รีวิว เมื่อฝนหยดลงบนหัว

รีวิว เมื่อฝนหยดลงบนหัว

หนังไทยใหม่ล่าสุด สวัสดีครับนี่คือหนังไทยที่เรียกได้หวานเจี๊ยบเลย หนังรัก โรแมนติก ที่เล่าเรื่องความรักระหว่างเด็กวัยรุ่น วันนี้ผู้เขียนจึงอยากจะมาแนะนำให้หนังแนวๆนี้ให้เพื่อนๆเนื่องจากพึ่งผ่านช่วงเทศกาลแห่งความรักได้ไม่นาน ก็มีหนังรักเรื่องใหม่เข้าฉายทันที… รอบนี้ขอบอกเลยว่าหนังรักจริงๆ ไม่ใช่หนังรักแบบรอบที่แล้วแน่นอน อยากบอกจะว่าหนังรักที่เอามารีวิวนี้ ไม่ใช่รักระหว่าง ชายหญิง ทั่วไปนะ แต่เป็นหนังรักระหว่าง ชายชาย ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้วคิดว่า อี๊… ไม่ดูอ่ะ หนังเกย์ ใจเย็นนะ หนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังเกย์แบบที่คิดกันแน่นอน ถ้าไม่เชื่อ ลองอ่านต่อไปได้เลย!!!

หลายๆคน อาจรู้จัก ค่าย วายุฟิล์ม จากหนังเรื่อง พี่ชาย My Bromance แต่วันนี้เขากลับมาอีกครั้งกับหนังเรื่องใหม่ ที่ปล่อยของมากขึ้นกว่าเดิม “เมื่อฝนหยดลงบนหัว”

สปอยหนังไทย ประสบความสำเร็จอย่างเกินคาดสำหรับภาพยนตร์เรื่อง “พี่ชาย My Bromance” จากค่าย วายุฟิล์มโปรดักชั่น ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง “ณิชชี่ – ณิชภูมิ ชัยอนันต์” ก็ไม่รอช้าเดินหน้าสานต่อเรื่องราวความรักครั้งใหม่ ของบรรดาเด็กหนุ่มมัธยมปลายภายใต้รั้วโรงเรียนแห่งหนึ่ง พร้อมคว้าตัวนักแสดงเก๋าประสบการณ์ “ย้ง – ธรากร สุขสมเลิศ” มารับบทนำใน “The Rain Stories เมื่อฝนหยดลงบนหัว” โดยสวมบทเป็น นนท์ หนุ่มใหญ่ใจดีที่มีรสนิยมรักเพศเดียวกัน ซึ่งจัดฉายปฐมทัศน์ไปแล้วเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559 ณ โรงภาพยนตร์เอสพลานาด รัชดาภิเษก เพิ่มความพิเศษจากผู้กำกับและเหล่านักแสดงนำที่มาให้กับสัมภาษณ์กับทางเว็บสยามโซน.คอม อย่างเป็นกันเอง ถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องนี้ ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี

รีวิว เมื่อฝนหยดลงบนหัว

รีวิว เมื่อฝนหยดลงบนหัว

รีวิว เมื่อฝนหยดลงบนหัว The Rain Stories เมื่อฝนหยดลงบนหัว เป็นหนังรักเรื่องใหม่จากผู้สร้าง พี่ชาย My Bromance หนังรักชายชายที่เคยกวาดรายได้ไปกว่า 6 ล้านบาทในปีที่แล้ว กลับมาในปีนี้ The Rain Stories เป็นหนังที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรักของชายชายเหมือนเดิม เพียงแต่สิ่งที่เพิ่มเติมมาคือ มุมมองความรักที่ใหม่ขึ้น เยอะขึ้น

