รีวิว พี่มาก พระโขนง

รีวิว พี่มาก พระโขนง

หนังผีไทย หากพูดถึงหนังผีไทยที่คนดูชอบมากๆคงมีรายชื่อหนังเรื่อง ‘พี่มาก..พระโขนง’ อยู่ในนั้น ด้วยความที่หนังมีเนื้อหาง่ายไม่ซับซ้อน ดูเอาสนุกเพลินๆได้เลยหละครับ แถมยังคง concept ของหนังไทยคือความฮา ที่ถึงแม้จะมีฉากน่ากลัวๆในเรื่อง แต่ก็ยังคงมีตัวโจ๊กตัวฮา ในการดำเนินเรื่องตลอดเวลา หลังจากที่ดูไปหลายต่อหลายครั้งจนนับไม่ถ้วนวันนี้ผมจึงจะมาเขียนรีวิวหนังไทยเรื่องนี้กันครับ

สปอยหนังไทย ภาพยนตร์เรื่อง พี่มากพระโขนง เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก สยองขวัญ คอมเมดี้ ผลงานการกำกับของ บรรจง ปิสัญธนะกุล ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของมาก ชายหนุ่มที่ต้องถูกเกณฑ์ตัวไปรับใช้ชาติในสงคราม เขาจึงจำเป็นที่จะต้องทิ้งเมีย ที่กำลังท้องไป และ เมื่อสงครามจบลงเขาเดินทางกลับมาบ้านเพื่ออยู่กับลูก และ เมีย แต่ระหว่างที่อยู่บ้านเขากลับได้ยินข่าวลือแปลก ๆ ว่าเมียของตนนั้นได้ตายไปแล้ว ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี

ผู้กำกับภาพยนตร์: บรรจง ปิสัญธนะกูล
แนว/ประเภท: Comedy, Horror, Drama
ชื่อภาพยนตร์: พี่มาก..พระโขนง / Peemak
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: บรรจง ปิสัญธนะกูล, นนตรา คุ้มวงศ์, ฉันทวิชช์ ธนะเสวี
นักแสดงนำ: มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, พงศธร จงวิลาส, วิวัฒน์ คงราศรี, กันตพัฒน์ เพิ่มพูนพัชรสุข

รีวิว พี่มาก พระโขนง

รีวิว พี่มาก พระโขนง

รีวิว พี่มาก พระโขนง ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นมาริโอ้ เมาเร่อ ที่มารับบทเป็น พี่มาก ชายหนุ่ม ณ สยามประเทศ ที่ต้องจากบ้านไปเพราะถูกเกณฑ์ตัวไปรบในสงคราม ใจเขานั้นไม่อยากทิ้งเมียไปเพราะเมียกำลังท้องกำลังไส้ แต่ด้วยความจำเป็นเขาจึงต้องจำใจไป หลังจากสงครามจบเขาก็รีบเดินทางกลับมาหาลูกหาเมียทันที คนต่อมาคือดาวิกา โฮร์เน่ มารับบทเป็น แม่นาค หญิงสาวที่ต้องอยู่ตัวคนเดียวขณะท้องแก่ เพราะผัวต้องไปรบต่างถิ่นต่างแดน ในวันคลอดโชคร้ายที่เธอต้องตายเพราะคลอดลูกไม่ออก ดวงวิญญาณของเธอไม่ไปไหน ยังคงรอคอยผัวกลับมาบ้าน

เมื่อได้ยินประโยคนี้ ผมเชื่อว่าหลายคน โดยเฉพาะคอหนังผีไทย น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะคงจะมีหนังอยู่ไม่กี่เรื่องหรอกครับ ที่แค่เพียงพูดประโยคเดียว ก็รู้ได้เลยว่ากำลังหมายถึงเรื่องอะไร และคิดว่าทุกคนคงจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหนังเรื่องนี้ คือ “แม่นาคพระโขนง”

มันคือโปรเจ็กต์หนังเรื่องใหม่จากค่าย GTH จากฝีมือการกำกับฯ ของ โต้ง – บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้ชายใส่แว่นที่มีดีกรีจาก ชัตเตอร์, แฝด, คนกลาง, คนกอง และ กวน มึน โฮ กลับมาครานี้ หยิบเอาตำนาน “แม่นาค” มาสร้างใหม่ ตีความใหม่ ใส่โจ๊กเพิ่มสีสันยำจนมันมือให้เราได้ชมกัน

