รีวิว หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่

รีวิว หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่

สำหรับผู้เขียนรีวิวนี้ ก็เติบโตมาพร้อมกับจักรวาล หอแต๋วแตก สปอยหนังไทย ส่วนตัวผมเองก็เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็เช่นกัน เนื่องจากมีเค้าโครงเรื่องที่สามารถสร้างต่อได้ไม่รู้จบ หนังไทยใหม่ล่าสุด สำหรับใครที่รักที่ชอบในจักรวาลหนังตลกที่อยู่คู่กับไทยมานานอย่าง ดูหนังออนไลน์ หอแต๋วแตก หนังได้เดินทางมาสู่ภาคที่ 8 แล้วสำหรับ ดูหนังฟรี จักรวาล “หอแต๋วแตก” จักรวาลหอแต๋วแตกของ พชร์-อานนท์ มิ่งขวัญตา ผู้กำกับที่ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบผลงานของเขา ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความคัลต์ของหอแต๋วแตกเป็นหนึ่งในป๊อปคัลเจอร์แห่งยุคที่ไม่มีใครทำตามได้ และ ยังมีแฟนคลับรอคอยอย่างเหนียวแน่นเสมอ เช่นเดียวกับเรื่องนี้ที่พชร์ไม่ได้มีแผนจะถ่ายทำภาคต่อ แต่เพราะมีกระแสเรียกร้องจากแฟน ๆ จึงกลายมาเป็น หอแต๋วแตก แหกโควิดปังปุริเย่ ให้เราได้ชมกันอีกครั้งซึ่งไม่รู้ว่าเริ่มยังไง และ จะไปจบที่ตรงไหน รู้แค่ว่าเจ้แต๋วกลับมา พร้อมกับอีแพนเค้กที่ไม่ได้ไปผุดไปเกิด (สักที) อีกทั้งแขกรับเชิญ และ การบันทึกประวัติศาสตร์พงศาวดารจดหมายเหตุประเทศไทยปี 2564 ยุคโควิดระบาด

รีวิว หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่

รีวิว หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่

รีวิว หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่ เดินทางมาถึงภาคที่ 8 ของจักรวาล “หอแต๋วแตก” กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หอแต๊วแตกโควิดปังปุริเย่ 037 สำหรับภาพยนตร์เรื่อง หอแต๋วแตก แหกโควิด ปังปุริเย่ ของ พชร์ อานนท์ ที่หยิบรวมเอาทุกกระแสฮิตในประเทศไทยมาใส่รวมกันไว้ในเรื่องเดียว โดยในภาคนี้เราจะได้เห็นคนดังอย่าง พระมหาเทวีเจ้า (แม่หญิงลี) มาร่วมเล่นด้วย รวมไปถึงดูโอ้หน้าใหม่อย่าง แก้ม (โดม จารุวัฒน์) และ วิชญาณี (ตั้ม วราวุฒิ) ที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับเรื่อง

ด้วยความที่การถ่ายทำของหนังเรื่องนี้ ดำเนินแบบไม่มีบท จึงทำให้การดำเนินเรื่องเป็นไปแบบเรื่อย ๆ แต่ยังคงกลิ่นอายของความเป็นหอแต๋วแตก ด้วยการแทรกมุขตลกออกมาแทบจะทุก ๆ 10 วินาที และ ต้องขอชื่นชม พชร์ อานนท์ ที่สามารถรวมเรื่องราวต่าง ๆ ให้เป็นเรื่องเดียวกันได้

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปาร์ตี้ดีเจมะตูมที่กลายเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์, ไลฟ์สดของคุณณวัฒน์ อิสรไกรศรี, ซีรีส์เรื่อง Squid Game, ลิซา แบล็กพิงค์ หรือ หนังเรื่องร่างทรง ทุกอย่างที่เอามาใส่รวมไว้ในหนัง แทบจะไม่มีอันไหนที่รู้สึกว่ายัดเยียดมากเกินไป มันค่อนข้างลงตัว และ ดำเนิดไปกับตัวเรื่องได้ดีเลยทีเดียว

