รีวิว มหาลัยเที่ยงคืน

รีวิว มหาลัยเที่ยงคืน

ตำนานผีไทยนั้นเป็นที่รู้ๆกันอยู๋ว่าน่ากลัวไม่แพ้ตำนานเรื่องผี ๆ ของชาติใดเลย สำหรับหนังเรื่องนี้ ที่น่ากลัวเอาเรื่องแต่ก็เหมือนยังไม่สุด แต่ก็ถือว่าเป็นหนังที่ถ่ายทอดออกมาได้ดีแต่ก็อย่างที่คุ้นเคยแหละครับ เพราะหนังไทยมักจะมาพร้อมกับความฮา มุกตลกต่าง ๆ สำหรับถือเป็นหนังผี แนวฮา ของค่าย M๓๙ ที่ได้นำนางเอกชื่อดังจากจอแก้วอย่าง “มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า” มาโลดแล่นบนจอเงินเป็นครั้งแรก ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นที่จับตามองตั้งแต่ยังไม่ลงจอ และ ผมในฐานะคนชอบดูหนังไทย (และชอบมาร์กี้ด้วย555) ไม่มีพลาดจ้า หนังเข้าฉายวันนี้เป็นวันแรก ผมก็รีบตีตั๋วไปดูเลยทีเดียว

สปอยหนังไทย สำหรับใครที่เป็นคอดูหนังผีแนวที่หลอน ๆ แต่ไม่ถึงกับน่ากลัวจนต้องปิดตา และ มีความตลกฮาสไตล์วัยรุ่นระหว่างผีกับคน เราขอแนะนำว่าคุณต้องไม่พลาดดูหนังเรื่อง “มหาลัยเที่ยงคืน”เลย ยิ่งใครที่กำลังรู้สึกท้อกับการเรียน ทำโปรเจ็กหรืองานไม่ผ่าน ต้องแก้โน่นแก้นี่ ลองพักมาดูหนังเรื่องนี้ดูแล้วคุณจะรู้สึกเหมือนมีเพื่อนหัวอกเดียวกันคอยให้กำลังใจ ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี

ชื่อภาพยนตร์: มหาลัยเที่ยงคืน
ความยาว: 113 นาที
แนว/ประเภท: Horror, Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์: กฤษดา คณิวิชาภรณ์ (คีต), ปิยะบุตร อธิสุข (หมู), คณิน กุลสุมิตราวงศ์ (หนึ่ง)
นักแสดงนำ: มาร์กี้ ราศี บาเล็นซิเอก้า,โทนี่ รากแก่น, เบลเยี่ยม ภาวิณี บูรณาชีวาวิไล, ดีเจอาร์ต มารุต ชื่นชมบูรณ์, ร.ต.ท.กรวิก จันทร์แด่น, ปองสิชฌ์ พิศิษญการ, นีโน่ เมทนี บูรณะศิริ, เต้ ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์

รีวิว มหาลัยเที่ยงคืน

รีวิว มหาลัยเที่ยงคืน

รีวิว มหาลัยเที่ยงคืน เริ่มต้นหนังแปะหน้าด้วยแอนิเมชั่นขนาดสั้น ‘เรื่องสยอง 2 นาที’ ผลงานจากทีม Alternate Studio และ RIFF Animation Studio ที่ได้รางวัลการันตีมาจากหนังเรื่อง ‘รุ่นพี่’ ซึ่งทำออกได้ค่อนข้างดี ภาพเนียน แถมเรื่องราวก็ชวนหลอนได้พอควรด้วยตัวแนวคิดของหนังนั้นพอจะเข้าทีอยู่

เพราะจริง ๆ แล้วแก่นของหนังไม่ได้เน้นที่ผี หากแต่เน้นไปที่มิตรภาพของความเป็นเพื่อนในวัยเรียนเสียมากกว่า เพราะเพื่อนกันก็ควรจะพึ่งพา และ ชักชวนให้เรียนจบกันไปพร้อมๆ กัน มากกว่าที่ทิ้งให้เพื่อนบางส่วนไว้เบื้องหลังแต่ไป ๆ มา ๆ หนังกลับเลือกที่จะเล่ามันออกมาในมุมสยองขวัญ

เมื่อนักศึกษาที่ตายไปก่อนจะจบการศึกษาไม่มีโอกาสได้รับปริญญาเทียบเทียมหน้าเพื่อน ได้แต่วนเวียนอยู่ที่นั่นไม่ไปผุดไปเกิด จนต้องเปิดห้องนั้นอีกครั้งเพื่อให้นักศึกษามาเรียนซ่อมพล็อตมันดูแปลกประหลาดไปนิด ที่ทำไมจะต้องให้เด็กที่ต้องเรียนมาเรียนในห้องสยองขวัญห้องนี้ และ พวกเขาจะไม่มารบกวนอะไรนักศึกษาเลยถ้าเป็นเวลาก่อนเที่ยงคืน ถ้าเป็นเช่นนั้นแล้ว นักศึกษาผีจะมีโอกาสได้เรียนซ่อมเช่นไร