เรื่องย่อ เมื่อฝนหยดลงบนหัว

รีวิว เมื่อฝนหยดลงบนหัว

“เมื่อฝนหยดลงบนหัว – The Rain Stories” เล่าเรื่องราวความรักและความผูกพันอย่างลับๆของนักเรียนชาย มัธยมปลาย 5 คนที่อยู่ในโรงเรียนเดียวกัน “นานา” นักเรียน ม.5 ผู้มีความพิการทางร่างกายและหน้าตาอัปลักษณ์ แอบพบรักกับ “เจนท์” นักเรียน ม.4 ที่หล่อที่สุดในโรงเรียน, “บาส” นักเรียน ม.6 ที่ไม่เคยเจอหน้าพ่อของตัวเองเลยตั้งแต่เกิด แอบมีความรักกับเพื่อนสนิทที่ชื่อ “บอย” เพื่อชดเชยความรักที่ตนเองไม่เคยได้จากครอบครัว, “เต้” นักเรียนใจแตก ชั้น ม.6 ที่ติดหนี้พนันบอลหลายหมื่น

แอบขายบริการทางเพศให้กับเกย์เพื่อเอาเงินมาใช้หนี้จนถลำลึกสู่ความรักต้องห้ามของสังคม สามเรื่องราวที่สร้างจากเรื่องจริงของวัยรุ่นในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ที่บรรจงสร้างและกำกับอย่างละมุน ละเมียด โดยผู้กำกับ “ณิชชี่” ณิชภูมิ ชัยอนันต์ ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ความประทับใจถล่มทลายแล้วจาก ‘พี่ชาย My Bromance’

จุดสังเกตุ

รีวิว เมื่อฝนหยดลงบนหัว

ผู้กำกับคนเก่งเผยว่าตนเองได้สร้างจุดเด่นของภาพยนตร์แนวชายรักชาย ด้วยการนำเสนอมุมมองความรักที่หลากหลาย “จุดเด่นของหนังเรื่องนี้เนี่ยมันคือเป็นการนำหนังชายรักชายมาเล่าด้วยวิธีที่หลากหลายออกไป เราใส่มุมมองใหม่ในการมองความรักแบบนี้เนี่ยเข้าไปให้ลึกขึ้น เรามี 3 เรื่องราวของความรักของเด็กนักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนเดียวกันมาให้ดู แล้วก็ที่เด่นที่สุดมันคือเป็นหนังชายรักชายที่พูดถึงความจริงของความรักเพศเดียวกัน มันจะต่างจากเรื่องที่แล้วตรงที่ใน พี่ชาย My Bromance เนี่ยมันเป็นความรักในอุดมคติ แต่เรื่องนี้เนี่ยมันคือความรักที่จริงกว่า”

สำหรับปัญหาใหญ่ระหว่างการถ่ายทำผู้กำกับ ณิชชี่ เปิดใจว่า “อุปสรรคในการทำหนังเรื่องนี้นะครับ คือเรามีฝนเป็นตัวละครหลักของหนัง แต่เราไม่มีงบมากพอที่จะทำหรือเช่าเครื่องทำฝน เราก็เลยต้องใช้รถดับเพลิง 2 คันเนี่ยแหละในการมาฉีดทำเป็นฝน ซึ่งในขณะถ่ายทำเนี่ยเราต้องต่อสู้กับสภาพดินฟ้าอากาศ ลม หรือว่าทิศทางต่างๆ ในการทำให้ฝนมันตกมาได้สมจริงที่สุด มันก็เป็นเรื่องยากครับ แต่ก็ผ่านกันมาได้” a first love story

รีวิว เมื่อฝนหยดลงบนหัว

รีวิว เมื่อฝนหยดลงบนหัว โดยหนังจะแยกเป็น 3 ตอน โดยหนังเริ่มต้นที่เรื่องของ นานา นักเรียนชั้น ม.5 ที่มีร่างกายพิการ ได้มาพบรักกับ เจนท์ นักเรียนชาย ม.4 สุดน่ารัก ซึ่งหนังในพาทนี้จะเล่าเกี่ยวกับ ความรักแบบลับๆ

