รีวิว สาระแน เลิฟยูววว

รีวิว สาระแน เลิฟยูววว

เชื่อว่าหนังไทยที่มีคำว่า สาระแน หนังไทยใหม่ล่าสุด นำหน้าคงคุ้นหูคนไทยหลาย ๆ คน ส่วนผมเนี่ยจำได้ดีเลยครับ ดูทุกภาคสำหรับจักรวาล สปอยหนังไทย สาระแนสิบล้อ สาระแนเห็นผี อะไรต่าง ๆ เต็มไปหมด แต่วันนี้เรามาพูดถึง สาระแน ภาคใหม่ ที่ได้กลับมาเปิดตำนานบทใหม่อีกครั้ง ดูหนังออนไลน์ สำหรับ สาระแน เลิฟยูววว ที่แค่ได้ยินชื่อทำไมมันรู้สึกเหมือนหนังจะแป้ก 555 เป็นเรื่องราวการไล่ล่าล้างแค้น ดูหนังฟรี แอ็คชั่นโหดมันส์ฮาเริ่มต้นขึ้น เมื่อสองเพื่อนซี้อย่าง หรั่งเร็ว และ เป้ง เป้าตุง สองนักโทษข้อหาอุกฉกรรจ์คดีโจรกรรมเพชรเดือนเก้า เพชรที่มีมูลค่ามหาศาล ได้แหกคุกที่มีมาตรการป้องกันแน่นหนาเพื่อไปตามหาเพชรเดือนเก้าที่เกิดการพลัดหลงกับพวกเค้าระหว่างถูกตำรวจเข้าจับกุม และ คิดจะล้างแค้นคนที่แอบฉกเพชรเดือนเก้าของพวกเค้าไปครอบครอง

ประเภท: แอคชั่น / ตลก
นำแสดงโดย: เกียรติศักดิ์ อุดมนาค, มาริโอ้ เมาเร่อ, วิลลี่ แมคอินทอช
กำกับโดย: เกียรติศักดิ์ อุดมนาค

รีวิว สาระแน เลิฟยูววว

รีวิว สาระแน เลิฟยูววว

รีวิว สาระแน เลิฟยูววว สาระแน เลิฟยูววว เป็นภาพยนตร์ไทย สาระแน เลิ ฟ ยู ว ว ว เต็มเรื่อง HD ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2560 แนวคอมเมดี กำกับโดย เกียรติศักดิ์ อุดมนาค ที่ได้ดารานักแสดงชื่อดังมาร่วมสร้างความสนุกสนาน แอ็คชั่น โหด มันส์ ฮา หักหลัง ล้างแค้น เซอร์ไพรส์กันอย่างล้นหลาม ทั้งพระเอกสุดฮ็อต มาริโอ้ เมาเร่อ , จียอน , ต้นหอม , ซัน ประชากร, แจ็ค แฟนฉัน , ซาร่า เอเอฟ , นิกกี้ ณฉัตร , ป๋อง กพล , แปม ไกอา และ คนอื่น ๆ อีกคับคั่งครับ

เป็นภาพยนตร์ตลกเฮฮาฉบับสาระแนที่กลับมาอีกครั้งหลังจาก พี่เปิ้ล นาคร ได้จากไปอย่างเป็นทางการ โดยครั้งนี้ทีมสาระแนจัดเต็มยิ่งใหญ่กว่าเดิมด้วยการเล่าเรื่องราวของ หรั่ง และ เป้ง สองนักโทษคดีขโมยเพชรที่เพิ่งหนีออกมาจากคุกสุดโหดได้ และ ทันใดนั้นพวกเขาจึงพากันหาลูกทีมเพิ่ม ได้แก่ ยัด เฟ็ดเฟ่ และ เจแปน แล้วตามหาผู้ต้องสงสัยที่จะขโมยเพชรไปที่มีทั้งหมด 3 คน อันได้แก่ จียอน, แจ็ค แฟนฉัน และ มาริโอ เมาเร่อ งานนี้การแกล้งระดับยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยทำมาจึงเกิดขึ้น พร้อมมีนักแสดงสมทบอีกมากมาย

