รีวิว เท่งโหน่ง จีวรบิน

รีวิว เท่งโหน่ง จีวรบิน

หนังไทยยุค90 หากพูดถึง เท่ง หลายคนคง อ้อ ใช่แล้วแหละครับ นั้นคือนักแสดงตลกอันดับต้นๆของเมืองไทยเลแหละครับ สำหรับภาพยนตร์ที่ผมจะมาแนะนำนี้ เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ของแกเลยก็ว่าได้ สำหรับ เท่ง โหน่ง จีวรบิน เป็นภาพยนตร์ไทย เดิมชื่อ พระเท่งนักเลงโหน่ง เริ่มออกฉายวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 อำนวยการผลิตโดยสหมงคลฟิล์ม ผู้กำกับการแสดงโดย เท่ง เถิดเทิง , สมิทธิ์ ทิมสวัสดิ์ แสดงนำร่วมกับ โหน่ง ชะชะช่า ภาพยนตร์ทำรายได้ 65.32 ล้านบาท

สปอยหนังไทย เกือบจะไปดูหนังเรื่องนี้ในโรงก็ด้วยพลังแห่งเพลง “กินตับ” แท้ ๆ ยอมรับจริง ๆ ว่าเพลงกินตับนี่มันส์ ฮา จังหวะเข้าท่ามาก แล้วการตัดต่อ MV เพลงนี้ก็เด็ด ซึ่งผมว่าเพลงนี้ช่วยประชาสัมพันธ์หนังจีวรบินได้แบบเกินร้อยเลยล่ะครับแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้ไปดูในโรง มารอเก็บตกดูตอนแผ่นออกแทน ซึ่งก็รู้สึกโชคดีที่ไม่ได้ตีตั๋วเสียเงินเป็นร้อย เสียแค่ค่าแผ่น 20 บาทเท่านั้น พอทำใจได้ ถ้าเสียเป็นร้อยล่ะคงมีเสียดายเงินแน่ ๆ ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี

รีวิว เท่งโหน่ง จีวรบิน

รีวิว เท่งโหน่ง จีวรบิน

รีวิว เท่งโหน่ง จีวรบิน ภาพยนตร์เรื่อง เท่ง โหน่ง จีวรบิน เป็นภาพยนตร์ไทยแนวคอมเมดี้ ผลงานการกำกับของพงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ และ สมิทธิ์ ทิมสวัสดิ์ ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของพระ และ เสี่ย ที่โชคชะตานำพาให้พวกเขาต้องมาเจอ และ ฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นพงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ ที่มารับบทเป็น พระเท่ง พระที่หลบลี้หนีความวุ่นวายไปจำศีลภาวนาอยู่ที่ต่างประเทศหลายปี และ น่าจะได้มีโอกาสกลับมาจำวัดที่ประเทศไทย

ถ้าตั๋วเครื่องบินโดยสารไม่ดันเต็มไปเสียก่อน คนต่อมาคือชูศักดิ์ เอี่ยมสุข รับบทเป็น เสี่ยโหน่ง พ่อค้าอัญมณีเศรษฐีผู้ร่ำรวยทั้งเงินทอง และ อิทธิพล ถึงเป็นผู้มีอิทธิพลแต่ก็ยังมีกุศลจิตจึงตัดสินใจนิมนต์พระเท่งให้โดยสารเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำเดินทางกลับไทยพร้อมกัน โดยภาพยนตร์เรื่อง เท่ง โหน่ง จีวรบิน เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2554

เรื่องย่อ

รีวิว เท่งโหน่ง จีวรบิน

ภาพยนตร์เรื่อง เท่ง โหน่ง จีวรบิน เปิดเรื่องราวมาที่ พระเท่ง พระรูปหนึ่งที่ต้องหลบลี้หนีความวุ่นวายไปจำศีลภาวนาอยู่ที่ต่างประเทศหลายปี โดยที่น่าจะได้มีโอกาสกลับมาจำวัดที่ประเทศไทยอย่างสะดวกโยธินซะที ถ้าตั๋วเครื่องบินโดยสารไม่ดันเต็มไปเสียก่อน และ ก็เช่นเดียวกันกับ เสี่ยโหน่ง พ่อค้าอัญมณีเศรษฐีผู้มั่งคั่งร่ำรวย และ มากล้นไปด้วยอิทธิพล ที่เขาก็ได้บังเอิญมาติดต่อธุรกิจที่เดียวกับพระเท่งพอดี

และ ด้วยความที่เสี่ยโหน่งเป็นคนจิตใจดีเขาจึงตัดสินใจนิมนต์พระเท่งให้โดยสารเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำเดินทางกลับมาพร้อมกันกับเขา จึงเป็นจุดเริ่มต้นอันนำไปสู่การเดินทางผจญภัยฝ่าวิบากกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นในชีวิตของคนที่เกิดมาเป็น พระ และ อีกคนที่เกิดมาเป็น เสี่ย แล้วบทสรุปของเรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามชมได้ในภาพยนตร์ไทยคอมเมดี้เรื่อง เท่ง โหน่ง จีวรบิน เท่งโหน่งจีวรบิน เต็มเรื่อง