ที่จริงตำนานแม่นาคพระโขนง ถือว่าเป็นหนึ่งในหนังผีไทยที่ถูกถ่ายทอดออกมาหลายต่อหลายครั้ง ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นละครโทรทัศน์ ละครเวที ละครวิทยุ หนังสือนิยาย การ์ตูน และ ภาพยนตร์ เพราะความที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักอมตะของหนุ่มสาวที่มาพร้อมกับความสยองขวัญ จึงทำให้หนังเรื่องนี้จะถูกผลิตซ้ำกี่ที คนดูก็เสพได้ไม่มีเบื่อครับ

เรื่องย่อ

รีวิว พี่มาก พระโขนง

ภาพยนตร์เรื่อง พี่มากพระโขนง เปิดเรื่องราวมาที่ พระโขนง ที่นั่นมีคู่รักคู่หนึ่งนามว่า มาก และ นาค ทั้งคู่รัก และ อยู่กินด้วยกันอย่างมีความสุข จนวันหนึ่งที่มากต้องถูกเกณฑ์ตัวไปรับใช้ชาติในสงคราม เขาจึงจำเป็นที่จะต้องทิ้งเมีย ที่กำลังท้องไป ซึ่งที่สงครามเขาก็ได้รู้จักเพื่อนใหม่อย่าง เต๋อ เผือก เอ และ ชิน เมื่อสงครามยุติ มากจึงชวนให้ทั้งสี่ไปเยี่ยมบ้านของเขาที่พระโขนง เขาดีใจมากที่ได้กลับมาอาศัยอยู่กลับเมีย และ ลูกอีกครั้ง แต่เมื่อกลับมาบ้านจริง ๆ เขากลับได้ฟังข่าวลือที่ใคร ๆ ต่างพากันพูดว่าเมีย และ ลูกของตนนั้นตายไปแล้ว เขาสับสน และ โกรธที่ได้ยินเช่นนั้น และ คิดในใจว่าเมีย และ ลูกตนจะตายได้อย่างไร เมื่อยังมีตัวตนอาศัยอยู่กินกับเขาอยู่เลย แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามชมได้ในภาพยนตร์เรื่อง พี่มากพระโขนง พี่มากพระโขนง movie2free

ความรู้สึกหลังรับชม

รีวิว พี่มาก พระโขนง

เป็นหนังตลกแหละแต่พล็อตเรื่องผีเป็นตัวนำ ก็ได้แก๊งพ่อมากมาอยู่ในเรื่องทุกฉากฮาหมด ดูคลายเครียดจากงานชิว ๆ ส่วนงานภาพสวยมาก ถึงเนื้อเรื่องจะเป็นฟิลกลางคืนอยู่ตลอดเวลาเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับผีก็เลยต้องมืด ๆ ไว้ก่อน แต่ได้ภาพที่สวยเห็นทุกอย่างชัดเจน องค์ประกอบต่าง ๆ ดีมาก

ในส่วนการนำเสนอเรื่องราวความรักในเวอร์ชันนี้ ทำได้ดีเกินคาดเลยครับ ทั้งการแสดงของมาริโอ้ และ ใหม่ ดาวิกา ที่รับส่งอารมณ์กันได้อย่างลงตัว ส่วนบทก็ถือว่าทำการบ้านมาดีมาก เก็บรายละเอียดได้เป็นอย่างดี

ส่วนตัวผมเคยดูแม่นาคมาแล้ว 3-4 ครั้งจากทั้งละคร และ ภาพยนตร์ บอกตามตรงว่า สิ่งที่สัมผัส และ ตราตรึงของเรื่องราวในแม่นาคพระโขนงทุกเวอร์ชันก็คือ ความสยองขวัญ และ ความน่ากลัว แม้จะเป็นเรื่องราวของความรัก แต่เป็นความรักที่มาพร้อมกับความยึดติดไม่ปล่อยวาง

และ ลงท้ายมักจะจบลงด้วยความเศร้า แต่สำหรับแม่นาคพระโขนงเวอร์ชันล่าสุดแบบภาพยนตร์ที่ใช้ชื่อว่า “พี่มากพระโขนง” บอกได้เลยว่า เป็นการตีความแม่นาคแบบพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ จะแตกต่างอย่างไร ไปติดตามอ่านได้จากรีวิวด้านล่างเลยครับ พี่ มาก พระโขนง เต็มเรื่อง 2022