เรื่องย่อ/เนื้อหาสั้นๆ

รีวิว มหาลัยเที่ยงคืน

เรื่องราวของสาวสวยระดับเซเลบของมหาวิทยาลัย เธอชื่อ สตาร์ (มาร์กี้ ราศี บาเล็นซิเอก้า) เธอกำลังจะกลายเป็นดาวเด่นที่จบหลังคนอื่น เพราะดันสอบได้ F มาหนึ่งวิชา จะมาอ้อนวอนขอความเห็นใจจากท่านรองฯ (นีโน่ เมทนี บูรณะศิริ) ก็ดูท่าจะไม่ยอมช่วยเพราะท่านรองฯ แอบเปิดห้องเรียนที่เคยถูกปิดตายเพราะผีเฮี้ยนไว้เพื่อช่วยให้วิญญาณที่ตายไปก่อนจะเรียนจบได้มีที่เรียน มหาลัยเที่ยงคืน pantip

สตาร์ต้องไปเรียนที่ห้องนี้จนกว่าเธอจะสอบผ่านท่านรองฯ บังคับให้เรียนกันอย่างน้อย 5 คน จนทำให้สตาร์มีเพื่อนร่วมเรียนเป็นแก๊งสามหน่อ หมู-หมึก-กุ้ง กับอีกสาวร่างท้วมผู้ชื่นชมสตาร์เป็นไอดอล แต่เธอก็ยังได้พบว่าชายหนุ่มรูปหล่ออีกคนที่ร่วมเรียนในคลาสเดียวกับเธอด้วย โดยมีข้อแม้ชวนขนหัวลุกว่า ….

ความรู้สึกหลังรับชม

รีวิว มหาลัยเที่ยงคืน

ผมต้องชม “มาร์กี้ ราศรี” ที่ในเรื่องนี้เธอเล่นได้น่ารักมากมาย เป็นตัวของตัวเอง ดูเป็นธรรมชาติ และ อีกคนที่ต้องชมเชยเป็นพิเศษ คือ “โทนี รากแก่น” ที่รับบทเป็น “โอตาคุ” เขาเล่นได้เนิร์ดดี และ ดูโรคจิตมาก ๆ คือฉีกจากบทบาทเดิม ๆ ที่เราชินตา ผมค่อนข้างทึ่งในความสามารถทางการแสดงของเขาในเรื่องนี้

ในส่วนของนักแสดงนำบทหนังมันดูไม่ค่อยจะเม้กเซ้นส์เท่าไหร่ มุกตลกในหนังก็มีปัญหาว่าแป้กอยู่ในบางส่วน ดีที่จังหวะจะโคนให้การหลอกของผีค่อนข้างดีจนทำให้ขนลุกวาบระหว่างชม การตกแต่งหน้าผีก็ทำได้ดีดูน่ากลัว ถ้าจะตัดไม่คิดเรื่องบทที่ไม่เม้กเซ้นส์ไปบ้างก็ถือว่าเป็นหนังผีที่พอไหวอยู่

นางเอกอย่าง มาร์กี้ คือตัวดึงดูดที่สำคัญสุดของเรื่อง เพราะความน่ารักปนเซ็กซี่เล็ก ๆ ของเธอชวนให้ผู้ชมยังคงถูกตรึงอยู่กับหนัง เต้ ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ พระเอกใหม่ที่ดูสุภาพ และ เป็นคนดีที่สาว ๆ หลายคนคงหลงใหล เล่นได้เพียงพอผ่านเนื่องจากบทก็ไม่ส่งนัก นอกเหนือจากนั้นก็ไม่มีใครทำได้เด่นเท่ากับ โทนี่ รากแก่น ที่เล่นเป็นพวกโรคจิตหื่น ๆ ได้พลิกคาแรคเตอร์ดี หลายช่วงที่ชวนให้หลุดขำออกมาได้ด้วยเช่นกัน

ในส่วนของความฮา และ ความสนุกสนาน ผมให้ไว้ที่ แม้ผี (บางตน) ในหนังเรื่องนี้จะทำอะไรที่ดูบ้า ๆ บอ ๆ ออกมา จนกลายเป็นขำมากกว่าน่ากลัว แม้หลายมุกจะแป๊กไปบ้าง แต่ยังมีมุกที่เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมในโรงได้เป็นระยะ ๆ ถือว่าสอบผ่านไปได้ในส่วนนี้

สำหรับในส่วนของการดำเนินเรื่อง ส่วนตัวผมมองว่า นี่คือจุดอ่อนของหนังเรื่องนี้ เพราะการดำเนินเรื่องไม่ค่อยลื่นไหลเท่าที่ควร หลายฉากหลายตอนที่ไม่จำเป็นต้องมี ก็กลับมีขึ้นมา (ซะงั้น) หลายฉากก็ไม่เห็นมีที่มาที่ไปคือ คนดู ๆ แล้วก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องมีฉากนี้ด้วย (วะ) จริง ๆ แล้วเนื้อเรื่อง มหาลัยเที่ยงคืน ถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียว แต่วิธีการเล่าเรื่องกับการลำดับเรื่องราวต่าง ๆ ยังไม่โดนใจผมเท่าไร ในส่วนนี้ผมให้ไว้ที่ มหา ลัย เที่ยง คืน ภาค 2

