รีวิว app war แอปชนแอป

รีวิว app war แอปชนแอป

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ฉลาดเกมโกง หนังไทยใหม่ล่าสุด ได้สร้างปรากฏการณ์ ให้กับประเทศไทยไป ต่อมาไม่นานก็ได้มีหนังน้ำดีออกมาอีกเรื่อง หนังไทย App War แอปชนแอป สปอยหนังไทย เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ กำกับโดย ยรรยง คุรุอังกูร ผลิตและจัดจำหน่ายโดย ดูหนังฟรี ที โมเมนต์ นำแสดงโดย ดูหนังออนไลน์ ณัฏฐ์ กิจจริต วริศรา ยู พัศชนันท์ เจียจิรโชติ สิราษฎร์ อินทรโชติ ธนาภพ อยู่วิจิตร ธิชา วงศ์ทิพย์กานนท์ และ อภิวิชญ์ เรียร์ดอน โดยมีกำหนดฉายอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2561 ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มนักธุรกิจหน้าใหม่ที่ต้องการชิงทุนจากบริษัทดังด้วยการสร้างแอป

รีวิว app war แอปชนแอป

รีวิว app war แอปชนแอป

รีวิว app war แอปชนแอป หนังตีแผ่ให้เห็นถึงความฝันของคนยุคใหม่ app war เต็มเรื่อง ความฝันที่จะเป็นเจ้าของกิจการตั้งแต่อายุยังน้อย ในธุรกิจ Start up ซึ่งต้องแข่งขันเพื่อขอทุนในการพัฒนา App จากนายทุน และ เมื่อมี App ที่เหมือนกันมาเสนอ ก็แน่นอนว่ามีเพียง App เดียวที่จะได้ทุนไป นั่นเป็นเหตุทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายต้องทุ่มเทกันทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะคู่แข่งไม่เว้นแม้แต่ใช้วิธีสกปรก ที่ทั้ง 2 ทีมก็ทำเหมือนกัน คือการส่งคนไปสมัครงานกับอีกฝ่ายเพื่อล้วงความลับ และ นั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้

ขณะเดียวกัน ภาพยนตร์อย่าง App War แอปชนแอป นับว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่สะท้อนวิธีคิดและโครงสร้างการทำงานในธุรกิจ Start-up ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของไอเดียที่จะเข้ามาพัฒนาวิถีชีวิตของผู้คนและสังคมผ่านการเขียนและออกแบบโปรแกรม/แอพ

ตัวละครหลัก

ณัฏฐ์ กิจจริต รับบท บอมบ์ (ชื่อจริง : ศรัณย์ สร้างศิลป์) โปรแกรมเมอร์ทีม Inviter ที่เหมือนคนธรรมดาทั่วไป เพียงแต่ความชอบของเขาหลาย ๆ อย่างมันไม่ฟิตอินกับคนในสังคมรอบตัว เขาจึงเริ่มสร้างแอปพลิเคชันที่ทำให้คนที่ชอบทำอะไรเหมือน ๆ กันให้ได้มาเจอกัน และ ทำอะไรร่วมกัน

วริศรา ยู รับบท จูน มาร์เก็ตติ้งทีม Amjoin ที่อยากทำตามความฝัน แต่โดนคุณพ่อกดดัน ที่ผ่านมาจูนแข่งขันมา 12 ครั้ง ไม่เคยชนะเลย ครั้งนี้ถ้าแข่งไม่ชนะ พ่อจะไม่สนับสนุนและจะต้องยอมกลับไปทำงานกับที่บ้าน

พัศชนันท์ เจียจิรโชติ รับบท มายด์ (ชื่อจริง : ณัชชา ช่อวิชิต) นักศึกษาฝึกงานทีม Amjoin ที่เพิ่งได้เข้ามาทำงานใหม่แล้วถูกส่งไปให้สืบความลับหาข้อมูลของทีม Inviter สุดท้ายก็ได้ใช้ชีวิตร่วมกับทั้งสองทีม

สิราษฎร์ อินทรโชติ รับบท ไต๋ (ชื่อจริง : ภัทรดิษฐ์ อมรชัยดี) กราฟิกดีไซเนอร์ทีม Inviter เป็นคนที่เกรงใจเพื่อน และ เป็นคนที่ถูกส่งไปทีม Amjoin เพื่อไปเป็นสปาย แต่ความจริงไม่ค่อยอยากทำ ก่อนจะได้พบคำตอบของการทำงาน

อภิวิชญ์ เรียร์ดอน รับบท บิ๊ว (ชื่อจริง : ปิตินันท์ พินิตบุตร) มาร์เก็ตติ้งทีม Inviter เป็นคนที่มีเท่าไหร่ก็ใส่เต็มที่ นิสัยก็เลยเป็นคนห่าม และ เป็นคนพูดตรง ๆ ถ้ามีสิ่งที่ตัวเองต้องการแล้วยอมแลกได้ทุกทาง