ความรู้สึกหลังรับชม

รีวิว เท่งโหน่ง จีวรบิน

เนื้อเรื่องก็มาแบบง่าย ๆ ครับ เปิดมาก็แนะนำให้เรารู้จักกับ พระเท่ง (พี่เท่ง เถิดเทิง) ที่เพิ่งเสร็จจากการฝึกวิปัสสนาที่ทิเบต แล้วกำลังจะกลับประเทศไทน ทีนี้ตอนขากลับก็ได้เสี่ยโหน่ง (พี่โหน่ง ชะชะช่า) รับอาสาพาขึ้นเครื่องส่วนตัวกลับมาด้วยกัน แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อมีโจรร้าย (สมชาย เข็มกลัด) แฝงตัวขึ้นไปหวังลักพาเสี่ยโหน่ง และ คิดจะชิงตู้เซฟของเสี่ยไปด้วย

ซึ่งพระเท่งที่อยู่ในเหตุการณ์พอดีก็เลยตกกระไดพลอยโจน โดนจับไปอยู่ในค่ายของพวกโจร แถว ๆ เขตชายแดนขอเล่าประมาณนี้นะครับ เนื้อเรื่องถัดจากนั้นก็ลองไปหาคำตอบกันต่อได้ ด้วยการเช่าหรือซื้อมาชม ซึ่งกระผมแนะนำให้เช่ามาก่อนเถอะครับ อย่าเพิ่งใจเร็วด่วนซื้อเลยมุกฮาที่ขำจัด ๆ ปรากฏว่าไปอยู่ในตัวอย่างแล้วก็ MV เพลงกินตับหมดแล้วครับ ส่วนในหนังก็ออกแนวเรื่อย ๆ มีมุกยิงตลอด

แต่ก็ไม่ได้ขำอะไรนัก แม้จะมีดารารับเชิญเยอะก็เถอะ (หนึ่งในนั้นต้องมีพี่หม่ำแน่นอน) แต่ก็แค่พอยิ้มน่ะครับจุดที่ผมว่าหนังมาถูกทางก็คือ การผูกเรื่องให้พระเท่งมาอยู่ในดงโจร ซึ่งถ้าเขียนบทดี ๆ ล่ะก็ หนังจะได้ทั้งฮา และ สาระเลยล่ะครับ ให้พระเท่งค่อย ๆ สอนโจร เปลี่ยน “ใจมาร” ให้กลายเป็น “ใจพระ” สอนทีละคน ๆ ระหว่างนั้นก็ใส่มุกไป

แค่นี้เท่งโหน่งจีวรบินก็จะกลายเป็นหนังดีได้ไม่ยากเรื่องของนักแสดง อันนี้หายห่วงอยู่แล้วครับ แต่ละคนเล่นได้ดีนะ เพราะส่วนใหญ่ก็มาเล่นเป็นตัวเอง 555 บทคุ้นเคย ๆ ทั้งนั้น แต่ที่ออกจะงงนิดหน่อยคือพี่โหน่งแกมาซะน้อยเชียว ตอนแรกนึกว่าจะโผล่มาตีคู่ ได้รับการสอนสั่งจากพระเท่งจนกลับใจเป็นคนดี แต่นี่ถึงตอนจบเสี่ยโหน่งก็ยังป่วนศาสนาเท่าเดิม อันนี้ก็แอบเสียดายอีกนิด เพราะจริง ๆ พี่โหน่งแกเล่นหนังเก่งนะครับ (ดูอย่างใน ฟอร์มาลีน แมน ก็ได้ครับ พี่แกเล่นตลกก็ดี แต่พอถึงเวลาต้องดราม่านี่ก็ยอดเยี่ยมไม่หยอกเหมือนกัน) เท่งโหน่งจีวรบิน netflix

รีวิว เท่งโหน่ง จีวรบิน

รีวิว เท่งโหน่ง จีวรบิน ผมรู้สึกเสียดายพอสมควรครับ เพราะหนังน่ะสามารถยกระดับตัวเองให้ได้ทั้งความเป็นหนังฮา และ หนังดี แต่ก็ไม่ทำกัน รู้สึกเหมือนตอนดู ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ น่ะครับ ที่พล็อตเรื่องเข้าท่า และ สามารถทำให้เป็นหนังดีที่เอาความน่ารักสไตล์ตุ๊กกี้มาขายได้ เช่น หน้าไม่สวยแต่ใจงาม ดูกะเปิ๊บกะป๊าบแต่มีความรับผิดชอบ อะไรทำนองนั้น ซึ่งถ้าหยอดประเด็นพวกนี้มาใส่นี่ จะไม่ใช่แค่ได้หนังดีเท่านั้นนะครับ แต่ยังเป็นการสร้างแบรนด์มุมบวกให้กับตัวตุ๊กกี้ได้อีกเยอะด้วยแต่แล้วหนังก็เลือกทางสายง่ายครับ

