รีวิว มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

รีวิว มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

หนังไทยยุค90 สวัสดีครับก่อนเราจะไปแนะนำภาพยนตร์ไทนเรื่องนี้กัน ผมต้องขอบอกก่อนตรงนี้เลยนะครับว่า ผมเห็นโปสเตอร์หนัง รับชมตัวอย่างไปแล้ว คือไม่คิดว่าหนังจะดีขนาดนี้เลยจริงๆ โดยตัวหนังนั้น เล่าถึงผู้หญิงคนนึงที่ชื่อว่าหลินที่แสดงโดยเก้านี่แหละครับ แน่นอนว่าสาวสวยวัยใสอย่างเธอเนี่ยย่อมมีคนเข้ามาหามากมาย แต่ทั้งหมดก็ถูกกันท่าโดยไอดื้อครับ หลานชายแท้ ๆ ของเธอที่อายุใกล้เคียงกัน ซึ่งไอเจ้าดื้อนี่แหละครับที่จะคอยขัดขวางผู้ชายทุกคนที่จะเข้ามาจีบน้า ซึ่งก็ไม่มีใครรู้ว่าทำไมไอ้ดื้อเนี่ยถึงทำตัวหวงน้าของมันขนาดนั้น มันออกจะดูผิดปกติของญาติกันธรรมดา ๆ ทั่วไป โครงเรื่องก็ประมาณนี้แหละครับ ตอนที่เห็นตัวอย่างครั้งแรกเนี่ยคำถามที่ผุดขึ้นมาในหัวก็คือ ถามจริง ใคร ๆ ก็ต้องเดาได้ใช่ไหมครับว่ามันเป็นหนังรักแต่เรื่องความรักแบบในครอบครัวจริง ๆ หรอครับ ในประเทศไทยเนี่ยนะ ไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่นะครับในความคิดผมตอนนั้นเนี่ย น่าจะเอาแค่มาแตะ ๆ แบบผิวเผิน ใช้เป็นจุดขายอะไรประมาณนั้นมากกว่า

สปอยหนังไทย มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง ว่าด้วยเรื่องราวของดื้อ (ชานน สันตินธรกุล) เด็กชายบ้านนอกซึ่งเป็นลูกชายของเคี้ยง (พลพล พลกองเส็ง) พ่อค้าร้านราดหน้าชื่อดังที่อยู่มาอย่างเก่าแก่ ทั้งสองอยู่ร่วมบ้านหลังเดียวกันกับน้าสาวอย่าง หลิน (เก้า สุภัสสรา ธนชาต) ด้วยความขี้หวงของดื้อที่เห็นว่าน้าสาวของตัวเองเป็นคนสวย เวลาชายหนุ่มคนไหนแวะเวียนมาขายขนมจีบ หน้าที่ของดื้อของต้องไปกันท่า จนสร้างเรื่องปวดหัวให้หลินอยู่เสมอ ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี

รีวิว มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

รีวิว มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

รีวิว มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง ผลงานจากค่าย รฤก ที่มีโต้โผใหญ่อย่าง ยอร์ช ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ ดูแล แม้ผลงานฝีมือของยอร์ชโดยตรงจะนานมาแล้ว แต่ผลงานของค่ายเองก็ยังไม่ห่างหายเลิกราจากวงการหนังไทย และยังผลิตหนังอารมณ์ดีออกมาสู่ตลาดสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะ แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า หรือ สุดเขตเสลดเป็ด และล่าสุดที่เพิ่งออกโรงไปไม่นานอย่าง ไบค์แมนศักรินทร์ตูดหมึก ด้วย ดูผลงานก็พอจับทางได้เลยว่า มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

หนังเรื่องล่าสุดจะมาแบบเอาฮาเน้นตัวละคร เน้นพลอต เน้นสถานการณ์มากขนาดไหน และคงเป็นแนวซิตคอมที่แฝงดราม่าเรื่องราวความสัมพันธ์ ผ่านคนแปลก ๆ อีกเช่นเคยซึ่งในครั้งนี้ คนแปลก ๆ ของเรื่องก็คือ ดื้อ (นน – ชานน สันตินธรกุล ) เด็กที่หวงน้าสาวอย่าง หลิน (เก้า – สุภัสสรา ธนชาต) เกินปกติมนุษย์ ในขณะที่ฝั่งคนที่มาจีบน้าก็ทะยานความแปลกได้สูสีกับดื้อสุด ๆ