ธิชา วงศ์ทิพย์กานนท์ รับบท ฝ้าย (ชื่อจริง : ภาวิดา สวัสเจริญ) วิศวกรซอฟต์แวร์ทีม Amjoin เป็นคนที่ตรง ๆ รู้สึกแบบไหนจะแสดงออกไปเลย ตรง ๆ เหวี่ยง ๆ เป็นคนรุ่นใหม่ที่รู้สึกว่าอยากจะมีอะไรเป็นของตัวเอง พร้อมใช้ทุกวิธีให้บรรลุเป้าหมาย

ธนาภพ อยู่วิจิตร รับบท บัน (ชื่อจริง: ฉัตรบรรณ ลักษณะกุล) ครีเอทีฟดีไซเนอร์ทีม Amjoin เป็นคนแรงในระดับหนึ่ง เป็นคนที่รักเพื่อน เป็นคนมั่นใจ ติสท์ แต่งตัวหลากหลายสไตล์

เรื่องย่อ

รีวิว app war แอปชนแอป

บอมบ์ กับ จูน สองหัวหน้าทีมทำแอปหน้าใหม่ที่ไม่เคยประสบความสำเร็จในการประกวด Startup เวทีไหนมาก่อนเลย วันหนึ่งพวกเขาได้เจอกันโดยบังเอิญ เมื่อได้ทำความรู้จักกันมากขึ้นก็พบว่าต่างคนต่างก็ชอบอะไรหลาย ๆ อย่างเหมือนกัน จนคุยกันถูกคอ และ เกิดเป็นความรู้สึกดี ๆ ขึ้น ค่ำคืนนั้นทำให้บอมบ์ได้แรงบันดาลใจ และ ปิ๊งไอเดียแอป แอปหนึ่งขึ้นมา แต่หลังจากเปิดตัวแอปได้ไม่นาน ก็มีอีกแอปหนึ่งเปิดตัวในเวลาไล่เลี่ยกัน ทั้งไอเดีย และ คอนเซปต์ของแอปคล้ายของเขาจนแทบจะเรียกได้ว่า “ก๊อบ” กันออกมาทีเดียว และ เมื่อสืบถึงตัวเจ้าของแอป ก็พบว่า แอปนั้นเป็นของ จูน นั่นเอง

ทั้งบอมบ์ และ จูนได้เจอกันอีกครั้ง แต่เป็นในฐานะคู่แข่ง เมื่อต่างคนต่างก็เชื่อมั่นว่าตัวเองเป็นเจ้าของไอเดียแอปนี้ และ ไม่มีใครยอมรับว่าตัวเองเป็นฝ่าย “ก๊อบ” แถมเวลาของการแข่ง Startup ครั้งใหม่ก็กำลังจะมาถึง และ ครั้งนี้มันคือการเดิมพันด้วยอนาคตของทั้งสองทีม โดยมีการระดมทุนระดับร้อยล้านเป็นเดิมพัน ทั้งสองทีมต่างต้องเอาตัวรอด พวกเขาเริ่มคิดวิธีตุกติก ยิ่งเวลาดำเนินไป แผนการล้วงลับแอปคู่แข่งของทั้งสองต่างก็เริ่มเลยเถิด และ อยู่นอกเหนือการควบคุมมากขึ้นทุกขณะ

“สงครามแอป” ครั้งนี้ เป็นการวัดใจของทั้งสองทีม ว่าแท้จริงแล้วทั้งคู่ต้องการเอาชนะกัน เพราะอีโก้ และ เงิน หรือเพราะจริง ๆ แล้ว สิ่งที่ขับเคี่ยวกันอยู่นั้น คือเสียงเรียกร้องของหัวใจตนเองกันแน่

ความรู้สึกหลังรับชม

รีวิว app war แอปชนแอป

ต้องขอชื่นชมผู้กำกับ และ ทีมผู้สร้างที่กล้านำเอาพล็อตเรื่องแนวนี้มาทำเป็นภาพยนตร์ ดู แอ ป ชน แอ ป แน่นอนว่ามันอาจจะไม่ได้เป็นเรื่องที่คนทั่วไปรู้กัน นอกจากคนที่สนใจจริง ๆ แต่ก็ไม่ยากที่จะเข้าใจ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีทำให้ผู้ชมได้ความรู้จากเรื่องสตาร์ทอัพ แม้ว่าหนังจะไม่ได้ลงลึกถึงขนาดนำไปประยุกต์ใช้อย่างจริงจัง แต่เชื่อว่า App War จะเป็นหนังที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่อยากทำงานเกี่ยวกับสตาร์ทอัพ และ การทำตามความฝันได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของการดำเนินเรื่องก็ถือว่าทำได้ดี ไม่ค่อยเวิ่นเว้อ อาจจะมีส่วนที่หลุด ๆ และ ความไม่ประติดประต่อไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้เสียอรรถรสในการชม ทางด้านงานสร้างก็แทบไม่มีที่ติ ดูแล้วสบายตา และ สมจริงถือว่าเข้าขั้นดีเลยทีเดียว และ การแสดงของนักแสดงหลักทั้ง 7 คน ก็ถือว่าน่าประทับใจ (แอบมีเซอร์ไพรส์นักแสดงอีกคนที่ขอบอกว่าเป็นตัวชูโรงได้อย่างดีเลย) หนังได้ดึงเอาเสน่ห์ของแต่ละคนออกมาได้พอเหมาะ โดยเฉพาะ ณัฏฐ์ กิจจริต, ทู สิราษฎร์ และ จิงจิง ที่ถ่ายทอดบทบาทของตัวละครออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ถึงแม้บางจุดอาจจะดูไม่ลื่นไหลเท่าที่ควรแต่ก็สามารถเนียน ๆ ต่อไปได้