ภาพยนตร์จะใช้วิธีการเล่าเรื่องแบบแบ่งเป็น 2 ส่วนสลับกันไปมาตลอด คือส่วนที่เป็นเนื้อเรื่องจริง ๆ ของหนัง มีเส้นเรื่อง มีความ(พยายาม)จริงจัง มีวิธีการเล่าเรื่องที่ส่วนมากก็จะล้อเลียนละครน้ำเน่าต่าง ๆ เพื่อส่งต่อไปยังฉากต่อไป ซึ่งในวิธีการเล่าแบบแรกก็จะเน้นไปที่เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการพยายามตามหาเพชรของฝั่งโจรด้วยการตามล่าเค้นความจริงจากนักแสดงทั้งหลาย

และ อีกส่วนคือเรื่องของฝั่งตำรวจ(ที่แทบไม่จำเป็นต้องมีก็ได้)ที่ออกตามล่าตัวละครหลักของเราที่แหกคุกออกมา กับส่วนที่ 2 ก็จะเป็นส่วนแคนดิด(การแกล้ง) ที่เป็นวิธีการที่เหล่าสาระแนถนัดนั่นคือการเซอร์ไพรส์นักแสดงที่เชิญมาด้วยวิธีการแกล้งต่าง ๆ นานาตามแต่พวกเขาจะจินตนาการได้

เรื่องย่อ

รีวิว สาระแน เลิฟยูววว

ภาพยนตร์สาระแนเลิฟยูววว ถือเป็นการกลับมาของหนังสาระแนครับ เราได้รับโอกาสจากค่ายหนังคุณภาพน้องใหม่อย่าง เทค ไทยแลนด์ (Tech Thailand) ของคุณหนึ่ง อัครพล เตชะรัตนประเสริฐ ให้นำกลับมาปัดฝุ่นคืนจอกันอีกครั้งครับ เนื้อหาของสาระแนเวอร์ชั่นนี้ก็จะเป็นเรื่องราวการไล่ล่าล้างแค้นแอ็คชั่นโหดมันส์ฮา

ซึ่งได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อสองเพื่อนซี้อย่าง “หรั่งเร็ว” ที่รับบทโดยคุณวิลลี่ แมคอินทอช และ “เป้ง เป้าตุง” ที่รับบทโดยผม เสนาหอย เกียรติศักดิ์ อุดมนาคเองครับ ซึ่งทั้งสองคนนี้คือนักโทษข้อหาอุกฉกรรจ์คดีโจรกรรมเพชรเดือนเก้า เพชรที่มีมูลค่ามหาศาล ได้แหกคุกที่มีมาตรการป้องกันอย่างแน่นหนา เพื่อไปตามหาเพชรเดือนเก้าที่เกิดการพลัดหลงกับพวกเขาระหว่างถูกตํารวจเข้าจับกุม พร้อมกับการคิดจะล้างแค้นคนที่แอบฉกเพชรเดือนเก้าของพวกเขาไปครอบครอง

ความรู้สึกหลังรับชม

รีวิว สาระแน เลิฟยูววว

สำหรับผมแล้ว สาระแน เลิฟยูววว สาระแนเลิฟยูววว เต็มเรื่อง facebook อาจจะเป็นประสบการณ์ดูหนัง ที่แย่ที่สุดเลยครับ หนังทำตัวอย่างออกมาชวนติดตาม ชวนเรียกน้ำย่อย แต่กลับแป้กไม่เป็นท่า มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายว่าหนุ่มโอ้ไม่น่าจะมาเล่นเรื่องนี้ เพราะกลับจะลดเกรดตัวเองลงไปอีก ซึ่งล่าสุดหนุ่มโอ้ก็ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ในงาน คอตตอน เดย์ 2017 ณ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ โดยเจ้าตัวเผยว่าไม่ซีเรียสเลย