เพราะได้ดาราหน้าทะเล้นอย่าง พี่แมน (โจ๊ก โซคูล – กรภพ จันทร์เจริญ) มาติดหนึบเกาะแกะไม่เลิกทีเดียว และก็ไม่ใช่แค่พี่แมนเท่านั้นเพราะยังมีทั้งหมอหนุ่มสุดเพียบพร้อมที่น้าหลินแอบปลื้ม ตลอดจน เกม (บลู – พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ) เด็กหนุ่มรุ่นน้องที่มาติดใจน้าสาวของดื้อจนออกนอกหน้าเข้าไปอีก

เรื่องย่อ/เนื้อหา

รีวิว มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

เรื่องย่อ ชานน สันตินธรกุล รับบทเป็น ดื้อ เด็กหนุ่มที่คอยกันท่าไม่ให้ใครมาจีบ หลิน (เก้า สุภัสสรา) น้าสาว เขาคอยกันท่ามาตั้งแต่หลินอยู่มัธยม จนหลินเข้ามาทำงานในโรงพยาบาล ที่นั่น ดื้อ จะต้องคอยรับมือกับคุณหมอ คนไข้ และหนุ่มสุดหล่อ ที่คอยเข้ามาจีบหลิน ภารกิจกันท่าสุดฮาจึงเกิดขึ้น

ความรู้สึกหลังรับชม

รีวิว มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

จากที่ดูหนังตลอดเรื่องสิ่งที่รู้สึกแรง ๆ และยิ่งรู้สึกมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็คือ หนังคิดมาบนโจทย์ที่เน้นใส่สถานการณ์ตลกให้มากที่สุด โครงเรื่องวางไว้แบบไม่ต้องซับซ้อนมาก การบิ้วการคลี่คลายเรียกว่าคิดไว้ล่วงหน้าเรียบร้อย แทบไม่สนใจการขับดันจากตัวละครหรือกราฟอารมณ์เลย หนังจึงออกมาแบบไม่สุดไม่อิ่มเท่าไรส่วนที่ชอบของหนัง คือ ความฮานั่นล่ะ ฉากฮาแบบฮาเกิ้นฮาหัวสั่นท้องคัดท้องแข็งมีแน่นอน แป้กมีมั้ยก็มีล่ะ ธรรมดาหนังตลก แต่อันที่ฮามันก็ฮาจริง ๆ

ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าปัจจัยสำคัญในความฮาทั้งหลายที่เกิดขึ้นมาจากความสามารถเฉพาะตัวของนักแสดงอย่าง โจ๊ก โซคูล และ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ล้วน ๆ ที่ฮาจากสถานการณ์แบบซิตคอมนั้นก็มีส่วน แต่มันฮามากขึ้นเพราะสองคนนี้ก็เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับจริง ๆ การแสดงของนักแสดงต่าง ๆ ก็ต้องบอกว่าทำได้ไม่น่าเกลียด

แม้บทจะไม่ได้ส่งไม่ได้ช่วยเลย แต่พวกเขาก็เอาตัวรอดในฉากที่ต้องชี้ขาดคะแนนให้ตัวเองได้ดี ไม่ว่าจะ นน เก้า ตลอดจนนักแสดงสมทบทั้งหลาย ฉากที่พีคทางอารมณ์จนเราพลิกผลให้ นน สอบผ่านเอาตัวรอดได้จากเรื่องนี้คือฉากที่สนามบินในช่วงท้ายของหนัง ฉากนี้ฉากเดียวจริง ๆ ที่รู้สึกว่าตัวละครนี้มีชีวิต เพราะตลอดเรื่องมันเล่นอยู่มิติเดียวแบบไร้เหตุผลด้วยสิ ในขณะที่เก้าเองก็พยายามช่วยหนัง ใส่พลังจนล้านซีน จากหวังดีลายเป็นส่งผลเสียไปแทน

แต่สิ่งที่ชดเชยให้เธอสอบผ่านสบาย ๆ คือเสน่ห์ที่ฉายแสงมาก ๆ ของเธอ ส่วนที่ไม่ชอบเท่าไหร่ของหนัง มีตั้งแต่จังหวะการเล่นมุกตลกต่าง ๆ ที่เหมือนจับนักแสดงใส่ฉากเอาบทใส่ปาก ไม่ได้สนใจการปรับจูนเคมีนักแสดงให้เข้าขาพอดีกัน กลายเป็นต่างคนต่างเล่น ต่างคนต่างล้น จนคุมจังหวะไม่ได้ แล้วก็ต้องอาศัยฉากอินเสิร์ตมาปรับจังหวะช่วยเอา ซึ่งก็กลายเป็นว่าการตัดต่อไม่เป็นธรรมชาติดูขาด ๆ เกิน ๆ ไปหมดแทนด้วย ตรงนี้จึงเป็นจุดที่สงสารนักแสดงเก่ง ๆ หลายคนพอสมควร เพราะบทไม่ส่งไม่ช่วยไม่ว่า การกำกับการแสดงยังไม่ส่งเสริมอีก