เรื่องย่อ

รีวิว หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่

เรื่องราวของ หอแต๋วแตก แหกโควิดปังปุริเย่ เกิดขึ้นในปีปัจจุบันท่ามกลางการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 เจ๊แต๋ว และ อาโคย มาดูแลโรงแรมสตรีทโฮเทล ซึ่งมีแขกที่มาเข้าพักคือพระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ และ เจ๊พะยูน ตัวร้ายระดับตำนานหวนกลับมาอีกครั้งเพื่อหวังจะทำลายให้โรงแรมใหม่แห่งนี้ย่อยยับ พร้อมกับตัวละครสุดฮา ทั้งคู่จิ้นไบรท์-วิน

ซึ่งต่อมาในโรงแรมได้เกิดเหตุการณ์ผิดปกติจนนำมาสู่การออกอาละวาดของเหล่าผีซอมบี้ ร้อนไปถึงอีแพนเค้ก และ ตัวละครเจ๊น้องใหม่ เปรี้ยว-หวาน ต้องมาช่วยสืบหาต้นตอไขปริศนาหาสาเหตุของความปั่นป่วนครั้งนี้

ความรู้สึกหลังรับชม

รีวิว หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่

สำหรับเรื่องบทยอมรับว่าทำใจไว้ก่อนดู หอแต๊วแตกโควิดเข้า netflix แล้วครับว่ามันต้องเป็นแกงโฮะเหตุบ้านการเมือง และ กระแสต่าง ๆ เข้ามาแบบไม่สนความต่อเนื่องอะไรนัก ซึ่งมองเผิน ๆ เราก็ต้องยอมรับว่าพชร์ อานนท์เขาช่างสังเกต และ หยิบจับประเด็นดังในโลกโซเชียลมาเล่นในหนังได้แบบครบถ้วนกระบวนความเพราะนอกจากฉาก (ที่กำลังจะกลายเป็นอดีต) พส. ไพรวัลย์ สุวรรณโน มาเล่นมุกในหนังที่ถูกตัดออกแล้ว

ทุกอย่างอยู่ครบที่มาเป็นภาพก็มีทั้งปาร์ตี้ดีเจมะตูมที่กลายเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ กรณีไลฟ์สดก่อนหนีออกจากโรงพยาบาลของคุณณวัฒน์ อิสรไกรศรี กระแสความดังของซีรีส์ ‘Squid Game’ และ หนัง ‘ร่างทรง’ หรือกรณีของรัฐบาลจะเชิญลิซา แบล็กพิงค์มาร่วมงานปีใหม่ที่ภูเก็ตไปจนถึงกรณีของผู้กำกับโจ้ครอบถุงดำที่ดูหนักมือไปหน่อยในความคิดผม

ภาคนี้ยังคงอัดแน่นด้วยนักแสดงมากหน้าหลายตาเหมือนเคย ตั้งแต่ จาตุรงค์ มกจ๊ก, โก๊ะตี๋ อารามบอย, ติ๊ก กลิ่นสี, แม่หญิงลี พระมหาเทวีเจ้า, ทิพย์-เมญ่า ลินดา, แม่สิตางศุ์ บัวทอง, นิกกี้ ณฉัตร, โดม เพชรธำรงชัย, โดม จารุวัฒน์, ตั้ม วราวุธ, แก๊ง Powerpuff GAY, ต้าวหยอง, หนูรัตน์, โยชิ รินรดา, แตงโม ภัทรธิดา และ อีกนับไม่ถ้วน