เพราะที่ตนรับเล่นก็เพราะ “วิลลี่ แมคอินทอช” และ “หอย เกียรติศักดิ์ อุดมนาค” เรียกใช้ เพราะสนิทกันอยู่แล้วสิ่งที่ที่แย่กว่าคือตัวภาพยนตร์เองก็ไม่มีเซอร์ไพรส์ใด ๆ มากกว่าตัวอย่างหนังเท่าไหร่เลย ไม่มีดาราคนพิเศษอื่นใดไปมากกว่าตัวอย่าง มุขที่เด็ดที่สุดก็แทบจะอยู่ในตัวอย่างหมดแล้ว ตอนจบของเรื่องก็ห้วนมากจริง ๆ จนเกิดความสงสัยว่านี่จบแล้วเหรอ?

สุดท้ายก็เลยกลายเป็นว่าเรามาดูหนังเรื่องนี้เพื่อพอยิ้ม ๆ เท่านั้น หัวเราะบ้างน้อยฉากแล้วก็จากไป ดูไม่สาแก่ใจเท่าไหร่เลย

โปรดัคชั่นโดยรวมก็อย่างที่ทีมสาระแนคุยไว้แหละครับ เป็นหนังเรื่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา ซึ่งโดยภาพรวมแล้วก็ทำได้ดีพอสมควร มีระเบิด มีเอฟเฟ็คปืนกระจุยกระจาย มีเสื้อผ้าหน้าผมแบบจัดเต็มทั้งฝั่งตัวเอก และ ฝั่งทีมตำรวจ มีสัตว์ประหลาด! (จริง ๆ เป็นตัวอื่น ไม่อยากสปอยล์ ไปดูกันเองได้ในโรงภาพยนตร์)

แต่ถึงแม้ผมจะไม่ชอบเรื่องนี้เอามาก ๆ แต่ก็ยังมีข้อดี และ ส่วนที่ผมชอบที่สุดคือหนังมีความพยายามในการผสมผสาน เอฟเฟ็คแบบแอนิเมชั่น 2 มิติ ลงไปด้วย เหมือนลูนีย์ตูนปะทะคนแสดงจริง มันก็ดูน่ารักไปอีกแบบ

รีวิว สาระแน เลิฟยูววว

รีวิว สาระแน เลิฟยูววว ถ้าพูดถึงหนังตระกูล ‘สาระแน’ ก่อนหน้านี้เคยผ่านมาแล้ว สาระแน เลิฟยูววว netflix ทั้งกับ สาระแนห้าวเป้ง หรือว่า สาระแน โอเซกไก ซึ่งถ้าพูดถึงงานหนังตลกแคนดิตแบบนี้ ถือได้ว่าให้รสชาติที่แตกต่างจากหนังไทยสายฮาที่ชอบเอาพระเอาผีมาเล่นจนช้ำแล้วช้ำอีก เพียงแต่ภาพจำที่มีร่วมกับสาระแนนั้นกลับเป็นเรื่องของอาการ ‘เครื่องร้อนช้า’ คือกว่าที่จะรู้สึกว่าหนังมันตลกก็ปาไปครึ่งเรื่องหรือบางทีเกือบจบโน่น

ซึ่งเพราะว่าที่ผ่านมาดันไปพยายามทำให้เป็นหนังตลกจ๋า เลยทำให้ไปไม่รอดเพราะมุกที่คิดมานี่จะทำคนดูเครียดมากกว่า (ฮา) สุดท้ายก็ต้องกลับมาแนวทางแกล้งอำดาราเหมือนเดิมที่น่าจะเวิร์คที่สุดสำหรับแบรนด์สาระแน และ 2 พิธีกร วิลลี-เสนาหอย แล้ว

