปี พ.ศ. 2559 โดยได้มีการปรับเนื้อหา ให้ร่วมสมัย พร้อมกับเพิ่มตัวละครเข้ามา นำแสดงโดย จิรายุ ละอองมณี , วิโอเลต วอเทียร์ , สุภัสสรา ธนชาต , ธนภพ ลีรัตนขจร, อรัชพร โภคินภากร ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.00 น. เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559-วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เรื่องย่อ/เนื้อหาหลัก

รีวิว รักออกแบบไม่ได้ 2541

เป็นเรื่องระหว่างเพื่อนกรุ๊ปเดียวกัน ปริม, อาร์ท, ปืน, ฝุ่น และ ชมพู่ ที่ต่างเริ่มต้นออกแบบความสัมพันธ์ ด้วยความตั้งใจ และ ความรู้สึกที่ดีต่อกัน จนวันหนึ่งที่ความรู้สึกนั้นเริ่มพัฒนาเป็นความรัก ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนสิ้นสุด เมื่อทั้งปืน และ อาร์ท ต่างรู้สึกพิเศษกับปริม ขณะที่ฝุ่นเอง ก็เริ่มรักปืนเกินเพื่อน จึงต้องทำให้ปริมเก็บความรู้สึกที่มีกับปืนไว้ในใจ เพื่อนถนอมความเป็นเพื่อนให้ดีที่สุด

หนังเรื่องนี้ออกฉายครั้งแรก เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2541 หรือตอนนี้เวลา ก็ผ่านไปนานถึง 23 ปีเต็มแล้ว แต่ในตอนนั้นถือว่าทีมนักแสดงนำ ของเรื่องเป็นนักแสดงดาวรุ่งหน้าใหม่ แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น “ทาทา ยัง”, “ชาคริต แย้มนาม”, “เร แมคโดนัลด์”, “อ้น ศรีพรรณ” หรือ “หลิว มนัสวีร์” ถือว่าพวกเขาเป็นคลื่นลูกใหม่ที่เพิ่งแจ้งเกิดมาเพียงไม่นานในตอนนั้น และ ได้รับโอกาสมาเล่นหนังเรื่องนี้ รัก-ออกแบบไม่ได้ 2541 เรื่องย่อ

ความรู้สึกหลังรับชม

รีวิว รักออกแบบไม่ได้ 2541

รักหนังไทยเรื่องนี้ รักบท รักนักแสดงในเรื่องทุกคน ทุกอย่างดูลงตัวไปหมดมันสื่อถึงการให้ได้อย่างหลากหลายมากมาก ในความรู้สึกแล้ว O-NEGATIVE หรือ รักออกแบบไม่ได้มันไม่ได้เป็นหนังที่หวือหวาหรือต้องคิดไรมากมายหลายตลบ ตรงข้ามมันเป็นหนังที่มีความเป็นมนุษย์สูงมาก ทุกอย่างในหนังที่สื่อสามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้

การแสดงที่ดีของทาทา การสื่อสารอย่างธรรมชาติจากชาคริต บทที่ลงตัวของหลิว สีสันที่เติมเต็มจากอ้น และ บุคลิค และ การแสดงที่สื่อสารทางสายตาอย่างยอดเยี่ยม ที่ถือว่าเล่นน้อยแต่ได้มากจากเรย์ และ ทุกอย่างมันดูจับต้องได้

เพราะการให้มันมีหลากหลายรูปแบบ มิตรภาพระหว่างเพื่อนที่มีค่าวันนี้ขอเชิญคนที่ชื่นชอบ มา REUNION กับหนังไทยที่ดูไร้กาลเวลาเรื่องนี้กัน รักออกแบบไม่ได้ 2559 นักแสดง

รีวิว รักออกแบบไม่ได้ 2541

รีวิว รักออกแบบไม่ได้ 2541 กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ไทยที่เคยโด่งดังในยุค 90 และ ยังคงได้รับการพูดถึงมาจนถึงปัจจุบันนี้ อีกทั้งได้มีการนำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมาทําเป็นทีวีซีรีส์ในยุคใหม่อีกด้วยสำหรับ O-negative รักออกแบบไม่ได้

O-negative ( 1998 ) หรือในชื่อไทยว่า “ รักออกแบบไม่ได้ ” เล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนรักที่มีสมาชิก 5 คึนคือ ปืน,อาร์ท, ปริม, ฝุ่น และ ชมพู่ ที่ดูเหมือนว่ากลุ่มเพื่อนรักทั้งหมดนี้จะผูกพันกันจนกลายเป็นมากกว่าคำว่าเพื่อน

เมื่อสาวสวย ปริม ได้ตกหลุมรักหนุ่มจอมอ่อนไหวอย่าง ปืน แต่ทว่าปืนกลับตกหลุมรักเพื่อนสนิทของปริมอย่าง ฝุ่น ขณะที่ อาร์ด ที่กำลังจะได้ย้ายไปทำงานในเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ทำให้เพื่อนกลุ่มนี้เริ่มมีโอกาสที่จะแตกความสัมพันธ์ โดยมี ชมพู่ จำเป็นที่จะต้องรักษาความสัมพันธ์ของทุกคนให้ได้มาก และ นานที่สุด แต่ทว่าเรื่องที่ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้นพร้อมกับการหากรุ๊ปเลือดหายากอย่าง O-negative ที่จะกลายเป็นกรุ๊ปเลือดสำคัญที่สุดของภาพยนตร์เรื่องนี้ในบทสรุป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง O-negative รักออกแบบไม่ได้ ในแง่บวก หนังมีเสน่ห์ของความเป็นหนังยุค 90 อย่างแท้จริง ทั้งเนื้อเรื่อง และ บทบาทของตัวละครที่เอาใจวัยรุ่นในยุคดังกล่าวเป็นอย่างมาก และ ด้วยโทนของสีหนังได้สร้างบรรยากาศให้คอหนังที่ชื่นชอบความเป็นยุค 90 ที่จะตกหลุมรักภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ ด้วยความที่เทคโนโลยีในยุคนั้นไม่ทันสมัย รวมถึงเทคนิคการถ่ายทำในยุคดังกล่าว อีกทั้งบทพูดที่ดูจะยืดยาวเกินไปอาจจะไม่ถูกใจกับผู้ชมยุคใหม่ก็เป็นได้เพราะหลายอย่างค่อนข้างตรงข้ามกับปัจจุบัน รักออกแบบไม่ได้ตอนจบ

บทสรุป

O-Negative เป็นผลงานการกำกับของ “ภิญโญ รู้ธรรม” กับ “ชาญชัย พานตะสี” พร้อมกับได้ “ต้อม ยุทธเลิศ” และ “ยุทธนา มุกดาสนิท” มาช่วยเขียนบทหนังให้ หนังถือว่าเป็นหนังรักสไตล์แอบรักที่คงความนิยมในหมู่ผู้ชม และ เพิ่งจะถูกนำมารีเมคสร้างเป็นในรูปแบบทีวีซีรีส์เมื่อไม่กี่ปีมาก่อน และ ก็ได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดีเช่นเดียวกัน รักออกแบบไม่ได้ ep 1

ประเภท: โรแมนติก / ดราม่า
นำแสดงโดย: ทาทา ยัง, ชาคริต แย้มนาม, เร แมคโดนัลด์
กำกับโดย: ภิญโญ รู้ธรรม, ชาญชัย พานตะสี
เข้าฉายครั้งแรก: 30 ตุลาคม 2541

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น