นั่นคือเอาฉากมาชนฉาก เอามุกมาชนมุกให้มันครบชั่วโมงครึ่งเท่านั้นเอง กับเรื่องจีวรบินนี้ ก็คล้ายกันครับ มุกชนมุก ฉากชนฉาก ดูได้แบบเรื่อย ๆ แต่จบแล้วก็จบกัน ไม่ได้สร้างความประทับใจอะไร ทั้ง ๆ ที่หนังสามารถไปถึงจุดนั้นได้ เพราะหลายฉากก็เข้าท่านะ อย่างตอนที่คนหนึ่งในแก๊งโจรพยายามปกป้องพระเท่ง ด้วยความสำนึกในบุญคุณ หรือชื่อของหัวหน้าโจร (รับบทโดยพี่สมชาย ศักดิกุล) ก็มีประเด็นให้เล่นต่อได้อีกเยอะถ้ามองในแง่นักแสดง บางทีเราเลือกได้นะ ว่าหนังเรื่องนี้เราไม่รับเล่นหลอก

ดูแล้วท่าทางจะเหนื่อย โหแอ็คชั่นถ่ายกลางแดด ไม่เอาดีกว่า เหนื่อย หรืออาจจะเข็ดแล้วก็ได้ แต่ในแง่ผู้กำกับเนี่ยะเหนื่อยกว่านักแสดงไม่รู้กี่เท่า “เท่งโหน่งคนมาหาเฮีย” ตอบโจทย์เราชัดเจน เหนื่อย นักแสดงเขานัดบ่าย 2 นอนสบายแต่งานผู้กำกับเนี่ยะต้องตื่นตี 5 ต้องไปดูโลเคชั่น

ก่อนถ่ายทำก็ต้องไปดูโลเคชั่นไปดูทุกอย่างจนถึงวันถ่ายทำก็ต้องตื่นเช้าอยู่ตลอด และ ภาระรับผิดชอบค่อนข้างเยอะ เหนื่อย เข็ดไหม ไม่เข็ด ที่ตอบโจทย์ไม่เข็ด ไหนจะเหนื่อย เอาเหนื่อยหนักกว่าเก่าอีก คนมหาเฮียหนักก็แล้ว เอาเรื่องเนี่ยะ เท่งโหน่งจีวรบิน เนี่ยเหนื่อย ๆ ๆ แบบเหนื่อยกว่าเก่า

และ อย่างที่บอกว่าเข็ดไหม ก็ไม่เข็ด พอทำเสร็จแล้ว มันก็บอกว่าอยากทำอีกอยากเหนื่อยอีก อยากเหนื่อย อยากเอาจินตนาการของเราเนี่ยะให้กับแฟน ๆ ที่ชอบดูหนังได้สัมผัสกับสิ่งที่เราต้องการนำเสนอ ยอมรับว่าไม่เข็ด ตอนนี้ตัวหนังปิดกล้องเรียบร้อยแล้วอยู่ในระหว่างตัดต่อ รับรองว่าแฟน ๆ โหน่งเท่ง รออีกนิดไม่นานเกินรอได้ดูกันแน่รับปีกระต่ายฮาเฮแน่นอนครับ” เท่งโหน่งจีวรบิน facebook

สรุป

ภาพยนตร์เรื่องนี้คงเป็น หนังตลกขวัญใจใครหลาย ๆ คนเลยใช่มั้ย ด้วยเนื้อหาของเรื่องที่ทั้งสนุกทั้งอลหม่าน ที่สำคัญคือนักแสดงตลกขวัญใจคนไทยทั้งสองคนนั้นก็คือ เท่ง และ โหน่ง ที่พวกเขาสองคนพลัดกับปล่อยมุก ตบมุกกันได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าดูไปฮาไป ดูไปหัวเราะไป แต่อาจจะติดอยู่ที่การดำเนินเรื่องนิดหน่อย ที่เดินเรื่องช้า และ งง ๆ กับฉากแต่ละฉากในเรื่อง แต่ถึงอย่างนั้นความฮาก็ช่วยให้หนังเดินต่อไปได้อยู่ดี ขอแนะนำสำหรับใครที่เป็นคอหนังตลกไม่ควรพลาดนะคะกับภาพยนตร์ไทยคอมเมดี้เรื่อง เท่ง โหน่ง จีวรบิน เท่งโหน่งจีวรบิน แฟนโม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น