ต้องบอกว่าสิ่งหนึ่งที่สะดุดตากับหนังเรื่องนี้คือเป็นเรื่องโปรดักชัน เรียกว่าเป็นหนังที่วางแบ็คกราวน์ได้สวยเรื่องหนึ่งเลย เรียกว่าเป็นเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ ตั้งแต่เปิดเรื่องมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแสง มุมกล้อง องค์ประกอบดีเยี่ยม โดยตลอดทางของหนัง จะพบว่ามีการล้อเลียนหนังหรือซีรีส์ดัง ๆ หลายเรื่องเอามายำอยู่เรื่อย ๆ

ซึ่งก็ต้องบอกตั้งแต่ต้นเลยว่าแป้กมาก รวมถึงการเข้าคู่ วิลลี-หอย กับการพยายามตลกนี่ต้องบอกว่าเคมีออกมาเลวร้ายมาก คือช่วงแรก ๆ ต้องหยุดคิดนิดหนึ่งว่าเมื่อตะกี๊ มุกใช่ใหม่? แล้วในขณะที่เราคนดูกำลังอ้ำอึ้ง กระอักกระอ่วน ท้องไส้เริ่มปั่นป่วน ก็จะมีตัวละครจากไหนก็ไม่รู้แฉลบเข้ามาไม่ให้มัน dead air นาน ซึ่งหากจะให้ผมจดสถิติการใช้จังหวะกลบเกลื่อนแบบนี้ในหนังเรื่องนี้ ก็อาจจะนับได้เป็นสิบครั้ง

บทสรุป

ถึงแม้ว่าแฟรนไชส์ สาระแนเลิฟยูวววว hd หนังตระกูลสาระแนจะถูกสานต่อเรื่อยมายาวนานเป็น 10 ปี แต่ดูเหมือนกระแสความนิยมน่าจะเสื่อมคลายไปตามกาลเวลา ในยุคที่โซเชียลมีเดียเข้ามาบทบาทในชีวิตประจำวัน และ การล้อเลียนและ ล้อเล่นแผลง ๆ กับผู้อื่นเป็นสิ่งที่ถูกมอบว่าเป็นการกลั่งแกล้ง (บูลลี่) มากยิ่งขึ้น ทำให้จังหวะจะโทนความสนุกของหนังถูกปรับโทนลดลงไปตามกระแสสังคมไปด้วย

จึงกลายเป็นว่า สาระแน เลิฟยูวววว เป็นหนังตลกที่ไม่ได้รับกระแสตอบได้ตามที่คาดหวังเอาไว้ เพราะหนังทำเงินตลอดโปรแกรมฉายไปได้ไม่ถึง 10 ล้านบาท และ กลายเป็นการหยุดชะงักของแฟรนไชส์หนังสาระแนนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และ ยังไม่มีการเข็นโครงการหนังภาคใหม่ออกมาจนถึงวันนี้

สรุปโดยภาพรวมแล้ว สาระแน เลิฟยูววว จึงเป็นภาพยนตร์ตลก ขายการกลับมาของทีมสาระแนที่ดูฟอร์มตกไปมาก ๆ ตัวบทภาพยนตร์เองค่อนข้างแย่ จังหวะจะโคนเรื่องไม่ลื่นไหล มุขส่วนมากก็ไม่ค่อยจะตลก ต้องอาศัย พี่ยัด เฟ็ดเฟ่ เข้าช่วยแบกเรื่องอยู่บ่อยครั้ง

ในส่วนของการแกล้งก็ไม่ได้แปลกใหม่มากมาย ไม่มีดาราพิเศษเพิ่มเข้ามามากกว่าในการโปรโมท แต่มีส่วนที่น่าชื่นชมคือความพยายามเสริมเอฟเฟ็คแบบ 2 มิติเข้ามาในฉาก มันช่วยเสริมให้เรื่องดูน่ารักขึ้น… ใครต้องการหนังเฮฮาแบบดูได้เรื่อย ๆ ก็มาชมกันได้เนอะ แต่ก็ยืนยันไว้ก่อนว่าคราวนี้ดูฟอร์มตกไปพอสมควร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น