ส่วนคนอื่น ๆ อย่าง เติร์ด ธนาภพ, หรั่ง อภิวิชญ์ ก็น่าจับตามองไม่แพ้กัน หากได้มีการพัฒนาฝีมือมากกว่านี้น่าจะไปได้ไกลแน่นอน ซึ่งโดยส่วนตัวแอบชอบบุคลิกของ ธิชา เป็นพิเศษหากได้ไปรับแสดงบทร้าย ๆ น่าจะรุ่ง ส่วนการแสดงของ อร BNK48 ที่หนังให้แอร์ไทม์ไม่แพ้คู่พระนาง (ซึ่งดูก็รู้ว่าน่าจะเสิร์ฟความฟินในเหล่าโอตะล้วน ๆ ) นั้นก็ถือว่าไม่เลวเลย อย่างที่บอกหากฝึกฝนไปอีกนิดน่าจะเอาดีทางนี้ได้ไม่ยาก

รีวิว app war แอปชนแอป

รีวิว app war แอปชนแอป เป็นหนังที่สะท้อน App War ไลฟ์สไตล์ของคน GEN C มาได้อย่างใกล้เคียง ทั้งการพบเจอผู้คนใหม่ ๆ ผ่านทางโลกออนไลน์ ความฝันที่จะเป็นเจ้าของกิจการตั้งแต่อายุน้อย ๆ รวมถึงเสื้อผ้าหน้าผม และ การแต่งตัวล้วนทำออกมาได้ดี การคัดนักแสดงทำได้เหมาะสม ถึงแม้การเล่าเรื่องบางจุด และ การวางปมต่าง ๆ จะเบาบางจนทำให้รู้สึกขาดความกลมกล่อมไปบ้าง แต่โดยรวมก็ถือว่าเป็นหนังไทยที่ดีอีกเรื่อง ที่จะสร้างอนาคตใหม่ให้วงการภาพยนตร์ไทยได้

แต่น่าเสียดายที่กว่าครึ่งหนึ่งของ App War:แอปชนแอป จะมัวสาละวนกับการสร้างสถานการณ์วุ่นวายเข้ามาเพื่อให้ตัวละครหันมาโฟกัสเรื่องการช่วงชิงความสำเร็จจนกลายเป็นสงครามระหว่างทีม INVITER และ AMJOIN อยู่พักใหญ่จนเราอดเข้าไปสำรวจมุมมองในเชิงธุรกิจที่มีความลึกมากกว่านี้ แต่อย่างไรก็ตามก็คงต้องยอมรับว่าหนังเรื่องนี้มีความทะเยอทะยานในแง่ของการสร้างตัวละคร การวางพล็อตเรื่องที่ร่วมสมัย เพียงแต่บทภาพยนตร์อาจจะเทน้ำหนักในทิศทางหนังโรแมนติกคอมมาดี้ มากกว่าจะเป็นหนังวัยรุ่นที่สู้เพื่อลำแข็ง และ พัฒนาแนวคิดของตัวเองเพื่อไปให้ถึงความสำเร็จในเส้นทางธุรกิจ ซึ่งเป็นจุดที่เรารู้สึกว่า “น่าเสียดาย” จริง ๆ

บทสรุป

โดยรวมแล้วถือว่า App War นั้นเป็นภาพยนตร์ที่ดี App War Netflix น่าดู และ น่าจับตามองอีกหนึ่งเรื่อง เพราะหนังไม่ได้เล่าแค่เพียงเรื่องราวความสัมพันธ์ของคน และ ความรักระหว่างหนุ่มสาวเท่านั้น แต่ยังสื่อให้เห็นถึง Passion ในการทำงาน การสร้างอนาคตของคนรุ่นใหม่ที่มันสามารถเปลี่ยนโลกได้จะเร็วจะช้าขึ้นอยู่กับเวลา และ ความพยายามเท่านั้น เชื่อว่าผู้ชมจะได้อะไรกลับไปมากกว่าความสนุกอย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น