รีวิว มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

รีวิว มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง ต้องบอกก่อนเลยว่าเราเป็นคนหนึ่งที่ดูหนังไทยน้อยมาก ช่วงหลังหลายปีมานี้ ซึ่งจริง ๆ ก็มีหนังหลายเรื่องที่ดี ไม่ใช่ทุกเรื่องจะแย่เหมือนกันหมด และหนังที่เราหยิบยกมาให้ดูกันวันนี้ก็คือ มิสเตอร์ดื้อ เป็นผลงานกำกับของ เค – ไชยณรงค์ แต้มพงษ์

โดยหนังจะเล่าเรื่องราวของสาวสวยวัยใสซื่อ หลิน (เก้า – สุภัสสรา ธนชาต) ที่มักจะมีเด็กผู้ชายจากในโรงเรียน ตามจีบอยู่เสมอ แต่มันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้นน่ะสิคะ เพราะมีเจ้าดื้อ (นน – ชานน สันตินธรกุล ) หลานชายของหลิน ที่หวงพี่สาวมากจนกันท่าผู้ชายทุกคนที่เข้ามาจีบน้า ซึ่งก็คงแปลกใจกันใช่ไหมคะว่า ทำไมเจ้าดื้อมันถึงทำตัวหวงน้ามันได้ขนาดนั้น ถ้าเทียบตามหลักความจริง มันก็ดูผิดปกติกว่าญาติทั่วไป พล็อตของเรื่องจะอยู่ประมาณนี้แหละ

ในส่วนของนักแสดงนั้น เราประทับใจมาก ๆ ค่ะ เพราะตัวเอกทั้ง 2 อย่างเก้า และนนท์ แสดงออกมาได้เลิศมาก ๆ เราเป็นติ่งของเก้าด้วย บอกได้คำเดียวว่าใจละลายจริง ๆ แสดงออกมาดูเป็นธรรมชาติ และน่ารักสุด ๆ

ส่วนพระเอกอย่างนน ชานน ก็ทำให้เราประทับใจเช่นเดียวกันค่ะ เป็นตัวละครที่ผู้กำกับต้องการให้มีนิสัยทะเล้น กวน ๆ สีหน้าและอารมณ์ ที่เขาแสดงออกมานั้น ทำออกมาได้ดีมากเลย เพราะมันดูไม่ง่ายเลยค่ะ ที่จะสามารถส่งอารมณ์ผ่านสีหน้าของตัวละคร และทำให้คนดูเคลิ้มได้มากขนาดนี้ ยังมีนักแสดงรับเชิญอีกหลายคนที่มาช่วยเพิ่มสีสันให้กับการหนังเรื่องนี้ อย่างพี่โจ๊ก โซคูล ที่มีฉากไม่บ่อยเท่าไหร่ แต่ออกมาทีไรเป็นต้องขำท้องแข็งทุกที

บทสรุป

ต้องบอกเลยว่าไม่ได้รับเงินมานะครับ เห็นอวยขนาดนี้แต่ว่าชอบจริง ๆ ต่างหากล่ะ อาจจะเป็นเพราะผมนะครับไม่ได้ดูหนังไทยมานานก็ได้ พอเจอหนังดี ๆ แบบนี้เข้าก็เลยรู้สึกประทับใจครับ ตัวหนังให้ความบันเทิงมากจริง ๆ ใครที่เข้าไปดูแล้วหวังอะไรที่สนุกสนานเนี่ย คลายเครียด ตลกโปกฮา คุณก็ได้รับสิ่งนั้นกลับไปแน่นอน ใครอยากดราม่า เรื่องนี้ก็มีเช่นกันครับ อาจจะดูเป็นเหมือนหนังรักทั่วไปแต่แนวความรักแบบนี้ก็ไม่ได้หาดูได้บ่อยนักครับ

และอาจจะไม่มีอีกแล้วเลยก็ได้ ตัวเรื่องแทบไม่มีข้อเสียสำหรับผมนะ ยกเว้นแค่การดำเนินเรื่องที่ช้าไปนิดนึงกับตอนจบที่อาจจะขัดใจหน่อย ๆ ความรู้สึกหลังจากดู เรื่องนี้ผมให้เต็ม 10 เลยครับ ไม่ได้ดูหนังที่หัวเราะเหมือนคนบ้าแล้วซึ้งจนน้ำตาไหลในเรื่องเดียวกันมานานมากแล้วครับ ยังไงก็ตามย้ำอีกทีนะครับว่าไม่ได้รับตังค์สักบาทนะ ถือเป็นหนังไทยม้ามืดอีกเรื่องครับที่กระแสไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ สุดท้ายจริง ๆ แล้ว ก็คือแนะนำจริง ๆ ครับ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังกับมิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น