เรื่องที่สองเป็นเรื่องของ บาส นักเรียนชั้น ม.6 ที่ไม่เคยพบหน้าพ่อตัวเองตั้งแต่เกิด ซึ่งมีเพื่อนสนิทชื่อ บอย ทั้งสองเป็นเพื่อนที่สนิทกันมาก จนหลายๆ คนหาว่าเป็นคู่เกย์ ทั้งสองมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน จนมาวันนึงที่บาสรู้ความจริงว่า แม่ตัวเองเป็นมะเร็ง และพ่อจะกลับมาหา บาสกลัวที่จะพบหน้าพ่อ นั่นจึงทำให้เกิดเรื่องราวอื่นๆ ต่อมามากมาย ซึ่งหนังในพาทนี้จะเล่าเรื่องราวความรักในอีกมุมมองนึง ซึ่งน่าสนใจมากๆ

เรื่องสุดท้ายเป็นเรื่องราวของ เต้ นักเรียนชั้น ม.6 ที่ติดหนี้พนันบอล ที่ต้องหาเงินให้ได้ก่อนวันพรุ่งนี้ เต้ไม่รู้จะทำยังไงดี จึงตัดสินใจขายบริการทางเพศให้เกย์ จนได้พบกับคนๆ นึง ที่จะเปลี่ยนมุมมองของเขาที่มีต่อความรักตลอดไป ซึ่งในพาทสุดท้ายก็จะเป็นมุมมองของความรักที่แปลกใหม่อีกหนึ่งมุมมอง ซึ่งทั้งสามเรื่องไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวพันกัน แต่ตัวละครอยู่ ร.ร. เดียวกัน nitchapoom chaianun

สรุป เมื่อฝนหยดลงบนหัว

หลังจากทุกคนอ่านมาจนถึงตรงนี้ หลายๆ คนก็คงคิดว่าก็เฉยๆ นะ อีกบางคนก็อาจจะคิดว่าน่าสนใจ สิ่งที่อยากบอกก็คือ หนังเรื่องนี้ พี่ณิชชี่ที่เป็น ผกก. ตั้งใจทำงานมาก ถ้าใครที่ได้ดู My Bromance มาแล้ว ได้มาดูเรื่องนี้ ก็จะได้เห็นพัฒนาการอีกขั้นของ ผกก. เอาเป็นว่าเพื่อง่ายต่อการตัดสินใจ เราเลยคัด 5 ข้อ ที่คุณควรรู้ก่อนไปดู มาให้อ่านกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปอ่านกันเลย!!! เมื่อฝนหยดลงบนหัว เต็มเรื่อง

1. หนังเรื่องนี้มีหลายฟิลมาก ทั้ง สุข เศร้า เหงา ซึ้ง ดราม่าน้ำตาแตก ทุกอย่าง คือครบเลย

2. หนังเรื่องนี้มีมุกตลก จิกกัดหนังเรื่อง My Bromance ถ้าใครเคยดู ก็จะเกท ใครไม่เคยดู ก็ไม่เป็นไรเนาะ

3. หนังเรื่องนี้มีนักแสดงชายจากเรื่อง My Bromance มาโผล่ด้วย แต่จะมีฉากไหนบ้าง ต้องไปดูกันเอง

4. หนังเรื่องนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเปิดใจดูหนังรักแนวใหม่ๆ

5. หนังเรื่องนี้มีรอบฉายน้อยมาก เพราะงั้นอ่านจบรีบไปดูเลยนะ

พบกับ 3 เรื่องราวความรักลับๆ ที่แอบซ่อนอยู่ ของเด็กหนุ่ม 5 คนในรั้วโรงเรียนเดียวกัน แล้วมาค้นหาคำตอบสุดท้ายของสายฝนที่โปรยปรายได้ในภาพยนตร์ The Rain Stories เมื่อฝนหยดลงบนหัว ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 ที่โรงภาพยนตร์ the rain stories english sub

 

One thought on “รีวิว เมื่อฝนหยดลงบนหัว

  1. Pingback: รีวิว Dark World (2021)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น