เรื่องราวเริ่มต้นที่พระมหาเทวีเจ้าพร้อมด้วยคณะไสเสลี่ยงข้ามประตูมิติแบบจักรวาล Marvel มาเข้าพักที่โรงแรมสตรีทโฮเทลของเจ๊แต๋ว ร่วมด้วยเจ๊พยูนที่ภาคนี้รีเทิร์นเป็นดาวร้าย ส่วนผีอีแพนเค้กก็ยังไม่หายไปไหน แต่หาทางลงจากภาคก่อนด้วยการบอกว่ายมบาลจับไปผิดตัว และ ยังกลับมาช่วยเจ๊แต๋วสืบสวนเหตุประหลาดภายในโรงแรม

นอกจากสัตว์ของผู้เข้าพักจะตายอย่างสยดสยองโดยหาตัวการไม่ได้ โรงแรมก็ถูกสั่งปิดพอดี เพราะมีคนติดโควิดจากงานปาร์ตี้ฉลองวันเกิด จึงต้องกักตัว 14 วัน แถมเชื้อกลายพันธุ์จนผู้ป่วยกลายเป็นผีซอมบี้ไปตาม ๆ กัน นี่คือเรื่องราวที่เราพอจะสรุปได้คร่าว ๆ เพราะสาระสำคัญที่แท้จริงไม่ใช่พล็อตเรื่อง แต่เป็นการลุ้นว่าหนังจะโยงกระแสอะไรมาเล่นมุกในนี้ต่างหาก

แต่กระนั้นหากมองแบบคนดูทั่วไปเลยที่ต้องการความบันเทิงจาก ‘หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่’ ก็แน่นอนว่าคือความสนุก และ ความเบาสมองซึ่งยอมรับเลยว่าช่วงครึ่งแรกหนังทำหน้าที่ได้ดีมาก ๆ เรียกเสียงหัวเราะจากคนดูได้ต่อเนื่องอีกทั้งตัวละครใหม่อย่างพระมหาเทวีเจ้ากับนางทิพย์ก็ดูเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์พอจะโฮลด์คนดูให้อยู่กับเรื่องได้

แต่เพียงไม่นานหลังฉากปาร์ตีที่หนังจะเข้าสู่การเล่าเรื่องอย่างจริงจัง อยู่ดี ๆ ทิศทางหนังก็เป๋ไปมาระหว่างจะเล่าพล็อตผีในหอซ้ำ ๆ ซาก ๆ เหมือนที่ผ่านมากับการพยายามยัดบทบาทให้บรรดาเน็ตไอดอล และ มุกล้อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซะจนหนังไร้ทิศทาง และ ความสนุกก็ดร็อปลงไปเยอะเหลือเกินหากเทียบแค่ ‘พจมานสว่างคาตา’ ของพชร์ อานนท์เองที่ฉายปีก่อน และ เล่นกับกระแสของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ดีกว่า

เรียกได้ว่าถูกใส่มาอย่างจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นมุกตลกสังขาร ตลกหยาบคายสไตล์หอแต๋วแตก คำพูดคนดัง วลีเด็ด เพลง ภาพยนตร์ต่างๆ ฯลฯ อัดแน่นจนทำให้ทิศทางช่วงครึ่งหลังมีสับสนไปบ้าง โดยฉากที่เราชอบส่วนตัวจนแอบปรบมือให้ด้วยความประทับใจคือฉากล้อเลียนเรื่อง ร่างทรง และ ฉากแพนเค้กด่าเจ๊แต๋วด้วยการล้อไดอะล็อกในจักรวาลของตัวเองอีกที

รีวิว หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่

รีวิว หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่” เริ่มเดินเรื่อง หอแต๊วแตกโควิด ดูได้ที่ไหน โดย “พระมหาเทวีเจ้า” หรือ “แม่หญิงลี” ซึ่งต้องบอกตามตรงเลยว่า ด้วยความที่ “แม่หญิงลี” เกิดมาจากการเป็นเน็ตไอดอลไม่ได้เกิดมาจากการเป็นนักแสดงก็เลยยังเล่นค่อนข้างแข็ง แต่ก็โชคดีที่ได้ “อีทิพย์” บ่าวรับใช้ข้างกายที่เล่นไหลลื่นพอกลบความเป็นก้อนหินของ “แม่หญิงลี” ไปได้ ซึ่งเมื่อเปิดมาปุ๊บก็เอาไปก่อน 1 ฮาปั๊บ เพียงแต่ก็เป็นมุกที่คาดเดาได้