รีวิว มหาลัยเที่ยงคืน

รีวิว มหาลัยเที่ยงคืน หนังมหาลัยเที่ยงคืน (2016) เป็นหนังผีอีกเรื่องที่มีความน่าสนใจจากการใช้พล็อตเจาะกลุ่มเด็กวัยเรียนผ่านตัวของสตาร์ที่เอาแต่เที่ยวเล่นทำตัวชิลล์ไปวัน ๆ จนเผลอติดเอฟวิชาภาษาอังกฤษของท่านรองคณบดี ทำให้เธอต้องเข้าไปเรียนในตึกผีสิง

ซึ่งตรงนี้เราจะได้เห็นว่าแม้แต่กลุ่มเพื่อนที่คบกันมาแบบสนิทสนมก็ยังเอาตัวเองรอดไม่สนใจสตาร์แม้แต่น้อยด้วยความกลัว ทำให้เธอต้องไปหานักศึกษาคนอื่นที่ไม่ผ่านเช่นเดียวกันมาเรียนที่ห้องศูนย์เป็นเพื่อนเพื่อให้สามารถเรียนจบไปด้วยกัน
ตรงนี้เราจะได้เห็นถึงสิ่งที่ตัวหนังอยากบอกเกี่ยวกับสังคมมหาวิทยาลัยที่เพื่อนแท้หายากกว่ามัธยมมาก

หลายคนที่คบกันก็มักจะร่วมสุขได้อย่างเดียว แต่ไม่สามารถร่วมทุกข์ไปด้วยกันได้ ตรงข้ามกับคนที่เราไม่เคยเห็นข้อดีของพวกเขา แต่กลับเป็นพวกเขาเองที่มาร่วมสู้ไปด้วยกันกับเรา นี่ล่ะคือมิตรภาพของเพื่อนแท้ และ เหล่าวิญญาณก็ยอมรับว่าแต่งหน้าได้น่ากลัวจริงแบบโอเวอร์ตั้งใจหลอกหลอนคนดูเต็มที่ มหาลัยเที่ยงคืน สปอย

จนคล้ายล้อเลียนผีในหนังสยองขวัญมากมายกลาย ๆ พวกสไตล์ตุ้งแช่ก็มีแบบเราสามารถรู้ได้เอง ไม่มีหลอกมาตุ้งแช่ทีหลัง แต่ผีหล่ออย่างคุณเขาก็มีนะ คอยช่วยเหลือสตาร์หลายอย่าง และ ผีหล่อคนนี้เองที่จะเป็นกุญแจไขปมของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในห้องศูนย์เมื่อหลายปีก่อน และ ตัวของรองคณบดีที่มีความสัมพันธ์กันแบบซึ้งมากเหมาะที่จะดูกับเพื่อน แถมยังประทับใจฉากที่วิญญาณพากันมาสอบอย่างที่ตัวเองรอคอยอีกด้วย น้ำตาไหลได้เลย คือผีก็ช่วยคน คนก็ช่วยผี

บทสรุป

หนังมหาลัยเที่ยงคืน (2016) ได้ทำให้เราเห็นความสำคัญของการเรียนว่าหากคุณมีความตั้งใจที่จะศึกษาจนจบได้สำเร็จก็จะรู้สึกภาคภูมิใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แม้ระหว่างเรียนจะรู้สึกเบื่อหน่าย และ บ่นตามเรื่อง แต่พอจบแล้วคุณก็จะคิดถึงความทรงจำ มิตรภาพระหว่างเพื่อน และ ครูอาจารย์มาก สิ่งต่าง ๆ เป็นประสบการณ์ให้คุณสามารถนำไปใช้เมื่อทำงานได้แน่นอน เมื่อมีโอกาสก็จงตั้งใจเรียนเพื่ออนาคตของเราเถอะ

ดูเอาขำดูเอาฮา ดูความน่ารักของมาร์กี้ และ ดูบทบาทความเนิร์ดของ โทนี่ รากแก่น รับรองไม่ผิดหวัง แต่หากต้องการดูเพื่อสยองขวัญน่ากลัว แบบมีเหตุผล มีที่มาที่ไป ชวนให้ขบคิดตามไปด้วย ท่านอาจจะผิดหวัง อย่างไรก็ตามโดยรวมถือเป็นหนังผีที่เรียกเสียงหัวเราะได้ค่อนข้างดีอีกเรื่องหนึ่งในปีนี้ และ ตามความเห็นส่วนตัว ผมชอบหนัง “มหาลัยเที่ยงคืน” นี้มากกว่าหนังผีอีกเรื่องของค่ายเดียวกันก่อนหน้านี้ มหา ลัย เที่ยงคืน เรื่อง จริง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น