รีวิว พี่มาก พระโขนง

รีวิว พี่มาก พระโขนง พี่มากพระโขนง เป็นหนังที่นำเสนอเรื่องของความรัก ของนางนาค หรือแม่นาคพระโขนง มาบรรยาย ในมุมใหม่ อย่างที่ไม่เคย มีใครสร้างมาก่อน เพราะเรื่องราว ต่าง ๆ ในตำนานแม่นาคพระโขนงที่เราเคยรู้จัก

หนังเรื่องนี้หยิบเอาทุกอย่างที่เป็นช็อตสำคัญที่เราเคยได้สัมผัส และ จดจำเกี่ยวกับ “แม่นาค” ในอดีตมาใส่ไว้ แต่เพิ่มสีสันใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น เหตุการณ์/ฉาก/เสื้อผ้า/ชื่อ/บทพูด ที่ค่อนข้างขัดกัน เพราะมันไม่ได้ไปด้วยกันเลยในแง่ของความเป็นจริง นัยว่า ไม่สนความเป็นจริงในแง่ประวัติศาสตร์ใด ๆ ทั้งสิ้น หยิบทุกอย่างมายำเข้าไว้ในหนังเรื่องเดียวกัน ตัวละครชุดเดียวกัน ซึ่งมันก็เล่ารวมกันไปได้อย่างแปลกประหลาด และ เรื่องราวเหล่านั้นมุ่งเป้าที่จุดหมายหลักอย่าง “พี่มากขา” คนนี้นี่เอง

หนังเรื่องแม่นาคพระโขนงถือว่าได้ถูกนำมาสร้างเป็นหนังนับไม่ถ้วนเลย และ ก่อนการจะสร้างหนังได้แต่ละครั้งทุกกองถ่ายก็มักจะได้เจอเรื่องราวอันน่าพิศวงกันอีกด้วย หนังแม่นาคในยุคก่อน ๆ ก็จะสร้างให้เกี่ยวกับวิญญาณของแม่นาคที่น่ากลัว แต่สำหรัยหนังเรื่อง พี่มากพระโขนง เรื่องนี้นั้นไม่ได้เน้นไปที่ความน่ากลัว แต่แสดงให้เห็นถึงความรักที่แม่นาคมีต่อพ่อนาค รวมถึงความฮาของเหล่าเพื่อนพี่มาก พี่มากพระโขนง เต็มเรื่อง พากย์ไทย

บทสรุป

เป็นหนังที่หยิบยกเอาเรื่องราวความรักของแม่นาคพระโขนงมาเล่าในมุมใหม่อย่างที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน เพราะเรื่องราวต่าง ๆ ในตำนานแม่นาคพระโขนงที่ผ่านตาเรามานั้น ส่วนใหญ่จะเน้นที่ตัวแม่นาค แต่สำหรับเวอร์ชันนี้ เป็นการเล่าเรื่องโดยตีความต่างจากที่ผ่านมาโดยสิ้นเชิง เพราะบทหนังได้ใช้พี่มาก เป็นตัวหลักของการเล่าเรื่อง จึงเป็นที่มาของชื่อหนังในเวอร์ชั่นนี้ครับ

หลายคนอาจเคยดูเรื่องแม่นาคกันมาบ้างแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นก็ดัดแปลงมาจากเรื่องแม่นาค แต่กลับทำให้ตัวเนื้อเรื่องมีความตลก และ โรแมนติก เข้ามาร่วมด้วยแทน หนังจึงไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น สามารถรับชมได้แบบสบาย ๆ กับภาพยนตร์เรื่อง พี่มากพระโขนง

สำหรับเรื่องนี้นะครับ ถือว่าเป็นหนังไทยอีกเรื่องที่ทำยอดทะลุพันล้าน ทุกองค์ประกอบ รายละเอียด การดำเนินเรื่องของตัวละครทุกตัวถือว่าดีมาก ๆ ค่ะ สนุก ความมันส์ ความฮา รวมถึงความรัก ความเศร้า มีทุกรสจริง ๆ ค่ะ เรื่องนี้ ให้คะแนน 9 ไปเลยครับ พี่มากพระโขนง hd

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น