หลังจากนั้นหนังก็เดินเรื่องไปอย่างราบเรียบ แต่เมื่อ “แม่สิตางศุ์” ปรากฏตัวมาพร้อม “เจ๊พยูน” ก็บอกเลยว่าสร้างสีสันได้เป็นอย่างดี ยอมรับเลยว่าการแสดงกินขาด เล่นได้ดีจนน่าตกใจ และ ที่มาสร้างเสียงหัวเราะเพิ่มได้อีกก็คงหนีไม่พ้น “ตั้ม เดอะสตาร์” และ “โดม เดอะสตาร์” 2 คนนี้ก็เล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติจนนึกว่าเป็นกะเทยตัวจริงเสียงจริง

นับเป็นอีกภาคที่ดีที่สุดของหอแต๋วแตกเพราะเสิร์ฟความบันเทิงแบบจัดเต็มตั้งแต่ต้นเรื่องจนถึงฉากท้ายเครดิต เรียกได้ว่าไม่ปล่อยให้คนดูได้พักหายใจหายคอกันเลย พชร์ อานนท์ เก็บครบทุกมุกทันสมัย จิกกัดทุกประเด็นแต่ยังคงไม่หลงลืมมุกในตำนานที่เคยใช้ในภาคก่อน ๆ มาสอดแทรกให้คนดูได้หายคิดถึง

เนื้อเรื่องมีความแน่นปังแบบสุด ๆ ในเรื่องของตัวละครที่อยู่ในจักรวาล แม้จะมีตัวละครใหม่เข้ามาก็ยังเชื่อมโยงกับตัวละครเก่า ๆ ได้ด้วย มุกหลายมุกสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับคนดู จนคิดว่าพชร์ อานนท์ ต้องใช้เวลาถ่ายทำ และ ตัดต่อใหม่กี่ครั้งกว่าจะออกมาเป็นเวอร์ชั่นที่สดใหม่ สมบูรณ์แบบจนคนดูฮาสนั่นขนาดนี้ หอแต๋วแตก จึงไม่ได้เป็นแค่หนังหอวิ่งหนีผีธรรมดา แต่ยังควรค่าแก่การเป็นหอจดหมายเหตุของสังคมไทยในยุคสมัยใหม่อีกด้วย

บทสรุป

สรุปแล้ว ‘หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่’ ก็คงเหมาะ หอแต๊วแตกโควิด hd เต็มเรื่อง พากย์ไทย กับผู้ที่ติดตามแฟรนไชส์นี้มาตลอด และ กลุ่มคนดูที่เป็นผู้ใหญ่หน่อยเพราะหนังมีฉากล่อแหลมเยอะมาก ส่วนการตัดฉากพระมหาไพรวัลย์ออกก็ดูจะเหมาะแล้วกับการฉายโรงในช่วงนี้ ซึ่งผมไม่ได้หมายถึงช่วงปลายปีนะครับ หมายถึงช่วงที่รัฐบาลนี้ปกครองนั่นแหละ เพราะต่อให้หนังเรื่องอื่นจะมีพระตบหัว พระเล่นหวย หรือพระนั่งขี้ยังไง การให้พระที่ดูจะเป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาลมาปรากฎตัวก็ดูไม่เหมาะกับหนังนักเพราะเอาจริง ๆ การที่หนังเลือกให้มีซีนฉีดวัคซีนตอนท้ายก็เป็นการบอกกลาย ๆ ว่าซีนด่าบิ๊กตู่น่ะมันก็แค่ “อำกันขำ ๆ เล่น ๆ” เหมือนการบริหารงานของรัฐบาลนั่นแหละครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น